กรกฎาพาเที่ยว งานอาหารหรอย-ของดีสะเดา-สมโภชเมืองสิงหนคร


1 ก.ค. 2559

ก้าวสู่เดือนกรกฎาคม เริ่มต้นครึ่งปีหลังอย่างเป็นทางการกันแล้วแต่เทศกาลท่องเที่ยวในบ้านเราก็ยังคงคึกคักหลากหลายกิจกรรมให้ได้ร่วมสนุกกันเช่นเดิม มีงานอะไรที่ไหนกันบ้างไปติดตามกันเลย

63.jpg

- วันนี้-4 ก.ค.โค้งสุดท้ายแล้วสำหรับงานสมโภชหลักเมืองสงขลา 174 ปี และเทศกาลเมืองเก่าสงขลา ณ ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสงขลา ใครที่ชอบเรื่องราวสมัยแต่แรกไม่ควรพลาดงานนี้เลย และงานกาดชาดสงขลา ณ สระบัวหาดสมิหลาก็หมดพร้อมกันพลาดซื้อสลากกาชาดอดลุ้นรางวัลใหญ่นะครับพี่น้อง 

- 3-12 ก.ค. เทศกาลอาหารหรอยผลไม้อร่อยหาดใหญ่ และของดีเมืองใต้ ณ ส่วนหย่อมศุภสารรังสรรค์ หาดใหญ่ งานนี้เหมือนจะพยายามสร้างให้เป็นงานประจำปีของหาดใหญ่ แม้พื้นที่จัดงานจะเล็กแต่อยู่ใจกลางเมืองสนใจแวะเวียนเที่ยวชมกันได้ทุกวันเช่นกันครับ

- 10 ก.ค.มหกรรมการแสดงละครภาคใต้ในงานหลาดสองเล ณ บ้านนครใน ถ.นครนอก เมืองสงขลา งานนี้มหาวิทยาลัยทักษิณ เขาจัดเต็มไปร่วมให้กำลังใจน้องนักศึกษากันได้ครับ

- 11-14 ก.ค.งานประเพณีหล่อเทียนพรรษา ณ วัดนาสีทอง รัตภูมิ อีกหนึ่งงานประจำประเพณีท้องถิ่นของรัตภูมิ มีการแสดงจากศิลปินใต้ ฉัตรชัย มงคลทอง และฌามาอาร์สยามด้วยนะครับ

-  15-17 ก.ค.งานรายาเฟสติวัล 2016 ณ เซ็นทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่ งานสำหรับพี่น้องชาวมุสลิมโดยมีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ร่วมจัดด้วยครับ

- 9-18 ก.ค.งานย้อนรอย 76 ปี ของดีเมืองสะเดา ณ สำนักงานเทศบาลเมืองสะเดา ขยับไปเที่ยวเมืองชายแดนกันบ้างสำหรับงานประจำปีที่จัดกันอย่างต่อเนื่องของเมืองสะเดาดินแดนท่องเที่ยวและเขตเศรษฐกิจพิเศษสงขลา

- 15-24 ก.ค.เชิญร่วมงานมหกรรมการแสดงพื้นบ้าน ของดีอำเภอจะนะ ณ สนามเอนกประสงค์สถานีรถไฟจะนะ พบการแสดงพื้นบ้าน ปการออกร้านจำหน้ายสินค้าและกิจกรรมบันเทิงมากมาย

- 27-31 ก.ค.งานสมโภชเมืองสิงหนคร ณ สนามรอบที่ว่าการอำเภอสิงหนคร ย่านเมืองเก่าถิ่นนี้มีตำนานเมืองสิงขร สิงหนครเขามีงานสมโภชเมืองไปร่วมสนับสนุนกันได้

นอกจากนี้ยังมีอีกหลายกิจกรรมจากภาคธุรกิจ ห้างร้านต่างๆ ที่ขนดารามาสร้างสีสันให้สงขลา รวมถึงตลาดพื้นเมืองทั้งตลาดน้ำคลองแห ศุร์-เสาร์-อาทิตย์ ตลาดน้ำคลองแดน วันเสาร์ งานสนุกทุกเสาร์ที่ใจกลางเมือง ตลาดน้ำคูขุด สทิงพระทุกวันเสาร์-อาทิตย์ และวัดพะโคะ ขณะนี้ลิฟท์ขึ้นไหว้เจตีย์เปิดให้บริการแล้วไปเที่ยวกันได้นะครับ สงขลาบ้านเรามีความหลากหลายที่น่าสนใจมากมายอย่างลืมไปเที่ยวทั่วสงขลากันนะครับ