คนสงขลากว่าพันคน ร่วมทำบุญตักบาตรเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ 2559


1 ม.ค. 2559

ผู้ว่าฯ สงขลา นำประชาชนทุกภาคส่วนจำนวนกว่าพันคน ร่วมทำบุญตักบาตรเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ 2559 เพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ตลอดจนพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์

DSC_0448_resize.JPG

วันนี้ (1 ม.ค. 59) เวลา 07.30 น. ที่ บริเวณกำแพงเมืองเก่า ถนนจะนะ อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายสาธิต ธรรมประดิษฐ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นางศิรินุช สวาสดิ์ธรรม นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา นายสมศักดิ์ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีนครสงขลา นายสมชาย จันทรประทิน รองนายกเทศมนตรีนครสงขลา พันตำรวจโทถาวร ผลกล้า รอง ผกก.ป.สภ.เมืองสงขลา หัวหน้าส่วนราชการ พ่อค้า ประชาชนในพื้นที่จำนวนกว่าพันคน ร่วมทำบุญตักบาตรเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ 2559 โดยมีพระครูวิรัตน์ธรรมโชติ เจ้าคณะอำเภอเมืองสงขลา วัดแหลมทราย เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยจาก สภ.เมืองสงขลา

DSC_0459_resize.JPG

สำหรับการจัดพิธีในครั้งนี้ ทางเทศบาลนครสงขลา จัดขึ้นเพื่อรักษาขนบธรรมเนียมอันดีงามของไทย รวมทั้งเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัวที่ได้มาร่วมทำบุญในวันแรกของปี โดยมีประชาชนในพื้นที่เขตเทศบาลนครสงขลารวมทั้งพื้นที่ใกล้เคียงเป็นจำนวนมาก นำอาหารคาวหวาน ข้าวสารอาหารแห้ง มาร่วมทำบุญตักบาตรถวายแด่พระภิกษุสงฆ์สามเณรที่ร่วมรับบิณฑบาตในครั้งนี้ จำนวน 130 รูป และได้ร่วมตั้งจิตอธิษฐานถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ขอให้ทั้งสองพระองค์มีพระพลานามัยแข็งแรง เจริญพระชนมายุยิ่งยืนนาน เป็นมิ่งขวัญของปวงชนชาวไทยตราบนานเท่านาน ตลอดจนพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์

ในโอกาสนี้ นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้กล่าวอวยพรเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2559 แก่ผู้เข้าร่วมพิธีและประชาชนชาวจังหวัดสงขลา พร้อมประกาศเดินหน้าขับเคลื่อน 15 วาระการพัฒนาเมืองสงขลา ควบคู่กับวัฒนธรรมและวิถีชีวิตดั้งเดิมของชาวจังหวัดสงขลาให้ยั่งยืนสืบไป

 

ข้อมูลและที่มา

นางสาวสุธิดา พฤกษ์อุดม / ข่าว สวท.สงขลา 1 ม.ค.59

โปรดปราน บุญธรรม / ภาพ

DSC_0426_resize.JPGDSC_0442_resize.JPGDSC_0402_resize.JPG