มรภ.สงขลา ประชุมวิชาการระดับชาติ6 ระดมนักวิจัยถกการศึกษาเพื่อพัฒนาท้องถิ่น


19 ก.ค. 2559

มรภ.สงขลา ระดมนักวิจัยขึ้นเวทีประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 6 ร่วมถกประเด็นการศึกษาและวัฒนธรรมเพื่อพัฒนาท้องถิ่น เปิดช่องอาจารย์ นักศึกษา นำเสนอผลงาน สร้างเครือข่ายภาครัฐ-เอกชน  

01.jpg         

รศ.ดร.สุนทร โสตถิพันธุ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา (มรภ.สงขลา) เปิดเผยถึงการประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 6 “การศึกษาและวัฒนธรรมเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น” ว่า ระหว่างวันที่ 15-16 สิงหาคม 2559 ณ หอประชุมเฉลิมพระเกียรติฯ มรภ.สงขลา เพื่อเผยแพร่ผลงานวิจัยของคณาจารย์ นักวิชาการ นักวิจัย บุคลากร นักศึกษาของมหาวิทยาลัย และสถาบันการศึกษาอื่นๆ ส่งเสริมให้มีการนำองค์ความรู้ใหม่ๆ ไปประยุกต์ใช้ให้เกิดการพัฒนา ตลอดจนยกย่องและส่งเสริมขวัญกำลังใจนักวิจัย ในการสร้างผลงานที่มีคุณค่าเป็นที่ประจักษ์แก่สังคม ซึ่ง มรภ.สงขลา ยึดถือปรัชญาสถาบันอุดมศึกษาเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น มุ่งผลิตบัณทิตที่มีคุณภาพ เป็นผู้นำการวิจัยและพัฒนาท้องถิ่น เป็นแหล่งเรียนรู้ของชุมชน และมีการบริหารการจัดการที่ได้มาตรฐาน โดยจัดให้มีการเรียนการสอนในหลักสูตรระดับปริญญาตรี ประกาศนียบัตรบัณฑิต และปริญญาโท มีการผลิตผลงานวิจัยและให้บริการทางวิชาการแก่สังคมอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งเน้นด้านพัฒนาท้องถิ่นเป็นหลัก 

ด้าน นายบรรจง ทองสร้าง ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา มรภ.สงขลา กล่าวว่า การประชุมวิชาการถือเป็นกิจกรรมหลักที่จัดให้มีขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นเวทีให้เกิดการแลกเปลี่ยนความรู้ทางวิชาการ และนำเสนอผลการศึกษาของงานวิจัยในช่วงที่ผ่านมาที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาท้องถิ่นและประเทศ ซึ่งในปี 2559 สถาบันวิจัยและพัฒนา ร่วมกับบัณฑิตวิทยาลัย มรภ.สงขลา จัดประชุมวิชาการระดับชาติครั้งที่ 6 กิจกรรมหลัก ได้แก่ ปาฐกถาพิเศษเรื่อง การศึกษาของอาเซียนในอนาคต และการนำเสนอผลงานทางวิชาการในกลุ่มการศึกษา กลุ่มวิทยาศาสตร์ และกลุ่มมนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์ คาดว่าจะผู้เข้าร่วมโครงการประมาณ 300 คน โดยมีองค์กรร่วมจัด ได้แก่ 1. สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.) 2. มรภ.สงขลา  3. มรภ.สุราษฎร์ธานี 4. มรภ.นครศรีธรรมราช 5. มรภ.ยะลา และ 6. มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ถือเป็นการสร้างความเข้มแข็งเครือข่ายการวิจัย ระหว่างสถาบันการศึกษา หน่วยงานภาครัฐและเอกชน

ข่าวโดย/ ลัดดา เอ้งเถี้ยว (นักประชาสัมพันธ์ มรภ.สงขลา)

02.jpg03.jpg04.jpg05.jpg