อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ เปิดงาน สัมมนาฯประชาสัมพันธ์การออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ ที่สงขลา


15 ก.ค. 2559

อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ เปิดงาน "สัมมนาเครือข่ายสื่อมวลชน เพื่อการประชาสัมพันธ์การออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ" ที่ จ.สงขลา เดินหน้าสร้างความรู้ ความเข้าใจ ให้สื่อมวลชน และ อป.มช. 7 จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง ร่วมประชาสัมพันธ์รณรงค์ได้อย่างถูกต้องและเกิดประสิทธิภาพสูงสุด

DSC_6768_resize.JPG

วันนี้ (15 ก.ค. 59) เวลา 09.30 น. ที่ โรงแรม บี.พี.แกรนด์ ทาวเวอร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายอภินันท์ จันทรังษี อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ เป็นประธานเปิดงาน "สัมมนาเครือข่ายสื่อมวลชน เพื่อการประชาสัมพันธ์การออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ" ที่ จ.สงขลา เดินหน้าสร้างความรู้ ความเข้าใจ ให้สื่อมวลชน และ อป.มช. 7 จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง ร่วมประชาสัมพันธ์รณรงค์ได้อย่างถูกต้องและเกิดประสิทธิภาพสูงสุด โดยมี นายศักระ กปิลกาญจน์ ปลัดจังหวัดสงขลา และคณะผู้บริหารในสังกัดสำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 สงขลา อาทิ นางทัศนีย์ ผลชานิโก ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 , นายณรงค์ ชื่นนิรันดร์ ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดสงขลา ร่วมให้การต้อนรับ และมีผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมงานอย่างคึกคัก

นายอภินันท์ จันทรังษี อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ กล่าวว่า เป็นวาระแห่งชาติที่สำคัญที่เกิดขึ้นที่ จ.สงขลา เพราะถือว่าสื่อมวลชน และ อป.มช. .ในพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง คือบุคลากรที่สำคัญในการขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ รัฐบาลมุ่งมั่นที่จะนำประเทศชาติสู่มั่นคง  มั่งคั่งยั่งยืน ตามโรดแมปที่ได้วางไว้ ทั้งในเรื่องการสร้างความมั่นคง การสร้างความปรองดอง และเตรียมการสู่การเลือกตั้ง ซึ่งกลไกสำคัญ คือ การสร้างความรู้ความเข้าใจร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้ให้ประชาชนได้เข้าใจเข้าถึง โดยเฉพาะเนื้อหาสาระของร่างรัฐธรรมนูญ จึงถือว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ จะเป็นกลไกสำคัญที่จะให้ผู้เข้าร่วมอบรมได้เข้าใจเนื้อหา ขั้นตอนกระบวนการการออกเสียงประชามติที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม 2559 เวลา 08.00 – 16.00 น. ได้อย่างถูกต้องและเป็นไปนทิศทางเดียวกัน แม้ว่ารัฐบาล จะมี ครู ก. ครู ข. และครู ค. ในการร่วมประชาสัมพันธ์รณรงค์สร้างความเข้าใจให้กับพี่น้องประชาชน แต่ถือว่าสื่อมวลชน และอป.มช.แต่ละพื้นที่ มีความใกล้ชิดกับประชาชนและสามารถถ่ายทอดความรู้ผ่านกลไกด้านสื่อทั้งวิทยุ และสื่ออื่นๆ ที่หลากหลาย

ด้าน นางสุพัตรา บุญชีพ ประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา กล่าวว่า คณะรัฐมนตรีได้มีมติเห็นชอบกรอบวงเงินงบประมาณเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการดำเนินจัดการออกเสียงประชามติร่างรัฐธรมนูญ  โดยมีการจัดสรรงบประมาณส่วนหนึ่งให้กรมประชาสัมพันธ์ในการจัดทำแผนการประชาสัมพันธ์การออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช... โดยมีระเวลาระหว่างเดือนพฤษภาคม – กันยายน 2559 สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา จึงได้จัดกิจกรรมในครั้งนี้ขึ้น  สำหรับกลุ่มเป้าหมาย ประกอบด้วยสื่อมวลชนและอาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้าน ชุมชนในพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง ได้แก่ จังหวัดสงขลา สตูล พัทลุง ตรัง ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส

กิจกรรมดังกล่าว ประกอบด้วย การเปิดเวทีเสวนาเรื่อง "ประชาธิปไตยจะมั่นคง เริ่มต้นที่การลงประชามติ" โดยมีผู้ร่วมเสวนา ประกอบด้วย   นางพะเยีย เจริญเนตรกุล ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสงขลา , นายประพันธ์ นัยโกวิท สมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ , พลเอก เลิศรัตน์ รัตนวานิช สมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ และนายวรรณธรรม กาญจนสุวรรณ สมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ ดำเนินการเสวนา โดยนางนาถนภา ทินกร ผู้เชี่ยวชาญด้านการประชาสัมพันธ์ นอกจากนี้ยังมีการบรรยายเรื่อง "แนวทางการประชาสัมพันธ์การออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด" โดยนางสุพัตรา บุญชีพ ประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา

สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดสงขลา ร่วมถ่ายทอดเสียงเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การจัดงานให้ประชาชนพื้นที่ได้รับทราบอีกทางหนึ่งด้วย

ข้อมูลและที่มา

สุธิดา พฤกษ์อุดม / ข่าว สวท.สงขลา 15 ก.ค.59

โปรดปราน บุญธรรม / ภาพ

DSC_6758_resize.JPGDSC_6766_resize.JPGDSC_6756_resize.JPGDSC_6772_resize.JPG