เริ่มแล้วงานกาชาดสงขลา 59 ทำบุญลุ้นรถ ช่วยกาชาดช่วยผู้ประสบภัย


24 มิ.ย. 2559

เปิดแล้ว งานประจำปีและงานกาชาดจังหวัดสงขลา ประจำปี 2559 เพื่อส่งเสริมประเพณีท้องถิ่น และนำรายได้ช่วยเหลือกิจกรรมสาธารณกุศล ผู้ด้อยโอกาส และผู้ประสบสาธารณภัย

PNOHT590624001000501.jpg

นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดงานประจำปีและงานกาชาด ประจำปี 2559 ณ บริเวณสระบัว แหลมสมิหลา อำเภอเมืองสงขลา โดยมีนางศิรินุช สวาสดิ์ธรรม นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา เป็นผู้กล่าวรายงาน หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนในจังหวัดสงขลาร่วมเป็นจำนวนมาก

นางศิรินุช สวาสดิ์ธรรม นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า จังหวัดสงขลา ร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัด กำหนดจัดงานประจำปีและงานกาชาดจังหวัดสงขลา ประจำปี 2559 ระหว่างวันที่ 23 มิถุนายน ถึง 2 กรกฎาคม 2559 ณ บริเวณสระบัว แหลมสมิหลา อำเภอเมืองสงขลา เพื่อส่งเสริมประเพณีท้องถิ่น และนำรายได้ช่วยเหลือกิจกรรมสาธารณกุศลต่างๆ ของเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา ในการนำไปช่วยเหลือกิจกรรมอันเนื่องมาจากสาธารณกุศล และช่วยเหลือผู้ทุกข์ยาก ผู้ด้อยโอกาส และผู้ประสบสาธารณภัยต่างๆ เช่น อุทกภัย วาตภัย ดินโคลนถล่ม บุคคลยากไร้ เป็นต้น

PNOHT590624001000502.jpg

นางศิรินุช สวาสดิ์ธรรม

รวมทั้งเพื่อให้ประชาชน นักท่องเที่ยว ได้พักผ่อนหย่อนใจ เลือกซื้อสินค้าผลิตภัณฑ์ต่างๆ งานประจำปีของดีจังหวัดสงขลา ผู้เข้าร่วมงานจะได้พบกับการแสดงของนักเรียนลูกหลานชาวสงขลา การแสดงพื้นบ้านจากอำเภอทุกอำเภอ พบกับศิลปินนักร้อง ดารา อาทิ แพท ณปภา อ๊อฟ ชนะพล ตั๊กแตน ชลดา โป่ง หิน เหล็ก ไฟ วงซูซู เหน่ง Y NOT 7 ฯลฯ ชมนิทรรศการ การออกร้านจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ OTOP และกิจกรรมการแสดงบนเวที ประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง พร้อมสาระความรู้สนุกสนานจากหน่วยงานต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดสงขลา ตลอด 10 วัน 10 คืน

พร้อมร่วมลุ้นรางวัลสลากกาชาด ฉบับละ 100 บาท ซึ่งมีจำหน่ายภายในงานและที่หน่วยงานราชการ อำเภอทุกอำเภอ เพื่อให้ประชาชนและผู้สนใจได้ร่วมทำบุญ ร่วมลุ้นรางวัลมากมาย อาทิ รางวัลที่ 1 รถยนต์มิตซูบิชิ ปาเจโร่ จำนวน 1 รางวัล รางวัลที่ 2 รถยนต์ ซูซูกิ เซเลริโอ จำนวน 1 รางวัล รางวัลที่ 3 รถจักรยานยนต์ HONDA WAVE 110 i จำนวน 5 รางวัล รางวัลที่ 4 ทองรูปพรรณ หนัก 2 สลึง จำนวน 20 รางวัล รางวัลที่ 5 รถจักรยาน จำนวน 80 รางวัล ทั้งหมดนี้ เป็นรางวัลสลากกาชาด ซึ่งกำหนดออกรางวัลโดยการหมุนวงล้อ ในคืนวันสุดท้ายของงาน วันเสาร์ที่ 2 กรกฎาคม นี้ ณ เวทีกลางสระบัว แหลมสมิหลาสงขลา

ทั้งนี้ในงานดังกล่าว สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสงขลา นำโดย นายวินัย พันธุ์อยู่ พัฒนาการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย หัวหน้ากลุ่มฯ/ฝ่ายฯ พัฒนาการอำเภอ นักวิชาการ พัฒนากร และเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสงขลา ได้นำกลุ่มผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ในพื้นที่จังหวัดสงขลาร่วมจำหน่ายภายในงานฯ จำนวน 44 บูธ อาทิ หนังปลากระพงทอดกรอบ ผลผลิตจากตาลตโนด ไม่ว่าจะเป็น ลูกตาลสด น้ำลูกตาล และกาแฟผสมน้ำตาลตโนด กระเป๋าจักสาน ลุงดีไอเดีย และโซนอาหารอย่าง OTOP ชวนชิมมากมายให้ประชาชนได้เลือกซื้อซื้อจับจ่ายสินค้าคุณภาพในราคาเป็นกัน เองอีกด้วย

ข้อมูลและที่มา

สุธิดา พฤกษ์อุดม / ข่าว สวท.สงขลา 24 มิ.ย. 59

PNOHT590624001000506.jpg