บริษัทเทนาริส เปิดศูนย์บริการเพื่อสนับสนุนงานบริษัทเชฟรอน ในประเทศไทย


12 ก.ค. 2559

ศูนย์ข่าวบ้านเรา.-  Tenaris เดินหน้าเปิดศูนย์บริการลูกค้าที่ อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา พร้อมซัพพอร์ตบริษัทน้ำมันยักษ์ใหญ่ในสงขลา มั่นใจช่วยสร้างงานในพื้นที่ กระตุ้นเศรษฐกิจใต้

IMG_8636.JPG

เมื่อวันที่ 12 กรกฏาคม 2559 บริษัทเทนาริส ได้ทำการเปิดศูนย์บริการลูกค้าเป็นแห่งแรกในประเทศไทย ณ อ.สิงหนคร จ.สงขลา โดยมี นายเปาโล รอคคา ประธานบริษัทเทนาริส, นายแบรด มิดเดิลตัน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เชฟรอนเอเชียเซ้าท์ จำกัด พร้อมด้วย นายเอกรัฐ หลีเสน รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา

03.jpg

นายเปาโล รอคคา ประธานบริษัทเทนาริส

02.jpg

นายแบรด มิดเดิลตัน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เชฟรอนเอเชียเซ้าท์ จำกัด

04.jpg

รองผู้ว่าสงขลา เอกรัฐ หลีเส็น

01.jpg

คุณแดน แมคคีย์ Country Manager Thailand

บริษัทเทนาริส ได้ลงทุนกับศูนย์บริการลูกค้าเป็นอย่างมากเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานแก่ บริษัทเชฟรอน ประเทศไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้นำด้านการจัดหาพลังงานทั้ง ก๊าซธรรมชาติและน้ำมันในอ่าวไทย โดยเล็งเห็นว่า จังหวัดสงขลา เป็นพื้นที่ซึ่งเหมาะสมที่สุด เนื่องจากเป็นศูนย์กลางการขุดเจาะก๊าซธรรมชาติและน้ำมันที่สำคัญของอ่าวไทย โดยทางบริษัทเทนาริส เป็นผู้จัดหา ท่อเหล็กสำหรับใช้ในอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ (Oil Country Tubular Goods : OCTG) และ Rig Direct™  บริษัทเทนาริส ได้จัดเตรียม Chrome 80,000 ตัน, Carbon casing และ Tubing พร้อมกับ TenarisHydril หัวเกลียวข้อต่อคุณภาพมาตรฐานสูง

Rig Direct™ เป็นบริการใหม่ที่จะทำให้ปฏิบัติการในอุตสาหกรรมน้ำมัน และก๊าซมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ด้วยคุณภาพและความชำนาญการที่มากกว่า ส่งตรงถึงแท่นขุดเจาะ เพื่อสุขภาพ ความปลอดภัย ที่มีมากขึ้น อีกทั้งยังดูแลสิ่งแวดล้อมได้เป็นอย่างดี ในส่วนของงานบริการที่ ศูนย์บริการสงขลานี้ เราได้จัดเตรียมบริการระบบท่อเหล็กที่ครบวงจร ที่รวมเอาการวางแผนที่ตรงกับทุกความต้องการ การจัดการสินค้าคลัง การเตรียมพร้อมสำหรับงานนอกชายฝั่ง โดยท่อที่ระบุชนิด PipeTracer™ และสามารถเรียกเก็บเงินแบบ Net Invoicing ได้  บริการเหล่านี้จะช่วยให้ บริษัทเชฟรอน มั่นใจได้ว่าในทุกขั้นตอนการทำงาน นั้นเชื่อถือได้ มีศักยพภาพสูงสุด ไปพร้อมๆกับต้นทุนที่ต่ำลง   

นายเอกรัตน์ หลีเสน รองผุ้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า “ทางเรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างมาก ที่จังหวัดสงขลาได้แรงสนับสนุนอีกทาง ในการพัฒนาเศรษฐกิจของจังหวัด ให้เติบโตขึ้นไปอีกขั้น เราคาดหวังกับการขับเคลื่อน อุตสาหกรรมน้ำมัน และก๊าซธรรมชาติที่เข้มแข็งให้กับประเทศไทย และช่วยสนับสนุนการพัฒนาทักษะ ความสามารถ การศึกษาให้กับชุมชนของเรา”

นายเปาโล รอคคา ประธานบริษัท เทนาริส กล่าวว่า “ นี่คือศูนย์บริการพิเศษเฉพาะทาง พร้อมด้วยเทคโนโลยีใหม่ ที่ท่อชนิดใดก็ตามสามารถระบุและตรวจสอบได้ อีกทั้งยังคำนึงถึง สุขภาพ, ความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อมจากการออกแบบสถานที่ปฏิบัติงานงาน โดยให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก บริษัทเทนาริส มีความภูมิใจที่ได้สนับสนุนโครงการอันสร้างสรรค์ของบริษัทเชฟรอน ในประเทศไทยและขอขอบคุณ การสนับสนุนจากหน่วยงานท้องถิ่นและพันธมิตรทางธุรกิจทั้งหมด”

นายแบรด มิดเดิลตัน  กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เชฟรอนเอเชียเซ้าท์ จำกัด กล่าวว่า “ศูนย์บริการเทนาริสเพื่อสนับสนุนงานบริษัทเชฟรอนในประเทศไทย ที่ตั้งขึ้นนี้ จะมีบทบาทที่สำคัญในการปฏิบัติงานของบริษัทเชฟรอนในอ่าวไทย และยังจะช่วยสนับสนุนการจ้างงาน และสร้าง

โอกาสการอบรม ฝึกฝนเพิ่มทักษะแรงงาน ให้กับคนในพื้นที่จังหวัดสงขลา โดยบริษัท เชฟรอนประเทศไทย ได้ดำเนินงานอยู่ในประเทศไทยและจังหวัดสงขลามานานหลายทศวรรษ นอกเหนือไปจากการมุ่งมั่นในพันธกิจการจัดหาพลังงานแล้ว เรายังให้ความสำคัญกับการพัฒนาและสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน ให้กับชุมชนในพื้นที่ที่เราได้เข้าไปปฏิบัติงาน”

เทนาริส เป็นบริษัทผู้นำ ในการผลิตและจัดหาผลิตภัณฑ์ท่อเหล็กสำหรับใช้ในอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ และบริการที่เกี่ยวข้อง ให้กับอุตสาหกรรมพลังงาน และอุตสาหกรรมอื่นๆ ระดับโลก ลูกค้าของเทนาริสยังรวมไปถึงบริษัทอุตสาหกรรมน้ำมัน ก๊าซธรรมชาติ และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องยักษ์ใหญ่ชั้นนำของโลก โดยรายได้รวมกว่า 7.1 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี 2015 และมีพนักงานทั่วโลกรวมกันกว่า 21,700 คน, เราเป็นผู้ผลิต และผู้ประสานการทำงานระหว่างโรงงานผลิตท่อเหล็ก การวิจัย ไปจนถึงการบริการแบบครบวงจรสำหรับอุตสาหกรรมใน อเมริกา ยุโรป ตะวันออกกลาง เอเชีย แอฟริกา และเป็นผู้ผลิตหลักเพื่ออุตสาหกรรมปิโตรเคมี น้ำมัน และ แก๊ซ

www.tenaris.com

IMG_8598.JPG

IMG_8510.JPGIMG_8501.JPGIMG_8537.JPGIMG_8525.JPGIMG_8541.JPGIMG_8549.JPGIMG_8555.JPGIMG_8618.JPG