นครสงขลา-หาดใหญ่ นำร่อง... สู่เมืองสีเขียว ดึงหลายภาคส่วนร่วมยกระดับคุณภาพชีวิตปชช.


11 ก.ค. 2559

จังหวัดสงขลานำร่อง สงขลา... สู่เมืองสีเขียว (Green City @ Songkhla) (10 ก.ค.59 ) ณ โรงสีแดง (หับโห้หิ้น) ถนนนครนอก เทศบาลนครสงขลา นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดโครงการ “ สงขลา  สู่เมืองสีเขียว” (Green City @ Songkhla)  ซึ่งจังหวัดสงขลาได้รับพิจารณาคัดเลือกให้เป็นพื้นที่นำร่องการพัฒนาเมืองสีเขียว ตามกรอบแผนงาน IMT-GT

ในการเสวนาครั้งนี้ ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสงขลา กล่าวว่า จังหวัดสงขลาได้ริเริ่มดำเนินการพัฒนาสู่การเป็นเมืองสีเขียวมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในพื้นที่นำร่องซึ่งได้แก่ เทศบาลนครสงขลา เทศบาลนครหาดใหญ่  ซึ่งผู้บริหารท้องถิ่นได้ให้ความสำคัญเป็นลำดับต้นๆ โดยมีหลายๆกิจกรรมที่เกิดความคิดริเริ่มของประชาชนเอง และภาครัฐ  ภาคเอกชน  

รวมทั้ง สถาบันการศึกษาในพื้นที่ให้การสนับสนุน ทั้งทางด้านวิชาการและงบประมาณ   แสดงให้เห็นถึงจิตสำนึกและความร่วมมือร่วมใจของคนในชุมชนที่มุ่งมั่นพัฒนาเมือง  ควบคู่ไปกับการรักษาความสมดุลของสภาพแวดล้อม  เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต  สร้างความเท่าเทียมในสังคม  และสร้างความผาสุขในชุมชน  สิ่งเหล่านี้จะเสริมสร้างให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน

นายอนุชิต  ตระกูลมุทุตา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ในการเปิดตัวโครงการ สงขลา... สู่เมืองสีเขียว (Green City @ Songkhla)  ในครั้งนี้นับเป็นนิมิตรหมายที่ดีที่จะประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้ประชาชน  ภาคีคนรักเมืองสงขลา องค์กรต่างๆเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาจังหวัดสงขลา เป็นเมืองสีเขียว จนสามารถเป็นต้นแบบให้กับพื้นที่อื่นๆต่อไป

89.jpg90.jpg88.jpg87.jpg86.jpg