มรภ.สงขลา ใส่ความรู้วิทยาศาสตร์ เฟ้นหาแชมป์ภาคใต้จรวดขวดน้ำและเครื่องบินกระดาษพับ


18 ส.ค. 2559

ศูนย์ข่าวบ้านเรา.- มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา (มรภ.สงขลา) ร่วมกับองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) เปิดเวทีประชันความกล้าทางวิทยาศาสตร์ จัดแข่งขันจรวดขวดน้ำระดับประเทศ ครั้งที่ 15 รอบคัดเลือกภาคใต้ และการแข่งขันเครื่องบินกระดาษพับชิงแชมป์ประเทศไทย ครั้งที่ 13 รอบคัดเลือก ภาคใต้ เฟ้นหาแชมป์ร่วมชิงชัยระดับประเทศ

IMG_4346.JPG

วันนี้(18 สิงหาคม 2559) ที่ มหาวิทยาลัยราชภัฎสงขลา มีการเปิดการแข่งขันจรวดขวดน้ำระดับประเทศ ครั้งที่ 15 และการแข่งขันเครื่องบินกระดาษพับชิงแชมป์ประเทศไทย ครั้งที่ 13 รอบคัดเลือก ภาคใต้  โดยมี ดร.พิพัฒน์ ลิมปนะพิทยาธร รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ มรภ.สงขลา เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย ผศ.ดร.ทัศนา ศิริโชติ คณบดีคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมกันเปิดงานในครั้งนี้

สำหรับมหาวิทยาลัยราชภัฎสงขลา นอกจากจะมีภารกิจด้านการจัดการเรียนการสอนในระดับอุดมศึกษาแล้ว ยังมีภารกิจอื่นๆ ที่สำคัญไม่น้อยกว่ากัน ประการหนึ่งคือ การบริการทางวิชาการแก่ชุมชน ซึ่งกิจกรรมการแข่งขันจรวดขวดน้ำนี้ก็ถือเป็นอีกหนึ่งในการบริการความรู้   แก่ชุมชน ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎสงขลา ของเราได้ให้ความสำคัญ และถือเป็นเกียรติอย่างสูงที่องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ เลือกมหาวิทยาลัยราชภัฎสงขลาเป็นสถานที่จัดงาน เพื่อร่วมกันสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้แก่เยาวชนในภาคใต้

โดย องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) ร่วมกับคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฎสงขลา ได้จัดการแข่งขันจรวดขวดน้ำร่วมกันมาเป็นปีที่ 11 ในส่วนของการแข่งขันจรวดขวดน้ำระดับประเทศ ครั้งที่ 15 และการแข่งขันเครื่องบินกระดาษพับชิงแชมป์ประเทศไทย ครั้งที่ 13 ระดับชั้นประถมศึกษาและระดับชั้นมัธยมศึกษา  จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนากระบวนการเรียนรู้ ทางวิทยาศาสตร์ สร้างกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ให้เกิดขึ้นกับเยาวชน  พัฒนาทักษะด้านการผลิต  สร้างประสบการณ์ทำงานเป็นทีม ผู้ร่วมกิจกรรมมีความสุข มีความเพลิดเพลิน ซึ่งการแข่งขันที่ต้องประลองความสามารถ ทักษะและกระบวนการคิดทางด้านวิทยาศาสตร์ สนุกสนาน ตื่นเต้น และเร้าใจ ในการรวมพลังพิชิตปัญหาที่ท้าทาย โดยมีการกระจายการแข่งขันไปทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ซึ่งการแข่งขันก็จัดทั้งหมดสองวัน ตั้งแต่วันที่ 18 – 19 สิงหาคม 2559 โดยใช้สนามฟุตบอล มหาวิทยาลัยราชภัฎสงขลา เป็นสถานที่ในการจัดการแข่งขัน

IMG_4406.JPG

IMG_4313.JPG

ดร.พิพัฒน์ ลิมปนะพิทยาธร

IMG_4297.JPG

ผศ.ดร.ทัศนา ศิริโชติ

IMG_4392.JPGIMG_4408.JPGIMG_4412.JPGIMG_4429.JPG