อินเตอร์ลิงค์ จับมือภาครัฐ จัดแข่งขันชิงถ้วยพระราชทาน "Cabling Contest 2016" รอบคัดเลือกภาคใต้


30 ก.ค. 2559

ศูนย์ข่าวบ้านเรา.-  อินเตอร์ลิงค์ จับมือภาครัฐ จัดแข่งขันชิงถ้วยพระราชทาน โครงการแข่งขัน "สุดยอดฝีมือสายสัญญาณ ปี 4 Cabling Contest 2016"  รอบคัดเลือกภาคใต้ ชิงเงินรางวัลมูลค่ากว่า 400,000 บาท

IMG_0476.JPG

วานนี้ (29 กรกฎาคม 2559) ที่โรงเรมบุรีศรีภูฯ บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ จัดโครงการแข่งขัน "สุดยอดฝีมือสายสัญญาณ ปี 4 Cabling Contest 2016" รอบคัดเลือกภาคใต้ เปิดโอกาสให้นิสิตนักศึกษาได้เรียนรู้เทคโนโลยีสายสัญญาณฯ ที่ดีที่สุดในยุคปัจจุบัน ผ่านการแข่งขันทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ โดยผู้ชนะจะได้เข้าไปแข่งขันรอบสุดท้าย ชิงถ้วยพระราชทานฯ พร้อมเงินรางวัลมูลค่ากว่า 400,000 บาท และมีโอกาสเป็นตัวแทนของประเทศไทยในการแข่งขันระดับโลก Wold Skills ASEAN

จากความสำเร็จของโครงการ "สุดยอดฝีมือสายสัญญาณ Cabling Contest 2016" ปีที่ 1-3 ที่ผ่านมา นับเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ของวงการการศึกษาด้านเทคโนโลยีการสื่อสาร บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้นำอันดับ 1 ในธุรกิจสายสัญญาณ จึงได้ร่วมกับกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร กระทรวงศึกษาธิการ และกระทรวงแรงงาน จัดโครงการ "สุดยอดฝีมือสายสัญญาณ Cabling Contest 2016" ขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ภายใต้การสนับสนุนของผลิตภัณฑ์ LINK จากประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษาทั้งในระดับปริญญาตรีและระดับอาชีวศึกษา ได้เรียนรู้เทคโนโลยีสายสัญญาณที่ดีที่สุดในยุคปัจจุบัน ผ่านกิจกรรมการอบรมและแข่งขัน ซึ่งจะช่วยพัฒนาศักยภาพนักเรียน นักศึกษา พร้อมต่อยอดทักษะและความรู้ในเวทีระดับโลก ยกระดับคุณภาพสถานศึกษาให้ทัดเทียมระดับนานาชาติ รองรับการเกิดขึ้นของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC ซึ่งประสบการณ์ที่ผู้ร่วมการแข่งขันจะได้รับในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการพัฒนาทักษะฝีมือแล้ว ยังก่อให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติ เพราะจะนำไปสู่การพัฒนาเทคโนโลยีสายสัญญาณในประเทศไทยอีกด้วย

ในส่วนของรูปแบบการแข่งขัน นายณัฐวุฒิ ปิ่นทองคำ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดและสื่อสารองค์กร บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) ในฐานะหัวหน้าโครงการ เปิดเผยว่า ปีที่แล้วเราได้รับการตอบรับจากนิสิต นักศึกษา ทั้งระดับอุดมศึกษาและอาชีวศึกษาสมัครเข้าร่วมโครงการกว่า 1,000 คน นับว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ส่วนรูปแบบการแข่งขันในปีนี้ ยังคงแบ่งเป็นภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติเช่นเดิม ซึ่งภาคปฏิบัติเป็นการแข่งขันเข้าหัวต่อกับสายสัญญาณ LAN (สายสัญญาณเครือข่ายคอมพิวเตอร์) และการแข่งขันเข้าหัวต่อกับสาย COAXIAL (สายกล้องวงจรปิด CCTV) นอกจากนี้เรายังได้ให้ความรู้เพิ่มเติมในเรื่องของสาย FIBER OPTIC (สายใยแก้วนำแสง) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่กำลังมาแรงในยุคดิจิตอล โดยจะจัดรอบคัดเลือกทั่วทุกภูมิภาค ซึ่งภูมิภาคที่ 2 ในการมาคัดเลือก คือ ภาคใต้ที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ซึ่งมีน้องๆ ให้ความสนใจเข้าร่วมกว่า 300 คน

โดยผู้ผ่านการคัดเลือก 55 คนจากทั่วประเทศ จะได้รับสิทธ์เข้าไปแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณและขวัญกำลังใจอย่างยิ่งที่สมเด็จพระเทพรัตนราช สุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระราชทานถ้วยรางวัลให้แก่ผู้ชนะเลิศ พร้อมเงินรางวัลมูลค่า 100,000 บาท ส่วนรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 จะได้รับถ้วยเกียรติยศจากนายกรัฐมนตรี พร้อมเงินรางวัล 50,000 บาท และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 จะได้รับถ้วยเกียรติยศจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อ สาร พร้อมเงินรางวัล 30,000 บาท

ทั้งนี้การแข่งขันสุดยอดฝีมือสายสัญญาณ ปี 4 รอบคัดเลือกภาคใต้ จัดขึ้นที่โรงแรมบุรีศรีภู จังหวัดสงขลา โดยมีนายสัณหพจน์ บางต่าย ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาค 12 สงขลา กระทรวงแรงงาน เป็นประธาน และมีผู้แทนจากองค์กรภาคีภาครัฐเข้าร่วมงาน อาทิ นายสำนวน หิรัญวงศ์ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มบริหารงานปกครองอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นายพีระ ศรีสองเมือง นักวิชาการคอมพิวเตอร์ชำนาญการ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ฯลฯ

สำหรับการแข่งขันรอบคัดเลือกถัดไป ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ วันที่ 26 สิงหาคม ณ โรงแรมเซ็นทารา โฮเทล แอนด์ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ จังหวัดขอนแก่น ภาคกลาง และกรุงเทพฯ วันที่ 6 กันยายน ณ โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค กรุงเทพฯ และภาคเหนือ วันที่ 21 ตุลาคม ณ โรงแรมเชียงใหม่แกรนด์วิว จังหวัดเชียงใหม่ ส่วนรอบชิงชนะเลิศจะจัดขึ้นในเดือนพฤศจิกายน นี้

สามารถติดตามข่าวสารของตัวแทนภาคใต้ในการ แข่งขันรอบชิงชนะเลิศ หรือสนใจสมัครเข้าร่วมแข่งขันรอบต่อไปได้ที่ www.cablingcontest.com สอบถามเพื่มเติมโทร 02-693-1222 ต่อ 363-374

IMG_0423 ประธานเปิดงาน.JPGIMG_0406 ณัฐวุฒิ ปิ่นทองคำ.JPGIMG_0446.JPGIMG_0437.JPGIMG_0424.JPGIMG_0386.JPGIMG_0378.JPGIMG_0373.JPG