ของขวัญวันแม่ หลายภาคส่วนรวมพลังร่วมสร้างบ้านให้หม่อมหลวงที่สะเดา


23 ก.ค. 2559

อ.สะเดา ร่วมกับ ตชด.437 เร่งสร้างบ้านใหม่ทดแทนหลังเก่าที่สภาพทรุดโทรมให้แก่หม่อมหลวง จีระนันนท์ เกษมศรี คาดว่าแล้วเสร็จพร้อมส่งมอบบ้านในวันแม่แห่งชาติที่จะถึงนี้ 

84.jpg

(22 ก.ค.59) นายบุญภาส รักนุ้ย นายอำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ติดตามความคืบหน้าการก่อสร้างบ้านหลังใหม่ให้แก่หม่อมหลวงจีระนันนท์ เกษมศรี หรือ หม่อมแต๋ว หรือที่ชาวบ้านเรียกยายแต๋ว ซึ่งอาศัยอยู่กับสามี นายรื่น ประทุมมณี สภาพบ้านปัจจุบันเก่าและทรุดโทรมมากซึ่งก่อนหน้านี้โดนลมกรรโชกแรงได้รับความเสียหายแต่ทางอำเภอสะเดา ร่วมกับ เทศบาลเมืองสะเดา ได้มาซ่อมแซมให้สามารถอาศัยอยู่ได้แต่สภาพทรุดโทรมมาก

นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา มีความห่วงใยเมื่อได้รับการรายงานจากอำเภอจึงได้ให้รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย เหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา และสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสงขลา ให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นไปแล้วเมื่อวันที่ 13 กรกฏาคม ที่ผ่านมา และขณะนี้หม่อมแต๋ว ได้รับการบริจาคที่ดินจากนายพัฒนพงษ์ จารุลักขณา เจ้าของวิทยุชุมชน อ.สะเดา ได้บริจาคที่ดินเพื่อก่อสร้างบ้านหลังใหม่ทดแทนหลังเก่าที่ทรุดโทรมบนเนื้อที่ 1 คูหา ติดถนน ขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้าง

นายบุญภาส รักนุ้ย นายอำเภอสะเดา กล่าวว่า จังหวัดสงขลา ร่วมกับ ที่ว่าการอำเภอสะเดา โดยอาสาสมัครรักษาดินแดนอำเภอสะเดา ชุดปฏิบัติการซ่อมสร้างกองร้อย อส.สะเดา ร่วมกับ ตชด.437 อ.สะเดา ได้ร่วมแรงสร้างบ้านให้หม่อมแต๋ว ซึ่งได้งบประมาณและวัสดุก่อสร้างมาจากการบริจาคทั้งสิ้น อาทิ กาชาดจังหวัดสงขลา กิ่งกาชาด อ.สะเดา สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสงขลา เนื่องจากสามีหม่อมแต๋ว เป็นคนพิการ จึงได้รับงบประมาณปรับปรุงคนพิการจำนวน 20,000 บาท และงบประมาณบางส่วนได้รับบริจาคจากภาคเอกชน ผู้ประกอบธุรกิจในพื้นที่อำเภอสะเดา และประชาชนทั่วไปที่บริจาคผ่านบัญชีซึ่งขณะนี้มียอดรวมทั้งสิ้นประมาณ100,000 บาท

ในส่วนแรงงานทางอำเภอสะเดามีชุดปฏิบัติการซ่อมสร้างโดยกำลังอาสาสมัครรักษาดินแดนอำเภอสะเดา และได้ประสานหน่วยงานทหารในพื้นที่อาทิ กำลัง ตชด.437 สะเดา และ ทหารหน่วยเฉพาะกิจกองร้อยทหารราบ ที่ 5021 ร่วมกันก่อสร้างบ้านโดยใช้เวลาประมาณ 30 วัน ซึ่งขณะนี้ความคืบหน้าการก่อสร้างประมาณ 20 % เนื่องจากมีฝนตกเกือบจะทุกวัน แต่หลังจากวันนี้ปริมาณฝนอาจจะน้อยและจะขอกำลังมาเพิ่มซึ่งคาดหวังว่าบ้านหลังใหม่จะแล้วเสร็จพร้อมเข้าอยู่ได้ภายในวันที่10สิงหาคมนี้ และจะมอบบ้านหลังดังกล่าวเนื่องในวันมหามงคล 12 สิงหาคม วันแม่แห่งชาติ

ด้าน ร้อยตำรวจโททวีป ชูสุวรรณ  เป็นอีกคนที่ได้ร่วมสร้างบ้านหม่อมแต๋วในครั้งนี้ รู้สึกดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างบ้านให้แก่ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนและประสบภัยพิบัติต่าง ๆ ซึ่งเป็นภารกิจหน้าที่ของ ตชด.437 …

83.jpg82.jpg81.jpg