สงขลาจัดพิธีถวายเครื่องราชสักการะและจุดเทียนชัยถวายพระพรชัยมงคล ในวันแม่แห่งชาติ


13 ส.ค. 2559

จังหวัดสงขลา จัดพิธีถวายเครื่องราชสักการะและจุดเทียนชัยถวายพระพรชัยมงคล  เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ  พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวโรกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ12 สิงหามหาราชินี

IMG_6123.JPG

เมื่อค่ำวันนี้ (12 ส.ค.59) ที่เวทีสระบัวแหลม  อำเภอเมือง.สงขลา  นายทรงพล  สวาสดิ์ธรรม  ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา    เป็นประธานในพิธีถวายเครื่องราชสักการะและจุดเทียนชัยถวายพระพรชัยมงคล  เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวโรกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 12 สิงหาคม 2559    โดยมีข้าราชการ ทหาร ตำรวจ  เหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา   พ่อค้า ประชาชน นักเรียน นักศึกษา และกลุ่มพลังมวลชน  เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 2,000  คน

สำหรับพิธีในครั้งนี้   จัดให้มีพิธีวางพานพุ่มถวายราชสักการะ จากภาคส่วนต่างๆ ในจังหวัดสงขลา ทั้งภาครัฐและเอกชน พร้อมจัดพิธีจุดเทียนชัยถวายพระพรแด่ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา   7  รอบ   12 สิงหาคม 2559  และเป็นวันแม่แห่งชาติของปวงชนชาวไทย    เพื่อให้พสกนิกรชาวสงขลาทุกหมู่เหล่า ได้แสดงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อปวงพสกนิกร ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาพระองค์ได้อุทิศพระวรกาย พระปัญญา และพระราชทรัพย์ ปฏิบัติบำเพ็ญพระราชกรณียกิจนานัปการ เพื่ออำนวยประโยชน์แก่อาณาประชาราษฎร์ โดยได้พระราชทานความช่วยเหลือ พสกนิกรผู้ยากไร้ให้สามารถพึ่งพาตนเอง ในด้านต่างๆ ได้อย่างมั่นคง ยั่งยืน และทรงปฏิบัติบำเพ็ญพระราชกรณียกิจน้อยใหญ่เคียงคู่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ด้วยพระราชหฤทัยที่เปี่ยมด้วยพระเมตตา เป็นที่ประจักษ์ ประทับอยู่ในใจของพสกนิการ และก่อให้เกิดความสงบร่มเย็น ตลอดจนความเจริญก้าวหน้าแก่ประเทศชาติและประชาชนตลอดมา

ข้อมูลและที่มา

ประชา โชคผ่อง //ข่าว จักริน แก้วมณีโชติ // ภาพ

12 ส.ค. 59 สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา

IMG_6129.JPGIMG_6199.JPGIMG_6023.JPG