โค้งสุดท้าย...ขยายเวลา!! ส่งผลงานภาพถ่ายดาราศาสตร์เข้าร่วมประกวด ถึงวันที่ 5 ส.ค.59 นี้


27 ก.ค. 2559

โค้งสุดท้าย...ขยายเวลา!! ส่งผลงานภาพถ่ายดาราศาสตร์เข้าร่วมประกวด ถึงวันที่ 5 ส.ค.59 นี้

กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยสถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) (สดร.) ขยายเวลาเปิดรับผลงานภาพถ่ายทางดาราศาสตร์ เข้าร่วมประกวดภาพถ่ายทางดาราศาสตร์ประจำปี 2559 หัวข้อ “มหัศจรรย์ภาพถ่ายดาราศาสตร์” เชิญชวนผู้สนใจส่งผลงานเข้าร่วมประกวด จนถึงวันที่ 5 สิงหาคม ศกนี้ ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 160,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

01.jpg

ดร.ศรัณย์  โปษยะจินดา รองผู้อำนวยการสถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ ประธานคณะกรรมการจัดการประกวด ภาพถ่ายทางดาราศาสตร์ประจำปี 2559 เชิญชวนผู้ที่สนใจหรือมีผลงานภาพถ่ายดาราศาสตร์ทั้ง 5 ประเภท ได้แก่  ภาพ Deep Sky Object ภาพปรากฏการณ์ทางดาราศาสตร์ ภาพวัตถุในระบบสุริยะ ภาพวิวธรรมชาติกับดาราศาสตร์และภาพปรากฏการณ์ที่เกิดในบรรยากาศของโลก ซึ่งในช่วงที่ผ่านมามีปรากฏการณ์ทางดาราศาสตร์ที่น่าสนใจและสวยงามเกิดขึ้นมากมาย อาทิ ปรากฏการณ์จันทรุปราคา สุริยุปราคา ดาวเคียงเดือน ดาวเคราะห์ใกล้โลก ฝนดาวตก เป็นต้น ส่งผลงานของท่านมาร่วมประกวด สร้างสีสรรให้กับกิจกรรมการถ่ายภาพดาราศาสตร์ในเมืองไทยให้ตื่นตัวมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ผลงานภาพถ่ายไม่จำเป็นต้องเป็นภาพที่ถ่ายในประเทศไทย ถ่ายจากมุมไหนส่วนใดของโลกแต่เป็นฝีมือคนไทยก็สามารถส่งเข้าประกวดได้ ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 160,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ซึ่งขณะนี้เราได้ขยายเวลาการรับสมัครไปจนถึงวันที่ 5 สิงหาคม 2559  และจะประกาศผลการตัดสินในวันที่ 9 สิงหาคม 2559  พร้อมจัดพิธีมอบรางวัลภายในงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีประจำปี 2559 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดและกติกาการประกวดพร้อมทั้งดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.NARIT.or.th 

หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่หมายเลข 0-5322-5569 ต่อ 305 (คุณศุภฤกษ์) สามารถส่งผลงานด้วยตนเองหรือทางไปรษณีย์ที่ สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) ชั้น 3 อาคารศิริพานิช เลขที่ 191 ถนนห้วยแก้ว ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ 50200 หมดเขต 5 สิงหาคม 2559 นี้

02.jpg