ชาวสงขลา ภาคภูมิใจพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ 2560


1 ก.ค. 2559

ชาวสงขลา ภาคภูมิใจพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 44 ระดับประเทศ “สงขลาเกมส์” และกีฬาคนพิการ ครั้งที่ 35 “สมิหลาเกมส์” 

78.jpg77.jpg75.jpg83.jpg91.jpg80.jpg76.jpg

(30 มิ.ย.59) บรรยากาศรับมอบธงการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 44 และกีฬาคนพิการ ครั้งที่ 35 ได้รับความสนใจจากพี่น้องประชาชนเป็นจำนวนมาก ซึ่งคณะรับธง นำโดยรองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา เดินทางมาจากสนามบินสุวรรณภูมิ โดยสายการบินไทยสมายล์ เดินทางมาถึงท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่ ในเวลา 12.55 น. วงโยธวาทิตบรรเลงเพลงมหาฤกษ์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา อันเชิญธงกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 45

และนายบัวยัญ สุวรรณมณี ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสงขลา อัญเชิญธงกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 35  และส่งมอบต่อให้แก่ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นภาพกับนักเรียนที่ร่วมขบวนแห่ทั้ง 16 อำเภอของจังหวัดสงขลา หลังจากนั้นขบวนแห่ธงฯ ได้เคลื่อนตัวจากออกสนามบิน แห่ไปรอบๆเมืองหาดใหญ่ และเดินทางยังลานหน้าบ้านพะธำมะรงค์ ถนนจะนะ อ.เมืองสงขลา เพื่อรวมตัวกันจัดขบวนเพื่อนเคลื่อนขบวนธงมายังศาลากลางจังหวัดสงขลา โดยมีนักเรียน นักศึกษา ส่วนราชการและประชาชนชาวสงขลา กว่า 2,000 คน ร่วมขบวน

และในเวลา16.30 น. จังหวัดสงขลา จัดพิธีแถลงข่าวการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 44 ระดับประเทศ “สงขลาเกมส์”  ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 -30 มิถุนายน 2560 และกีฬาคนพิการ ครั้งที่ 35 ระดับประเทศ “สมิหลาเกมส์” จัดระหว่างวันที่ 20 -25 กรกฏาคม 2560 โดยมี นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา, นายนิพนธ์ บุญญามณี นายก อบจ.สงขลา, นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา, อาจารย์เกษม สุริยกัณฑ์คณบดีคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ,  ผศ.อ้อยทิพย์ พลศรี รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎสงขลา, ผู้ช่วยศาสตราจารย์ สุพจน์ โกวิทยา รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ยงยุทธ หนูเนียม รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย ร่วมแถลงข่าว

โดยมีประเด็นสำคัญอาทิ นโยบายด้านการกีฬาของจังหวัดสงขลา ความพร้อมของการจัดการแข่งขันฯ ความปลอดภัยและความมั่นคงของการแข่งขัน ,สิทธิประโยชน์การแข่งขันของจังหวัดสงขลา ด้านความพร้อมของนักกีฬา ด้านการเฉลิมฉลอง และไฟพระฤกษ์ ด้านสาธารณูปโภค ,ด้านเทคนิคกีฬาและสนามแข่งขันฯ,พิธีเปิดและปิด และการแสดง ,ด้านที่พักนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ ,การประมวลผลการแข่งขัน ภายหลังการแถลงข่าวเสร็จสิ้น ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้อัญเชิญธงฯ มาประดับภายห้องโถง ศาลากลางจังหวัดสงขลา จนกว่าจะถึงกำหนดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 44 ระดับประเทศ “สงขลาเกมส์”  ระหว่างวันที่ 20 -30 มิถุนายน 2560 และกีฬาคนพิการ ครั้งที่ 35 ระดับประเทศ “สมิหลาเกมส์”  ระหว่างวันที่ 20 -25 กรกฏาคม 2560....