เตรียมเปิดหลาด2เล ถนนวัฒนธรรมย่านเมืองเก่า ขับเคลื่อนแคมเปญสงขลามหาสนุก


6 ม.ค. 2559

18.jpg

นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เตรียมเปิดโปรเจกต์แรกของแคมเปญสงขลามหาสนุก ถนนวัฒนธรรมย่านเมืองเก่าสงขลา "หลาด2เล" เริ่มวันแรก 10 มกราคม 2559 บริเวณถนนนครนอกและโรงสีแดงหับโห้หิ้น ใจกลางเมื่องเก่านครสงขลา และทุกวันอาทิตย์ที่ 2 ของเดือนต่อไปตลอดทั้งปี

เริ่มวันแรก 10 มกราคม 2559 นี้ อย่าลืม อย่าพลาด ไปเที่ยว "หลาดสองเล ...เก๋า เท่ ริมเลสาบ" ของเรา ที่ถนนนครนอก ตลอดสาย ตั้งแต่เวลา 17.00-22.00 น ชม ช็อปสินค้าหลากหลาย การแสดง street show มากรายการ ทุกๆวันอาทิตย์ที่สองของเดือน

พบกับ ตลาดวัฒนธรรม ตลาดเพื่อการเรียนรู้ ตลาดชุมชน และตลาดสีเขียว ปลอดภัย และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม แบ่งตลาดออกเป็น 5 โซน คือ
1. โซนสองเลชวนชิว จำหน่ายสินค้า OTOP สินค้าทำมือ ของดีเมืองสงขลา
2. โซนสองเลชวนช็อป สินค้าธงฟ้า สินค้าเพื่อการส่งออก สินค้า SME
3. โซนสองเลกรีน จำหน่ายสินค้าเกษตรปลอดภัย ไม้ดอก ไม้ประดับ ของตกแต่งบ้านและสวน
4. โซนสองเลชวนชิม ของอร่อยเมืองสงขลา เครื่องดื่ม
5. โซนสองเลชวนชม Street culture show 5 จุดบริเวณช่วงแบ่งโซนสินค้าแต่ละโซน และการแสดงชุดใหญ่ที่โรงสีแดง

ผู้ว่าฯ ทรงพล ยังฝากเพิ่มเติมด้วยว่า อย่าลืมนะครับวันนี้แล้วที่เราจะปิดถนนนครนอกเพื่อเปิดเป็นถนนวัฒนธรรมย่านเมืองเก่า "ตลาดสองเล เก๋า เท่ ริมเลสาบ" ครั้งที่1 ทุกอย่างพร้อมแล้วนะครับ มีของกินอร่อยเมืองสงขลา มีสินค้าธงฟ้าราคาถูก OTOP SMES ผักปลอดสารพิษ มีการแสดงทางวัฒนธรรม มีดนตรีแชมป์ชิงช้าสวรรค์โรงเรียนเทศบาล 5 ที่โรงสีแดง มีการสร้างงานศิลปะกันกลางถนนที่หน้าโรงสีแดง โดยอาจารย์สังคม ทองมี ที่ท่าน้ำโรงสีแดงมีร้านอาหารดังของเมืองสงขลา ลูกชิ้นกลับเพชร และร้านส้มตำอีสานแท้..มีจุดถ่ายภาพสวยตามช่องทางถนนที่ลงสู่ทะเลสาบ..และอีกมากมายความสุข ครับ

งานจะเริ่มปิดถนนตั้งแต่เวลา 14.30 น. เปิดตลาดตั้งแต่ 17.00-22.00 น. มีพิธีเปิด ที่โรงสีแดง เวลา 18.00 น. ด้านการจราจรรถจอดรอบนอกได้ทุกถนนครับ โดยจะมีรถรางของเทศบาลรับผู้ร่วมงานจากรอบนอกเป็นวงกลมจากถนนรามวิถีเลี้ยวซ้ายแยกป่าไม้-เลี้ยวซ้ายเข้าถนนนครใน-เลี้ยวซ้ายเข้าถนนกำแพงเพชร-เลี้ยวซ้ายเข้าถนนรามวิถี จะวิ่งวนรับส่งตั้งแต่ 17.00-22.00 น. ร่วมสร้างสรรค์โดย ทีมประชารัฐสงขลา จังหวัด เทศบาลนครสงขลา ภาคีคนรักสงขลา ท่องเที่ยวและกีฬา พัฒนาชุมชน เกษตร พาณิชย์ เครือข่ายโอทอป ชุมชนเมืองเก่าฯลฯ

12.jpg13.jpg14.jpg15.jpg16.jpg17.jpg

ผู้ว่าฯ ยังฝากบอกด้วยว่า "ไม่มา..ถือว่าผิด คุยกับใครไม่รู้เรื่อง"