บรรยากาศในวันรายออีดิฟริตตี้ที่สงขลา เต็มเปี่ยมไปด้วยรอยยิ้มชาวไทยมุสลิม


6 ก.ค. 2559

บรรยากาศในวันรายออีดิฟริตตี้ที่ จ.สงขลา เต็มเปี่ยมไปด้วยความสุข และรอยยิ้มชาวไทยมุสลิม ซึ่งเริ่มต้นความเป็นสิริมงคลด้วยการออกไปร่วมกันละหมาดจนล้นมัสยิด ซึ่งเป็นหลักปฏิบัติสำคัญในวันรอยอ ที่จะได้รับความเมตตาจากเอกองค์อัลเลาะห์สูงสุด ขณะที่เจ้าหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยเข้มตลอดเทศกาลฮารีรายอ

a2.jpg

วันที่ 6 ก.ค. 59 บรรยากาศในวันรายออีดิลฟริตตี้ที่ จ.สงขลา เต็มเปี่ยมไปด้วยความสุข และรอยยิ้มของพี่น้องชาวไทยมุสลิม หลังจากที่ถือศีลอดมาตลอดระยะเวลา 1 เดือน โดยชาวไทยมุสลิมเริ่มต้นวันรายออีดิลฟริตรี้ด้วยความเป็นสิริมมงคล โดยการพาครอบครัวแต่งกายชุดขาวออกไปร่วมกันละหมาดตามมัสยิดต่างๆอย่างเนืองแน่น

เช่น ที่มัสยิดอุสาสนาอิสลาม ในเขตเทศบาลนครสงขลา ทั้งมัสยิดหลังเก่า และที่ต่อเติมใหม่ 3 ชั้น มีผู้คนไปร่วมกันละหมาดจนเต็ม และล้นออกมาด้านนอก หลังเสร็จจากการละหมาดต่างก็ขออภัยซึ่งกันและกัน ก่อนที่จะพบปะกันในกลุ่มญาติที่เดินทางกลับภูมิลำเนามาร่วมเฉลิมฉลองฮารีรายอกับครอบครัว ทั้งนี้ในวันฮารีรายอได้มีการประกาศให้พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นวันหยุดราชการติดต่อกันเป็นปีที่ 4

ขณะที่สถานการณ์ในพื้นที่ จ.สงขลา ยังคงปกติ โดยเฉพาะในพื้นที่ 4 อำเภอชายแดนสงขลา ทั้ง อ.จะนะ อ.เทพา อ.นาทวี และ อ.สะบ้าย้อย โดยมีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อย เพื่อรักษาความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องชาวไทยมุสลิมที่เดินทางออกไปท่องเที่ยว และจัดกิจกรรมเฉลิมฉลอง เนื่องในเทศกาลฮารีรายอ

DSC00245.JPGDSC00254.JPG

เนื้อหานี้ในภาษาอื่น