กองทุน กฟผ.จะนะ มอบเงิน 80 ล.สนับสนุนการก่อสร้างอาคาร รพ.จะนะ


5 ก.ค. 2559

กองทุนพัฒนาไฟฟ้าโรงไฟฟ้าจะนะ มอบเงิน 80 ล้านบาท ให้แก่โรงพยาบาลจะนะ เพื่อก่อสร้างอาคารบริการ 8 ชั้น เพื่อลดความแออัดและรองรับประชาชนในพื้นที่และต่างพื้นที่ 

97.jpg

(5 ก.ค.59) ที่โรงแรมบีพี สมิหลา บีช อ.เมืองสงขลา นายเอกรัฐ หลีเส็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ในฐานะประธานคณะกรรมการพัฒนาชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า มอบเงินสนับสนุนงบประมาณ จำนวน 80,000,000 บาท เพื่อก่อสร้างอาคารบริการ 8 ชั้น ของโรงพยาบาลจะนะ ในโอกาสประชุมคณะกรรมการพัฒนาชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้าจะนะ กองทุนพัฒนาไฟฟ้าโรงไฟฟ้าจะนะ จังหวัดสงขลา ครั้งที่ 4/2559 (ครั้งที่ 36)

สืบเนื่องจากโรงพยาบาลจะนะ มีพื้นที่คับแคบ ประชาชนในพื้นที่ต้องการให้ย้ายที่ตั้งโรงพยาบาลใหม่ แต่มีอุปสรรคในการจัดหาที่ดิน ดังนั้นกองทุนพัฒนาไฟฟ้าโรงไฟฟ้าจะนะจึงได้มอบเงินให้แก่โรงพยาบาลจะนะเพื่อก่อสร้างอาคารบริการผู้ป่วย 8 ชั้น บนที่ตั้งโรงพยาบาลเดิม เพื่อบริการทั้งผู้ป่วยนอก ผู้ป่วยเรื้อรัง กายภาพบำบัด ห้อง ICU  14 เตียง ห้องล้างไต 12 เตียง ห้องพิเศษ 26 ห้อง และห้องประชุม เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่และบริเวณใกล้เคียงได้รับบริการอย่างทั่วถึงเพียงพอและ  มีคุณภาพ

ระบายความแออัดทุกจุดบริการที่มีผู้ป่วยและญาติมาใช้บริการ 470 รายต่อวัน ผู้ป่วยในเฉลี่ย  43รายต่อวัน และรองรับการจัดบริการใหม่ คือ ห้อง ICU  14 เตียง ห้องล้างไต 12 เตียงและหน่วยกายภาพบำบัด เพื่อลดการเดินทางไปโรงพยาบาลสงขลา โรงพยาบาลหาดใหญ่ และโรงพยาบาลสงขลานครินทร์....

96.jpg95.jpg94.jpg