กศน.ภาคใต้ มอบวุฒิบัตรผู้จบหลักสูตรการศึกษาตลอดชีวิตสำหรับผู้สูงอายุ


14 ก.ค. 2559

สถาบัน กศน.ภาคใต้ จัดพิธีมอบวุฒิบัตรผู้จบหลักสูตรการศึกษาตลอดชีวิตสำหรับผู้สูงอายุ รุ่นที่ 2

(13 ก.ค.58) ที่ สถาบัน กศน.ภาคใต้ อ.เมือง จ.สงขลา นางศิรินุช  สวาสดิ์ธรรม  นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา  เป็นประธานในพิธีมอบวุฒิบัตรผู้จบหลักสูตรการศึกษาตลอดชีวิตสำหรับผู้สูงอายุ รุ่นที่ 2 โดยมี นายอรัญ คงนวลใย ผู้อำนวยการสถาบัน กศน.ภาคใต้ ร่วมให้การต้อนรับ และมีผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมงาน
 
99.jpg

นายอรัญ คงนวลใย ผู้อำนวยการสถาบัน กศน.ภาคใต้ กล่าวว่า สืบเนื่องจากในอนาคตสังคมจะมีผู้สูงอายุเพิ่มขึ้น อีก 10 ปีข้างหน้า ประชากรผู้สูงอายุจะมีปริมาณ 1 ใน 5 ของประชากรทั้งประเทศ ดังนั้น เพื่อเป็นการเตรียมรองรับสังคมผู้สูงอายุในอนาคต และเป็นการพัฒนาศักยภาพมนุษย์ในช่วงปลายของชีวิติ ให้มีความรู้ความเข้าใจในการเปลี่ยนแปลงตนเอง ให้เข้าสู่วัยตอนปลายของชีวิตอย่างมีความสุข  สถาบัน กศน.ภาคใต้ จึงได้ร่วมกับองค์กรเครือข่าย ได้แก่ วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนีสงขลา ชมรมวุฒิอาสาธนาคารสมองจังหวัดสงขลา สมาคมครูอาวุโสจังหวัดสงขลา และเครือข่ายสุขภาพผู้สูงอายุจังหวัดสงขลา ร่วมกันพัฒนาหลักสูตรการศึกษาตลอดชีวิตสำหรับผู้สูงอายุขึ้น

สำหรับผลการดำเนินงานหลักสูตรการศึกษาตลอด ชีวิตสำหรับผู้สูงอายุ รุ่นที่ 2 สถาบัน กศน.ภาคใต้ ได้จัดกิจกรรมการเรียนรู้เนื้อหา 5 รายวิชา ได้แก่ การดูแลสุขภาพกาย การดูแลสุขภาพจิต การนันทนาการ/พักผ่อน การใช้ชีวิตในสังคม และเทคโนโลยีและการสื่อสาร โดยจัดให้มีการพบกลุ่มสัปดาห์ละ 2 วัน คือ วันอังคารและพฤหัสบดี ระหว่างเวลา 09.00 – 15.00 น. ระยะเวลา 3 เดือน ณ สถาบัน กศน.ภาคใต้ ได้รับความร่วมมือจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากองค์กรเครือข่ายและองค์กรอื่นๆ โดยผลการประเมินการจัดหลักสูตรการศึกษาตลอดชีวิตสำหรับผู้สูงอายุ รุ่นที่ 2 ในด้านปัจจัยป้อน ด้านกระบวนการ และผลผลิต พบว่า ทุกด้านอยู่ในระดับที่ดีขึ้นไป และได้สอบถามความคิดเห็นของผู้เรียน พบว่า อยู่ภาพรวมอยู่ในระดับดี พร้อมนี้ได้ให้โอวาทแก่ผู้จบหลักสูตรการศึกษาตลอดชีวิต รุ่น 2 จำนวน 25 คน//...

96.jpg97.jpg98.jpg

 

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา