อบจ.สงขลา ร่วมลงนาม MOU และมอบรถพยาบาล พร้อมครุภัณฑ์ทางการแพทย์ 10 คัน เพื่อนำไปใช้บริการด้านการแพทย์ฉุกเฉิน เพื่อช่วยลดอัตราการเสียชีวิต และพิการ


7 ต.ค. 2567

วันที่ 7 ตุลาคม 2567 เวลา 09.30 น. นายไพเจน มากสุวรรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ร่วมลงนามบันทึกความร่วมมือกันจัดทำบริการสาธารณะขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เรื่อง การบริการสาธารณะด้านสาธารณสุข (ระบบการแพทย์ฉุกเฉิน) ณ อาคารศรีเกียรติพัฒน์ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา โดยมีหน่วยงานที่เข้าร่วมจำนวน 10 หน่วยงาน ได้แก่

1. มูลนิธิกู้ภัยรัตภูมิธรรมาวาส

2. เทศบาลตำบลบ้านหาร

3. เทศบาลเมืองควนลัง

4. เทศบาลตำบลเทพา

5. เทศบาลตำบลชะแล้

6. องค์การบริหารส่วนตำบลบ่อดาน

7. เทศบาลตำบลบ้านนา

8. องค์การบริหารส่วนตำบลจะแหน

9. องค์การบริหารส่วนตำบลป่าชิง

10. องค์การบริหารส่วนตำบลปลักหนู

โดยมีคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา หัวหน้าส่วนราชการ และตัวแทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมเป็นสักขีพยานในครั้งนี้

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อบูรณาการงานการแพทย์ฉุกเฉินกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มูลนิธิ สมาคม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการให้บริการแก่ผู้ป่วยฉุกเฉิน โดยมีเป้าหมายให้ประชาชนที่เจ็บป่วยฉุกเฉินสามารถเข้าถึงบริการการแพทย์ฉุกเฉินในภาวะปกติและสาธารณภัยได้อย่างทั่วถึง และมีมาตรฐาน

หลังพิธีลงนามฯ ได้มีการรับมอบรถพยาบาลฉุกเฉิน พร้อมครุภัณฑ์ทางการแพทย์ เป็นไปตามมาตรฐานที่การแพทย์ฉุกเฉินกำหนด จำนวน 10 คัน เพื่อให้หน่วยงานที่ร่วมลงนามฯ นำไปใช้บริการผู้ป่วย หรือผู้ประสบเหตุฉุกเฉินในพื้นที่ เพื่อลดอัตราการเสียชีวิต และพิการ ด้วยการบริการทางการแพทย์ที่รวดเร็ว และมีมาตรฐาน

ภาพ / ข่าว : ฝ่ายประชาสัมพันธ์ อบจ.สงขลา



เนื้อหานี้ในภาษาอื่น