สหกรณ์สงขลา จัดเสวนาเชื่อมโยงเครือข่ายระบบการผลิตและการตลาด


25 มิ.ย. 2559

สหกรณ์จังหวัดสงขลาจัดเสวนาเพิ่มศักยภาพการเชื่อมโยงเครือข่ายระบบการผลิตและการตลาดสินค้าสหกรณ์ รวมทั้งลงนามร่วมกับหอการค้าจังหวัดสงขลา เพื่อพัฒนาบุคลากรในด้านการตลาด และผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐานเดียวกัน

67.jpg

วันที่ 24 มิ.ย. 59 ที่ห้องประชุมศรีเกียรติพัฒน์ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา นายนิพนธ์ บุญญามณี นายก อบจ.สงขลา เป็นประธานในพิธีเปิดการเสวนาโครงการเพิ่มศักยภาพการเชื่อมโยงเครือข่ายระบบการผลิตและการตลาดสินค้าสหกรณ์ ซึ่งจัดขึ้นโดยสำนักงานสหกรณ์จังหวัดสงขลา ร่วมกับเครือข่ายสหกรณ์ภาคการเกษตรใน จ.สงขลา เพื่อระดมความคิดเห็นเกี่ยวกับการพัฒนาศักยภาพการผลิต การตลาดเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต รวมทั้งช่องทางการตลาด และการกระจายสินค้าหลักของหวัด ทั้ง ยางพารา ข้าว ไม้ผล และ ผลิตภัณฑ์ชุมชน โดยมี นายเสน่ห์ สภาพันธ์ ผู้ตรวจราชการกรมส่งเสริมสหกรณ์ พร้อมด้วย นายรณชัย ภูครองทอง สหกรณ์จังหวัดสงขลา เเละผู้แทนสหกรณ์ภาคการเกษตร และภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมเสวนากว่า 100 คน

นายรณชัย ภูครองทอง สหกรณ์จังหวัดสงขลา เผยว่า เวทีเสวนาในครั้งนี้จะเป็นการกำหนดแนวทางความร่วมมือในด้านการผลิต และการตลาด โดยเฉพาะในส่วนของยางพารา ระหว่างภาคสหกรณ์ ภาครัฐ และ เอกชน ซึ่งประกอบด้วย หอการค้าจังหวัดสงขลา การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และ ศูนย์บ่มเพาะวิสาหกิจชุมชน มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (ม.อ.) โดยมีเป้าหมายหลัก คือ การยกระดับราคายางพาราด้วยการแปรรูปยางพาราเป็นผลิตภัณฑ์ในรูปแบบต่างๆ เพื่อใช้ภายในประเทศ และส่งออกตลาดนอก ซึ่งจะแตกต่างจากในอดีตที่เน้นส่งออกยางพาราในรูปของวัตถุดิบแต่เพียงอย่างเดียว

นอกจากนี้ยังมีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างหอการค้าจังหวัดสงขลา กับชุมนุมสหกรณ์การเกษตรสงขลา จำกัด โดยมีวัตถุประสงค์ในการร่วมกันสร้างองค์ความรู้ด้านต่างๆ รวมทั้งยกระดับความสามารถ พัฒนา ปรับปรุงรูปแบบ และวิธีการดำเนินงานของชุมนุมสหกรณ์การเกษตรสงขลา จำกัด ให้มีความสอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน อีกทั้งยังจะมีการส่งเสริมและสนับสนุนในการพัฒนาบุคลากรของทางสหกรณ์ให้มีความรู้ และเพิ่มทักษะในการปฏิบัติงาน โดยเฉพาะในด้านการตลาด และการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของตนเอง เพื่อเข้าสู่มาตรฐานเดียวกับภาคเอกชนด้วย

66.jpg68.jpg