หาดทิพย์ร่วมสนับสนุนสมาคมกีฬาเทควันโดฯ 6 ล้านบาท ต่อยอดสู่โอลิมปิก 2016


25 มิ.ย. 2559

“โคคา-โคลา” มอบเงินสนับสนุนสมาคมกีฬาเทควันโดฯ 6 ล้านบาท ต่อยอดสู่โอลิมปิก 2016

1466733652768.jpg

กรุงเทพฯ – 23 มิถุนายน 2559 – กลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทย อันประกอบไปด้วยบริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้สนับสนุนหลักกีฬาเทควันโด อย่างเป็นทางการ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจนถึงปี 2560 โดยมอบเงิน 6 ล้านบาท ในการกรุยทางให้นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย 3 คน คือ “เทนนิส” พาณิภัค  วงศ์พัฒนกิจ  “นก” พรรณภา  หาญสุจินต์ และ “เทม” เทวินทร์  หาญปราบ สู่ “โอลิมปิก 2016 ณ กรุงริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ในเดือนสิงหาคมนี้ พร้อมนำเงินสนับสนุนส่วนหนึ่งไปพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาในระยะยาวด้วยเช่นกัน 

1466733227110.jpg

พลตรี พัชร รัตตกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “โคคา-โคลา ให้ความสำคัญและได้ให้การสนับสนุนกิจกรรมด้านกีฬาเสมอมา ทั้งระดับโลกและระดับประเทศ ผ่านการจัดแคมเปญส่งเสริมสุขภาพมากมาย รวมทั้ง การสนับสนุนกีฬาทุกระดับ ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันระดับโลกอย่างกีฬาโอลิมปิก การแข่งขันระดับภูมิภาค อาทิ กีฬาซีเกมส์ เอเชียนเกมส์ รวมถึง การสนับสนุนกีฬาในระดับประเทศ ทั้งในส่วนของการพัฒนาศักยภาพและทักษะของนักกีฬาเอง และให้พวกเขาเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้บริโภคทั่วไปหันมาสนใจกีฬามากขึ้น สำหรับการสนับสนุนกีฬา  เทควันโดทีมชาติไทยภายใต้เงินสนับสนุน 6 ล้านบาทในครั้งนี้ โคคา-โคลา หวังว่าจะได้เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมพัฒนาวงการกีฬาเทควันโดไทยให้ทัดเทียมนานาชาติต่อไป”

ผู้ช่วยศาสตราจารย์พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “เทควันโดอาจเป็นกีฬาที่ยังไม่แพร่หลายมากเมื่อเทียบกับกีฬาอื่นๆ แต่ก็เริ่มได้รับความสนใจมากขึ้น จากการที่นักกีฬาไปสร้างชื่อเสียงให้ไทยในการแข่งขันระดับนานาชาติ ในฐานะตัวแทนสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย และนักกีฬาทุกคน ขอขอบคุณกลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทย ที่ได้มอบเงินสนับสนุนการเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิก 2016 และบ่มเพาะนักกีฬาทั้ง 3 คนที่คณะกรรมการสมาคมฯ ได้คัดเลือกเพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทยไปชิงชัยคว้าเหรียญ นอกจากนี้ สมาคมฯ จะนำเงินอีกส่วนหนึ่งไปพัฒนาศักยภาพนักกีฬาคนอื่นๆ เพื่อสร้างชื่อเสียงให้วงการเทควันโดไทยทั้งในระดับประเทศและระดับนานาชาติต่อไป”

