ร.ร.นานาชาติเซาเทิร์นหาดใหญ่ จัด SIH’s GOT TALENT เด็กเก่งต้องโชว์ (มีคลิป)


2 ก.ค. 2559

ศูนย์ข่าวบ้านเรา.-  โรงเรียนนานาชาติเซาเทิร์นหาดใหญ่ จัดกิจกรรม SIH’s GOT TALENT ให้น้องๆ โชว์ความสามารถหลากหลาย ทั้งร้อง ทั้งเต้น เล่นเปียนโน โชว์ตีกลอง ผู้ปกครองมีปลื้ม

IMG_6058.JPG

วานนี้ (1 กรกฎาคม 2559) ที่โรงเรียนนานาชาติเซาเทิร์นหาดใหญ่ (SIH) มีการจัด กิจกรรมการประกวด SIH’s GOT TALENT มีนักเรียนเข้าร่วมประกวดโชว์ความสามารถมากมาย งานนี้ผู้ปกครองหลายคนปลื้มความสามารถของลูกไปเต็มๆ

[video-0]

คุณสมชาย เลิศวิเศษธีรกุล ประธานกรรมการบริหาร  โรงเรียนนานาชาติเซาเทิร์นหาดใหญ่ (SIH) เปิดเผยว่า กิจกรรมในวันนี้ จัดขึ้นเนื่องในวันสุดท้ายของปีการศึกษา เราได้จัดกิจกรรมเพื่อเฉลิมฉลองปีการศึกษาที่ผ่านพ้นไป นอกจากตลอดทั้งเทอมเรามีกิจกรรมให้เด็กๆ มากมาย วันนี้เราให้เด็กๆได้โชว์ความสามารถอย่างเต็มที่อีกด้วย 

สำหรับในส่วนของการเรียนการสอน เรามุ่งเน้นเราพัฒนาการศึกษาควบคู่กับการพัฒนาบุคลิกภาพ  มโนธรรมและจริยธรรมให้กับนักเรียน เราเป็นสถานศึกษาที่ดูแลสิ่งมีค่ามากที่สุดของแต่ละครอบครัว  เราจึงความใส่ใจ ทุกกิจกรรม  เราจะมุ่งเน้นไม่เฉพาะการศึกษา แต่เราจะทำเพื่อพัฒนาบุตรหลานของท่านผู้ปกครองที่มีไว้วางใจฝากบุตรหลานไว้กับโรงเรียนของเรา

IMG_6091.JPG

คุณสมชาย เลิศวิเศษธีรกุล

คุณพจิกาญ แซ่ลิ้ม ผู้ปกครองน้องภู น้องเพลิน กล่าวว่า ดีใจที่เห็นพัฒนาการของลูก วันนี้เป็นอีกวันหนึ่งที่เราได้เห็นว่าเขาทำได้ แล้วเขาก็ชอบ สำหรับหลักสูตร ที่นี้ คิดว่าเหมาะสมกับเด็กสมัยใหม่ เราอยากให้เขาโตอย่างที่ควรจะเป็น อยากให้เขามีความสุข เห็นความอยากมาโรงเรียนทุกๆวันของเขา  แม้ทางด้านวิชาการจะไม่โดดเด่นแต่ลูกๆมีความสุขในทุกๆวัน เราก็มีความสุขแล้ว

คุณสรสิช หลีกุล ผู้ปกครองน้องไป่อิง เปิดเผยว่า สำหรับโรงเรียนนี้ เน้นกิจกรรมให้เด็กได้คิดเอง กล้าแสดงออก สำคัญได้ภาษาอังกฤษแน่นอน ตัวหลักสูตรได้สอนให้เด็กศึกษาหาความรู้ด้วยตัวเอง ไม่มีกรอบ ให้เด็กได้แสดงความคิดเห็น

น้องทีโมตี้ หว่องไพศาล กล่าวว่า การเรียนที่นี้ดีอยู่ครับ คุณครูใส่ใจนักเรียนมากๆ เด็กนักเรียนได้ความรู้และสนุกกับการเรียนรู้ด้วยครับ  แม้โรงเรียนนี้เน้นความเป็นระเบียบ ครูจะเข้มงวดนิดหน่อย  แต่รู้สึกดีครับ สำหรับกิจกรรมในวันนี้ชอบมากครับ เด็กทุกคนได้โชว์ความสามารถออกมา ฝึกทั้งการแสดงและความมั่นใจในตัวเอง

