ของขวัญวันเด็ก ตำรวจภูธรภาค 9 มอบรถจักรยานให้กับนักเรียนในพื้นที่ที่ห่างไกล 300 คัน


8 ม.ค. 2559

ตำรวจภูธรภาค 9 มอบรถจักรยานให้กับนักเรียนในพื้นที่ที่ห่างไกลโรงเรียน ตามโครงการมอบจักรยานตำรวจให้น้อง “Police Bike For Students”

(8 ม.ค.59) ณ ห้องสมิหลา 1 โรงแรมบีพี สมิหลา บีช อ.เมือง จ.สงขลา พล.ต.ท.วีรพงษ์  ชื่นภักดี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9  พร้อมด้วย มูลนิธิเจนสถิตวงศ์และคณะ มอบรถจักรยาน ตามโครงการมอบจักรยานตำรวจให้น้อง “Police Bike For Students” จำนวน 300 คัน

พล.ต.ต.กฤษกร  พลีธัญญวงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา กล่าวว่า ตำรวจภูธรภาค 9 ร่วมกับ ตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา มอบจักรยานให้กับนักเรียนที่อยู่ในถิ่นทุรกันดาร มีฐานะยากจน และต้องเดินเท้าไปโรงเรียน ทั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมการศึกษาและสร้างขวัญกำลังใจให้กับนักเรียน ด้วยการมอบรถจักรยานเพื่อเป็นพาหนะในการเดินทางไปโรงเรียน โดยคัดเลือกจากนักเรียน ในพื้นที่ 12 อำเภอของจังหวัดสงขลา จำนวน 300 คน โดยเป็นบุตรประชาชนทั่วไป 270 และเป็นบุตรของข้าราชการตำรวจ 30 คน สำหรับรถจักรยานที่มอบในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจากมูลนิธิเจนสถิตวงศ์ จำนวนทั้งสิ้น 300 คัน

ทั้งนี้ จากสภาพเศรษฐกิจสังคมปัจจุบัน ยังมีครอบครัวผู้ด้อยโอกาสอีกมากในสังคมชนบทที่มีฐานะยากจน โดยเฉพาะสำหรับนักเรียนในชนบทที่มีบ้านไกลจากโรงเรียนและต้องเดินเท้าไปโรงเรียน วันละหลายกิโลเมตร ตำรวจภูธรภาค 9 โดย พล.ต.ท.วีรพงษ์  ชื่นภักดี ผบก.ภ.9 ได้เล็งเห็นถึงสภาพปัญหาและอุปสรรคเหล่านี้ จึงได้ร่วมกับภาคประชาชน โดยมูลนิธิเจนสถิตวงศ์ ร่วมกันจัดกิจกรรมโครงการดังกล่าวขึ้น เพื่อเป็นกาสนับสนุนคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับนักเรียนในชนบทเหล่านี้ ให้ได้รับความสะดวกในการเดินทางไปโรงเรียน และเป็นการส่งเสริมการออกกำลังกาย ห่างไกลยาเสพติดอีกด้วย....
 12.jpg13.jpg
อริสา สีรัตน์ //ข่าว
ประชา  โชคผ่อง/ภาพ
 สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา