สพป.สข.1 จัดมหกรรมกีฬา-กรีฑา นร. ครู และบุคลากรทางการศึกษา


7 ก.ค. 2559

มหกรรมกีฬา-กรีฑา นร. ครู และบุคลากรทางการศึกษา สพป.สข.1 ประจำปี 2559

( 7 ก.ค. 59)เวลา 09.00 น. ณ สนามกีฬามหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา ตำบล เขารูปช้าง อำเภอเมืองสงขลา นายสันติ แสงระวี  ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา  เขต 1 ให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬา-กรีฑา นร. ครู และบุคลากรทางการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 1 (สพป.สข.1) ประจำปี 2559 โดยมี นายสมพงษ์ สุวรรณชาตรี รองผอ.  สพป.สข.1 กล่าวรายงานความเป็นมาของโครงการดังกล่าว สพป.สข.1 ได้ดำเนินการจัดการแข่งขันกีฬา – กรีฑา นักเรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษา ประจำปี 2559 ขึ้น ระหว่างวันที่ 3 – 8 กรกฎาคม 2559

เพื่อสร้างกระแสการออกกำลังกายในหมู่เด็กนักเรียน ครู และบุคลากรทางการศึกษา ด้วยการใช้กีฬาเป็นสื่อ เพื่อสร้างโอกาสให้นักกีฬาระดับโรงเรียน สามารถแสดงออกในเวทีที่เหมาะสม และมีความเป็นมาตรฐาน เพื่อเสริมสร้างคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของเด็ก ครูและบุคลากรทางการศึกษา ด้านสุขภาพอนามัย คุณธรรม จริยธรรม การมีระเบียบวินัย รู้จักหน้าที่ มีความรับผิดชอบ ซื่อสัตย์ และทำงานร่วมกันเป็นหมู่คณะ และเพื่อส่งเสริมการใช้เวลาว่างของนักเรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษาให้เป็นประโยชน์ และป้องกันการใช้สารเสพติด

ในการแข่งขันกีฬาฯ ครั้งนี้ มีนักเรียน ครู และบุคลากรทางการศึกษาในสังกัด สพป.สข.1 เข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 144 โรงเรียนจัดหน่วยกีฬา – กรีฑา เป็นหน่วยกีฬาการแข่งขัน จำนวน 46 หน่วยกีฬา มีนักกีฬาเข้าร่วมและกองเชียร์ ขบวนพาเหรด เข้าร่วมกิจกรรม ประมาณ 5,000 คน การแข่งขันกีฬา -  กรีฑานักเรียน ถือว่ามีความสำคัญยิ่ง เพราะเป็นกิจกรรมส่วนหนึ่งในการจัดกระบวนการเรียนการสอน เพื่อเป็นการพัฒนาร่างกาย อารมณ์ สังคม ซึ่งจะนำไปสู่การพัฒนาปัญญา การพัฒนาคน ให้เป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ ทั้งร่างกายและจิตใจ มีความรู้และคุณธรรม มีจริยธรรมในการดำรงชีวิต สามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข " รู้แพ้  รู้ชนะ  รู้อภัย " ช่วยเหลือเกื้อกูลซึ่งกันและกัน และที่สำคัญ ไม่แตกแยก อันจะนำไปสู่สังคมที่สันติสุขอย่างยั่งยืนในอนาคตต่อไป

88.jpg86.jpg87.jpg89.jpg90.jpg91.jpg92.jpg