รมช.ศึกษาธิการมอบทุนการศึกษารายปีต่อเนื่องแก่ทายาทผู้ได้รับผลกระทบ 3 จชต.


23 ก.ค. 2559

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรงศึกษาธิการ มอบทุนการศึกษารายปีต่อเนื่องแก่ทายาทผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จำนวน 565 ทุน

1.jpg

วันนี้ (23 ก.ค.59) ที่หอประชุมเปรม 100 ปี โรงเรียนมหาวชิราวุธ จังหวัดสงขลา  พลเอกสุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ มอบทุนการศึกษารายปีต่อเนื่องแก่ทายาทผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประกอบด้วย จังหวัดสงขลา ยะลา ปัตตานี และจังหวัดนราธิวาส จำนวน 565 ทุน เพื่อสร้างขวัญและกำลังให้กับครอบครัวและนักเรียนซึ่งเป็นทายาทของผู้ได้รับผลกระทบ โดยมี นายสาธิต ธรรมประดิษฐ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวต้อนรับ

            นายชัยยศ  อิ่มสุวรรณ์ รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการได้จัดสัมมนานักเรียนทุนการศึกษารายปีต่อเนื่องทายาทผู้ประสบเหตุจากสถานการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ระหว่างวันที่ 22 – 23 กรกฏาคม 2559 ในพื้นที่จังหวัดสงขลา และในวันนี้ได้มีพิธีมอบทุนการศึกษารายปีต่อเนื่องแก่ทายาทผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จาก 11 เขตการศึกษาในสังกัดสำนักงานการศึกษาเอกชน ซึ่งสำนักงานปลัดกระทรงศึกษาธิการได้เล็งเห็นความสำคัญของการให้ความช่วยเหลือในด้านการสร้างโอกาสทางการศึกษาและการพัฒนาคุณภาพชีวิตของครอบครัวผู้ได้รับผลกระทบ ซึ่งตลอดระยะเวลาเกิดเหตุการณ์ความไม่สงบ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2548 จนถึงปัจจุบัน มีทายาทผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ขอรับทุนการศึกษารายปีต่อเนื่องกว่า 6,500 กว่าราย

พลเอกสุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้กล่าวให้โอวาทและให้กำลังใจน้อง ๆ นักเรียนที่เข้ารับทุนในวันนี้ว่า รัฐบาลได้ให้ความสำคัญที่จะบรรเทาความเดือดร้อนด้านการศึกษาจึงได้มอบให้กระทรวงศึกษาธิการเข้ามาช่วยเหลือทายาทผู้ได้รับผละทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนใต้ โดยการมอบทุนการศึกษารายปีต่อเนื่องตั้งแต่ระดับปฐมวัย จนถึงระดับปริญญาตรี เพื่อจะได้นำเงินทุนการศึกษานำไปใช้ประโยชน์ในการศึกษาเล่าเรียนเพื่อบรรเทาความเดือนร้อนได้ในระดับหนึ่ง นอกจากนี้กระทรวงศึกษาธิการ ยังมีโครงการเยียวยาครอบครัวผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ด้วยการเยี่ยมเยือนและให้กำลังใจครอบครัวของผู้เสียชีวิต การดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ หากขัดข้องหรือมีอุปสรรคใด ขอให้แจ้งกับกระทรวงศึกษาธิการ หรือสำนักประสานงานและบูรณาการการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อจะได้ดูแลและให้กำลังใจกับทุกครอบครัวที่ได้รับผลกระทบให้เป็นกำลังสำคัญในการดำรงชิตต่อไป...

ข้อมูลและที่มา

จันจิรา  บัวน้อย //ข่าว ประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา

7.jpg9.jpg11.jpg