สพป.สตูล ร่วมกับภาคีเครือข่าย มอบชุดรายาแก่เด็กกำพร้า ซับน้ำตาในวันอีด ปี ฮ.ศ.1437


1 ก.ค. 2559

วันที่ 30 มิถุนายน 2559   ที่สำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดสตูล  นายนิสิต  ชายภักตร์  ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล เป็นประธานพิธีมอบชุดเสื้อผ้าให้แก่นักเรียนมุสลิมที่กำพร้าและยากจนในจังหวัดสตูล ระดับชั้นอนุบาล-มัธยมศึกษาปีที่ 3  จำนวน 146 คน  ภายใต้โครงการรินน้ำใจสู่...เด็กกำพร้า ซับน้ำตาในวันอีด ครั้งที่ 7  ประจำปี 2559 (ปี ฮ.ศ.1437 ) เพื่อให้นักเรียนมุสลิมที่กำพร้าได้มีเสื้อผ้ารายอชุดใหม่ไว้สวมใส่เฉลิมฉลองใน “วันตรุษอีดิ้ลฟิตริ” หรือ “วันออกบวช” อย่างมีความสุขเช่นเดียวกับเด็กมุสลิมทั่วไป  

IMG_4869.JPG
...สำหรับโครงการรินน้ำใจสู่...เด็กกำพร้า ซับน้ำตาในวันอีด ประจำปี 2559  จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 7 โดยการบูรณาการความร่วมมือระหว่างสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล  สำนักงานส่งเสริมการศึกษาเอกชนจังหวัดสตูล  สมาคมครูอิสลามศึกษาสตูล สหกรณ์อิบนูอาฟ จำกัด และภาคีเครือข่ายต่าง ๆ    โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อช่วยเหลือนักเรียนมุสลิมที่กำพร้าบิดา หรือมารดา  ฐานะยากจน  และประพฤติตนตามหลักแห่งศาสนา  ได้มีขวัญกำลังใจที่ดีและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

นายนิสิต  กล่าวแก่นักเรียนทั้งหมดว่า   ขอให้นักเรียนปฏิบัติตนตามหลักคุณธรรมจริยธรรมอิสลามในการดำรงชีวิตประจำวัน ดำรงตนเป็นคนดี ช่วยเหลือสังคม และประเทศชาติ  

IMG_4866_1.JPGIMG_4832.JPGIMG_4853.JPG