ยึดปั๊ม ปตท.เปิดร้านประชารัฐสุขใจ Shop ขายสินค้าท้องถิ่น-กระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก


9 ส.ค. 2559

จังหวัดสงขลา เปิดร้าน "ประชารัฐสุขใจ Shop" ขานรับนโยบายรัฐบาลเดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก ตามแนวทางประชารัฐ

IMG_2958.JPG

วันนี้ (9 ส.ค. 59) ที่สถานีบริการน้ำมัน ปตท.สตูลปิโตรเลียม ถนนลพบุรีลาเมศวร์ บ้านเกาะหมี อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดโครงการ "ประชารัฐ สุขใจ SHOP" โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ อาทิ นายทวีวุฒิ สังข์ศิริ นายอำเภอหาดใหญ่ นายภาณุ วรมิตร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานหาดใหญ่ นายวินัย พันธุ์อยู่ พัฒนาการจังหวัดสงขลา ฯลฯ ผู้ประกอบการเครือข่ายสินค้าโอทอป และผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมงานโดยพร้อมเพรียงกัน

นายวินัย พันธุ์อยู่ พัฒนาการจังหวัดสงขลา กล่าวถึงการดำเนินงานโครงการ "ประชารัฐ สุขใจ SHOP" ว่า รัฐบาลได้มีนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก ภายใต้การดำเนินงานตามแนวทางประชารัฐ โดยกรมการพัฒนาชุมชนได้ดำเนินโครงการประชารัฐเพื่อวิสาหกิจชุมชน ซึ่งเป็นความร่วมมือของ 5 หน่วยงาน ประกอบด้วย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (ธพว.) และกระทรวงมหาดไทย โดยกรมการพัฒนาชุมชน ดำเนินการจัดตั้งร้านค้า "ประชารัฐ สุขใจ SHOP" โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างทักษะในการจัดการร้านค้าที่เป็นระบบ เป็นสถานที่จำหน่ายสินค้าชุมชน และสนับสนุนการเผยแพร่แหล่งท่องเที่ยว ในจังหวัดที่มีความมั่นคง ยั่งยืน จำหน่ายสินค้าราคาเหมาะสม และสร้างรายได้ในชุมชน

ในส่วนของจังหวัดสงขลา มีเป้าหมายในการดำเนินงาน 2 แห่ง คือ ณ สถานีบริการน้ำมัน ปตท.สตูลปิโตรเลียม ถนนลพบุรีลาเมศวร์ บ้านเกาะหมี อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา และสถานีบริการน้ำมัน ปตท.ช้างแก้วปิโตรเลียม ถนนกาญจนวนิช อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา ซึ่งจะมีพิธีเปิดในช่วงบ่ายวันนี้ (9 ส.ค. 59) โดยจังหวัดสงขลาได้เริ่มดำเนินการจำหน่ายสินค้า ในร้าน "ประชารัฐ สุขใจ SHOP" ทั้ง 2 แห่ง ตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม 2559 เป็นต้นมา ได้จัดพิธีเปิดร้านอย่างเป็นทางการในครั้งนี้

สำหรับร้าน "ประชารัฐ สุขใจ Shop" เปิดจำหน่ายในเวลา 08.00-18.00 น. จำหน่ายสินค้ากว่าร้อยรายการ เป็นสินค้าจากเครือข่ายโอทอปของจังหวัดสงขลา ทั้งของกิน ของฝาก ของที่ระลึก อาทิ โคมไฟกรงนก จากชุมชนหนองทราย บ้านคลองแห เป็นสินค้าโอทอประดับ 4 ดาว ปลากรอบโชกุน เครื่องแกง ปลาส้ม กะปิเทพา ข้าวสังข์หยด หนังปลากระพงกรอบ ผลิตภัณฑ์สมุนไพร แชมพู ยาสีฟัน โลชั่น กาแฟ 3 in 1 ผสมน้ำตาลโตนด ลากรอบ ถุงมือเคลือบยางพารา หมอนยางพารา ฯลฯ โดยพนักงานขายจะได้รับค่าจ้างเดือนละ 10,000 บาท ซึ่งเป็นเงินจากโครงการประชารัฐ ในระยะเวลา 3 ปี ทั้งนี้บริเวณหน้าร้านฯ จัดให้มีจอสัมผัส Touch Screen เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวทั่วทั้งประเทศไทย ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยอีกด้วย

IMG_2945.JPGIMG_2916.JPGIMG_2894.JPGIMG_2955.JPGIMG_2866.JPGIMG_2858.JPGIMG_2857.JPGIMG_2856.JPGIMG_2855.JPGIMG_2853.JPGIMG_2844.JPG