ม.ทักษิณร่วมมือ UniMAP มาเลเซีย จัดการประชุมนานาชาติ ICoMEIA 2016


10 ส.ค. 2559

ศูนย์ข่าวบ้านเรา.- ม.ทักษิณร่วมมือ UniMAP  ประเทศมาเลเซีย จัดการประชุมนานาชาติ ICoMEIA 2016 ครั้งที่ 2 หวังสร้างความร่วมมือ ให้เกิดการทำงานร่วมกันในอนาคต

IMG_3253.JPG

วันนี้(10 สิงหาคม 2559) ที่โรงแรมบีพี สมิหลาบีช อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา Institute of Engineering Mathematics (IMK), Universiti Malaysia Perlis (UniMAP) ร่วมกับคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ จัดการประชุมวิชาการระดับนานาชาติ International Conference on Mathematics, Engineering & Industrial Applications 2016 (ICoMEIA 2016) ครั้งที่ 2/2559 ระหว่างวันที่ 10-12 สิงหาคม 2559 โดยได้รับเกียรติจาก Dato’ Prof. Dr. Zul Azhar Zahid Jamal. Vice Chancellor. Universiti Malaysia Perlis (UniMAP) และรองศาสตราจารย์ ดร.วิชัย ชำนิ  อธิการบดีมหาวิทยาลัยทักษิณ เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติอีกหลายท่านที่มาร่วมงานในครั้งนี้

รศ.ดร.วิชัย ชำนิ อธิการบดีมหาวิทยาลัยทักษิณ เปิดเผยว่า การจัดงานประชุมวิชาการระดับนานาชาติ ICoMEIA 2016 ครั้งที่ 2 ในครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากประสบความสำเร็จในการจัดครั้งแรกที่ปีนัง  ซึ่งในงานก็เป็นการประชุมวิชาการทั่วไป มีการนำเสนอผลงานที่เกี่ยวข้องกับวิศวะ หรือโจทย์ปัญหาอื่นเกี่ยวกับคณิตศาสตร์ เพื่อให้ทราบว่าวิทยาการก้าวหน้าไปถึงไหนแล้ว นอกจากการนำเสนอผลงานวิจัยแล้วยังมีผลอย่างอื่นตามมาคือได้มีความรู้จักกัน จะทำให้เกิดเครือข่าย และจะเกิดการทำงานร่วมกันในอนาคต  ซึ่งในส่วนของ ม.ทักษิณ เองก็มีผลงานวิจัยหลายตัวที่มานำเสนอและผลงานวิจัยของอาจารย์มหาลัยทักษิณ ก็ได้ตีพิมพ์จำนวนมากในหนังสือที่เกี่ยวข้อง

IMG_3264.JPG

การจัดประชุมครั้งนี้มีการนำเสนอผลงานทางด้านวิชาการในสาขาคณิตศาสตร์ วิศวกรรมศาสตร์ การประยุกต์ทางอุตสาหกรรม และสาขาที่เกี่ยวข้อง โดยมีนักวิชาการทั้งในประเทศและต่างประเทศตอบรับเข้าร่วมการประชุมกว่า 200 คน   ทั้งนี้ได้รับเกียรติจากKeynote Speakers จากทั้งประเทศมาเลเซียและประเทศไทย ได้แก่Prof. Dr. Zainal Abdul Aziz  Director of UTM Centre for Industrial and Applied Mathematics (UTM-CIAM) Universiti Teknologi Malaysia, Malaysia   และ ศาสตราจารย์ ดร.ยงค์วิมล  เลณบุรี จาก มหาวิทยาลัยมหิดล ซึ่งดำรงตำแหน่ง Director of. Centre of Excellence in Mathematics, a national centre under the Postgraduate Education and Research Development Office (PERDO), Commission on Higher Education of the Ministry of Education, Thailand ร่วมในการประชุมครั้งนี้ด้วย

IMG_3212.JPG

ดร.วิชัย ชำนิ

IMG_3243.JPG

Dato’ Prof. Dr. Zul Azhar Zahid Jamal. Vice Chancellor. Universiti Malaysia Perlis (UniMAP)

IMG_3245.JPGIMG_3255.JPGIMG_3206.JPGIMG_3210.JPG