สพป. สตูล จัดงานรอมฎอนสัมพันธ์ 59 สืนสานประเพณีทางศาสนา


25 มิ.ย. 2559

สพป. สตูล จัดงานรอมฎอนสัมพันธ์ ประจำปี 2559 (ฮ.ศ.1437) สืนสานประเพณีทางศาสนา ความสมานฉันท์และสันติสุข

5.jpg

วันที่  23  มิถุนายน 2559   สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล   จัดงานรอมฎอนสัมพันธ์ ประจำปี 2559 (ฮ.ศ.1437)  บริเวณสนามหน้าสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล   เพื่อสืบสานประเพณีทางศาสนาและส่งเสริมการปฏิบัติตนตามหลักศาสนาในเดือนรอมฎอนอันประเสริฐ  โดยมี นายสมเจตน์  จงศุภวิศาลกิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล  เป็นประธานฯ    และมีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำศาสนา  ผู้บริหารสถานศึกษา   บุคลากรทางการศึกษา  และเครือข่ายการศึกษาจากรัฐเคดาห์  ประเทศมาเลเซีย  เข้าร่วมกิจกรรมฯ

ซึ่งปีนี้เป็นปีแรกที่เครือข่ายการศึกษาจากรัฐเคดาห์  ประเทศมาเลเซีย  เข้าร่วมกิจกรรมฯ   นำโดย หัจยี มาซูกี บิน ดาวูด หัวหน้าสนง.การศึกษาอำเภอลังกาวี  อำเภอเปินดัง รัฐเคดาห์  และหัจยี อับดุลราซัค บิน อุสมาน นายกสมาคมผู้บริหารสถานศึกษารัฐเคดาห์   พร้อมได้นำคัมภีร์อันกุระอ่าน จำนวน 400 เล่มมอบให้แก่นายนิสิต  ชายภักตร์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล เพื่อมอบแก่โรงเรียนที่จัดการเรียนการสอนอิสลามศึกษาต่อไป ส่วนกิจกรรมในงานฯ ประกอบด้วย  การอัญเชิญพระมหาคัมภีร์อัลกุรอ่าน  การให้ความรู้และพัฒนาบุคลากรในด้านคุณธรรม   การละศีลอด   การละหมาดมัฆริบร่วมกัน เป็นต้น


สำหรับงานรอมฎอนสัมพันธ์  เป็นประเพณีที่ถือปฏิบัติมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริมพี่น้องมุสลิมให้ปฏิบัติตนตามหลักศาสนาในเดือนรอมฎอนอันเป็นเดือนอันประเสริฐของศาสนาอิสลามอย่างเคร่งครัด    อีกทั้งเป็นการเปิดโอกาสให้มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นอันจะนำไปสู่ความรู้สึกที่ดีสร้างความเข้าใจ ความรัก ความสามัคคี ก่อให้เกิดความสมานฉันท์และสันติสุขของมุสลิมในพื้นที่จังหวัดสตูล   

1.jpg8.jpgIMG_4712.JPG