1466735164386.jpg

ด้าน “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาดาวรุ่งได้รับการจัดอันดับเป็นมือสองของโอลิมปิกเกมครั้งนี้ รุ่น 49 กิโลกรัม ผู้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยจากการแข่งขันหลายรายการ และเป็น 1 ใน 3 ตัวแทนประเทศไทยสู่ “โอลิมปิก 2016” กล่าวว่า “ความฝันที่จะก้าวเป็นนักกีฬาเทควันโดตั้งแต่เด็กเป็นจริงขึ้นแล้ว เมื่อได้รับคัดเลือกเป็นนักกีฬาตอนอายุ 9 ปี เส้นทางนักกีฬาเริ่มต้นขึ้นจากการเป็นตัวแทนจังหวัดสุราษฎร์ธานี บ้านเกิด จากนั้นก็ได้รับการคัดเลือกให้ติดทีมชาติไทย ปัจจุบันทุ่มเวลาเต็มร้อยให้กับการฝึกซ้อม เพื่อตามฝันอีกขั้นหนึ่งคือ การเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก และตั้งใจว่าจะพยายามทำให้ดีที่สุด เพื่อตนเอง ครอบครัว และประเทศไทย ให้คนทั่วโลกรู้ว่าคนไทยเก่งไม่เป็นรองใคร”

“เทม” เทวินทร์ หาญปราบ ตัวแทนนักกีฬาเทควันโดอีกคน สู่โอลิมปิก 2016 กล่าวว่า “จากจุดเริ่มต้นที่ทดลองเล่นกีฬาเทควันโด เพราะอยากลอง และก็รู้สึกติดใจเพราะเป็นกีฬาที่สนุกและท้าทาย จากนั้นจึงเล่นกีฬาเทควันโดอย่างจริงจังตั้งแต่อายุ 14 ปีเป็นต้นมา โดยเกิดความภาคภูมิใจเป็นครั้งแรกเมื่อได้เหรียญทองกีฬาเยาวชนและการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทย นั่นคือจุดเริ่มต้นที่โค้ชเชเรียกตัวเข้าสู่ทีมชาติ สำหรับการเตรียมตัวสู่โอลิมปิก 2016 คือการมีระเบียบวินัยในการฝึกซ้อม แบ่งเวลาระหว่างการเรียน และดูแลตัวเอง ผมจะทำให้เต็มที่เพราะโอลิมปิกคือความฝันที่ยิ่งใหญ่ และจะพยายามคว้าเหรียญกลับมาให้คนไทยทั้งประเทศ”

“นก” พรรณภา หาญสุจินต์ นักกีฬาเทควันโดอีกคนที่เป็นความหวังของคนไทย กล่าวว่า “แรงผลักดันสู่การเล่น  เทควันโดคือ กำลังใจจากพ่อแม่ ถึงแม้การฝึกซ้อมแต่ละวันจะเหนื่อย หรือพ่ายแพ้ในการแข่งขันบางครั้ง แต่ก็ไม่เคยท้อแท้ โอลิมปิกถือเป็นเป้าหมายสูงสุดของตนแล้ว ยังไงก็ขอให้แฟนชาวไทยทุกคนช่วยส่งกำลังใจไปเชียร์พวกเราสามคนด้วย พวกเราจะทำให้เต็มที่ที่สุด”

สำหรับตารางและกิจกรรมการฝึกซ้อมของนักกีฬาเทควันโด ตัวแทนประเทศไทยทั้ง 3 คน ก่อนเดินทางสู่ “โอลิมปิก 2016”  ณ กรุงริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ในเดือนสิงหาคมนี้ คือ ฝึกซ้อมเป็นประจำตั้งแต่วันจันทร์ถึงวันเสาร์ แบ่งเป็น 3 ช่วง คือ เช้า บ่าย และเย็น ช่วงละ 2 ชั่วโมง จากนั้นจะไปฝึกซ้อมที่ประเทศเกาหลีใต้ระหว่างวันที่ 28 มิถุนายน ถึง 20 กรกฎาคม 2559 และบินไปฝึกซ้อมที่ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 31 กรกฎาคม ถึง 8 สิงหาคม และจากอังกฤษ จะเดินทางไปร่วมการแข่งขันโอลิมปิก 2016 ณ ประเทศบราซิล ในวันที่ 9 สิงหาคม 2559

1466737930368.jpg1466733882356.jpg1466737868835.jpg