เปิดแล้ว แม็คโครสาขาสงขลา รับการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัว สนับสนุนสินค้าเกษตรท้องถิ่น เจาะกลุ่มลูกค้าในพื้นที่และนักท่องเที่ยว


19 ก.ค. 2567

วันนี้ (19 กรกฎาคม 2567) เวลา 08.30 น. ที่แม็คโคร สาขาสงขลา ตำบลพะวง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดแม็คโครสาขาใหม่แห่งที่ 2 สาขาสงขลา โดยบริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินธุรกิจห้างค้าส่ง “แม็คโคร” ปักธงบุกตลาดสงขลา เดินหน้าสนับสนุนกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ผ่านการรับซื้ออาหารทะเลจากเกษตรกรตอกย้ำการเป็นแพลตฟอร์มแห่งโอกาส เคียงข้างเกษตรกรไทย มี นางมณีรัตน์ พรหมเขียว นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา นายสุรินทร์ สุริยะวงศ์ ปลัดจังหวัดสงขลา พลตำรวจตรี เชาวลิต เลี้ยงสุพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา นางพรเอื้อ เชื้อแหลม ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ตลอดจนคณะผู้บริหารแม็คโคร หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ เข้าร่วม

.นางเสาวลักษณ์ ถิฐาพันธ์ ประธานคณะผู้บริหารกลุ่มธุรกิจค้าส่งแม็คโคร เผยว่า จังหวัดสงขลา เป็นจังหวัดที่มีขนาดเศรษฐกิจเติบโตจากภาคการท่องเที่ยวและบริการ จากการที่ชาวมาเลเซียนิยมเดินทางข้ามจุดผ่านแดนเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดสงขลา ช่วงวันหยุดยาวและเทศกาลสำคัญ เนื่องจากสามารถเดินทางได้สะดวก ทั้งทางบกและทางอากาศ อีกทั้งมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม รวมถึงอาหารมีความหลากหลาย จึงเป็นที่นิยมของชาวไทยและชาวต่างชาติ และจากปัจจัยดังกล่าวส่งผลให้พื้นที่จังหวัดสงขลา มีกำลังซื้อสูง เอื้อประโยชน์ให้ผู้ประกอบการในพื้นที่ได้รับอานิสงส์เพิ่มขึ้นจากการเติบโตของภาคท่องเที่ยวและบริการ

แม็คโคร ในฐานะห้างค้าส่งใหญ่ที่มีสินค้าอุปโภคบริโภคหลากหลายและมีราคาเข้าถึงง่าย พร้อมตอบโจทย์ผู้ประกอบการในการส่งมอบวัตถุดิบที่ดีมีคุณภาพ เพื่อต่อยอดสร้างรายได้ ผลกำไร นอกจากนี้ยังให้ความสำคัญกับการสนับสนุนเกษตรกรในท้องถิ่น ด้วยการรับซื้อผลผลิตทางการเกษตร โดยเฉพาะวัตถุดิบอาหารทะเล เนื้อสัตว์ ผักและผลไม้ GI จากเกษตรกรในพื้นที่ สร้างความแข็งแกร่งให้เศรษฐกิจชุมชนเติบโตไปพร้อมกับธุรกิจขององค์กร ตอกย้ำการทำธุรกิจเคียงข้างสังคมไทยรวมถึงการเป็นแพลตฟอร์มแห่งโอกาส อีกทั้งการเปิด แม็คโคร สาขาสงขลา ยังเป็นการสร้างงาน สร้างอาชีพให้กับประชากรในพื้นที่ โดย บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) เปิดการจ้างงาน สนับสนุนเกษตรกร และSME รับซื้อผลผลิตในท้องถิ่น ตามปณิธานในการดำเนินธุรกิจเติบโตควบคู่กับชุมชน สังคม อย่างยั่งยืน

.ด้านนายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า จังหวัดสงขลาที่เป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจ การค้าและการลงทุนของภาคใต้ เป็นเมืองที่มีความพร้อมหลายด้าน มีระบบคมนาคมขนส่งติดอันดับหนึ่งของประเทศ ทั้งสนามบิน ท่าเทียบเรือ รถไฟ ที่สำคัญสงขลาเราเป็นจังหวัดมีเขตชายแดนติดต่อกับประเทศมาเลเซีย มีด่านชายแดนที่ผ่านด่านถาวร 3 จุด คือ ด่านสะเดา ด่านปาดังเบซาร์ และด่านประกอบ นอกจากนี้ยังเป็นพื้นที่ที่ติดกับชายฝั่งทะเลอ่าวไทยและทะเลสาบสงขลา

“ในฐานะตัวแทนของภาครัฐ มีความยินดีที่แม็คโครเข้ามาเปิดสาขาที่ 2 ในจังหวัดสงขลาสร้างโอกาสทางเศรษฐกิจให้กับท้องถิ่นผ่านการจ้างงาน และเป็นช่องทางการจำหน่ายที่สำคัญให้กับสินค้าเกษตร รวมถึง SME พร้อมสนับสนุนการสร้างงานสร้างอาชีพ ให้ผู้สูงอายุ เพื่อร่วมกันพัฒนาเศรษฐกิจชุมชนให้เข้มแข็งต่อไป และเชื่อมั่นว่าการเปิดสาขาสูงขลา ของแม็คโคร ในวันนี้ยังเป็นอีกหนึ่งช่องทางสำคัญที่สนับสนุนและอำนวยความสะดะดวกให้แก่ผู้ประกอบธุรกิจอาหาร โรงแรมภัตตาคาร ได้มีโอกาสเลือกซื้อสินค้า ตลอดจนวัตถุดิบที่ครบครัน คุณภาพดี และได้มาตรฐาน เพื่อนำไปใช้ต่อยอดในการทำธุรกิจให้มีศักยภาพเป็นการลดต้นทุนทุนทางธุรกิจ อีกทั้งช่วยสร้างความแข็งแกร่ง เพื่อสามารถแข่งขันได้ในตลาด

และเติบโตอย่างยั่งยืน“ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าว

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา


เนื้อหานี้ในภาษาอื่น