IMG_5945.JPG

คุณสมชาย เลิศวิเศษธีรกุล กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า สำหรับเรื่องการเรียนการสอนที่นี้นอกจากหลักสูตรหลักๆแล้ว เรามีการเสริมหลักสูตรเข้ามาผสมผสาน เพื่อให้เด็กๆ สามารถสร้างความเข้มแข็งให้ตรงกับเป้าหมายของตัวเอง สำคัญคือที่เด็กของ SIH จะต้องมีผลของการศึกษาที่อ้างอิงได้ในระดับสากลได้  เราจะต้องดูแลเด็กของ SIH ซึ่งเราเปรียบเด็กเป็นทรัพยากรที่มีค่ามากที่สุดของแต่ละครอบครัว เราจึงไม่ใช่แค่เป็นโรงเรียนแต่ เราคือสถานที่ที่จะพัฒนาศักยภาพทรัพยากรมนุษย์ ทรัพยากรบุคคลที่มีค่าที่แต่ละครอบครัวฝากไว้กับเรา

SIH แม้จะเปิดมาได้เพียงปีกว่าๆ แต่ผลตอบรับจากสถิติเพิ่มขึ้นในทุกๆเทอม เราตั้งเป้ารับเด็กจากภาคใต้และส่วนกลางที่มาจากกรุงเทพมหานคร สำหรับผู้ปกครองที่ส่งบุตรหลานไปเรียนหลักสูตรนานาชาติที่กรุงเทพ แนะนำมาเรียนที่เรา เพื่อลดภาระค่าใช้จ่าย เรียนหลักสูตรนานาชาติคุณภาพทัดเทียม แต่ราคาย่อมเยาว์กว่า ในสภาพเศรษฐกิจปัจจุบัน

นอกจากหลักสูตรเราไม่เน้นเรื่องการเรียนรู้อยู่ในชั้นเรียนเท่านั้น เรามุ่งเน้นพัฒนาเสริมคุณภาพให้เด็ก ให้เด็กพัฒนาบุคลิกภาพและการอยู่ร่วมกันในสังคม กิจกรรมภายนอกเราก็มุ่งเน้น พาไปดูเรียนรู้ตามสถานที่ต่าง ๆ ให้เด็กได้เรียนรู้ “ไม่ว่าจะเป็นโรงไฟฟ้า สนามบิน” พูดถึงภาพรวมหลักสูตรการเรียนการสอนโรงเรียนนานาชาติในภาคใต้พึ่งเริ่มต้นมาไม่นาน ซึ่งในอนาคตเราจะพัฒนาความสะดวก อุปกรณ์ในเรียน ให้ทัดเทียมกับกรุงเทพ ซึ่งเราตั้งเป้าหมายให้ SIH เป็นศูนย์รวมการศึกษาหลักสูตรนานาชาติในเขตพื้นที่ภาคใต้ทั้งหมด

IMG_5956.JPG

ดังนั้น โรงเรียนนานาชาติเซาเทิร์นหาดใหญ่ Southern International School HatYai (SIH) ขอเป็นอีกหนึ่งทางเลือกทางการศึกษาหลักสูตรนานาชาติของชาวหาดใหญ่และจังหวัดใกล้เคียง คุณสมชายกล่าวปิดท้าย

สำหรับโรงเรียนนานาชาติเซาเทิร์นหาดใหญ่ เปิดสอนหลักสูตรนานาชาติในระดับชั้นอนุบาลจนถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6  ครูจากประเทศอังกฤษร่วมเป็นครูผู้สอนในทุกระดับชั้น โดยสามารถเทียบโอนการเรียนกับโรงเรียนในประเทศอังกฤษ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ รวมถึงยุโรป และอเมริกา ได้

โรงเรียนนานาชาติเซาท์เทิร์นหาดใหญ่ ตั้งอยู่สุดเขต 8 ถนนราษฎร์อุทิศ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา 90110 โทรศัพท์ 074-252111 www.southerninter.org

IMG_5988.JPGIMG_6002.JPGIMG_6010.JPGIMG_6028.JPGIMG_6035.JPGIMG_6041.JPGIMG_6071.JPGIMG_6073.JPG