เปิดงานยิ่งใหญ่! เทศกาลกินเจหาดใหญ่ 2567 ส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ และสร้างสิริมงคล


3 ต.ค. 2567



เปิดงานยิ่งใหญ่! เทศกาลกินเจหาดใหญ่ 2567 ส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ และสร้างสิริมงคล


วันที่ 3 ตุลาคม 2567 เวลา 15.30 น. ณ บริเวณสวนหย่อมศุภสารรังสรรค์ จังหวัดสงขลา ได้มีพิธีเปิดงาน “เทศกาลกินเจหาดใหญ่” ประจำปี 2567 อย่างยิ่งใหญ่ เพื่ออนุรักษ์วัฒนธรรมและประเพณีที่สำคัญ พร้อมส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น โดยมี นายเศวต เพชรนุ้ย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีเปิดงาน พร้อมด้วยภาครัฐและเอกชนร่วมแสดงความยินดีและให้การสนับสนุน


พิธีเปิดงานได้รับเกียรติจาก นายวินัย ปิ่นทอง และ นายสัมฤทธิ์ บุญรัตน์ รองนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ ร่วมกับ นางสุรียพรรณ์ ณ สงขลา ผู้เชี่ยวชาญพิเศษด้านการวางแผนยุทธศาสตร์และแผนพัฒนาท้องถิ่น องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา และ นางรุ่งรัตน์ ชัยจีระธิกุล ประธานการจัดงานเทศกาลกินเจ ประจำปี 2567 บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักด้วยการแจกอาหารเจฟรีจาก “ซุ้มทานบุญ” และกิจกรรมมากมาย


นายกิตธนา สุบรรพวงศ์ นายกสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา กล่าวว่า “สมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา เป็นหนึ่งในองค์กรหลักที่มีบทบาทสำคัญในการจัดกิจกรรมกระตุ้นการท่องเที่ยวในจังหวัดสงขลาอย่างต่อเนื่อง โดยงานเทศกาลกินเจหาดใหญ่ถือเป็นกิจกรรมสำคัญที่เราจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อสืบสานประเพณีอันดีงามและสร้างบรรยากาศที่ดีให้กับเมืองหาดใหญ่ในช่วงเทศกาลแห่งความสิริมงคลนี้”


งานเทศกาลกินเจหาดใหญ่ 2567 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-11 ตุลาคม 2567 ที่สวนหย่อมศุภสารรังสรรค์ มีการจัดกิจกรรมหลากหลาย เช่น ซุ้มอาหารเจกว่า 100 ร้านค้า, ขบวนแห่พระประจำปี, การแสดงสิงโต-มังกร, การเสวนาให้ความรู้, การประกวดหนูน้อยเจี๊ยะฉ่าย, การแข่งขันกินอาหารเจ และการประดับไฟตกแต่งสถานที่อย่างสวยงาม เต็มไปด้วยสีสันและความน่าประทับใจตลอดทั้งเทศกาล








เนื้อหานี้ในภาษาอื่น