กศน. สงขลา เปิดศูนย์ส่งเสริมศักยภาพเด็กปฐมวัยขับเคลื่อนวาระเมืองแห่งการเรียนรู้


18 ส.ค. 2559

 กศน. สงขลา เปิดศูนย์ส่งเสริมศักยภาพเด็กปฐมวัย ยกระดับคุณภาพชีวิตและพัฒนาศักยภาพเด็ก    ภายใต้ 15 วาระสงขลา  ในวาระที่ 14  สงขลาเมืองแห่งการเรียนรู้และสร้างสรรค์  

(17 ส.ค.59) ที่ห้องสมุดประชาชนจังหวัดสงขลา ต.บ่อยาง อ.เมืองสงขลา  สำนักงาน กศน. จังหวัดสงขลา เปิดศูนย์ส่งเสริมศักยภาพเด็กปฐมวัย ภายใต้ 15 วาระสงขลา สงขลาเมืองแห่งการเรียนรู้และสร้างสรรค์ โดยมีนายทรงพล  สวาสดิ์ธรรม  ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา  เป็นประธานเปิดงาน

นางวรรญา  ทิพย์ดนตรี  ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน.จังหวัดสงขลา  กล่าวว่า สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดสงขลา  (กศน.) ได้สนองนโยบาย   พลเอกดาว์พงษ์  รัตนสุวรรณ  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ  ที่ กำหนดให้ส่งเสริมการศึกษาและพัฒนาคนทุกช่วงวัย ให้มีการเรียนรู้ตลอดชีวิต ส่งเสริมกิจกรรมทางเลือกให้กับเด็ก   

ทั้งนี้  กศน. จึงได้จัดตั้ง  “ศูนย์ส่งเสริมศักยภาพเด็กปฐมวัย”  เพื่อส่งเสริมศักยภาพด้านร่างกาย จิตใจ สังคม สติปัญญา และเตรียมพร้อมด้านการเรียนรู้ให้กับเด็ก เยาวชนในจังหวัดสงขลา  ประกอบด้วย 5  สถานีการเรียนรู้  ได้แก่  สถานีการเรียนรู้ 5 สถานี  ได้แก่ สถานีขยับร่างกาย สถานี อัจฉริยะปั้นได้ 6Q  UP สถานีวิทยาศาสตร์ สถานีศิลปะและสถานีการอ่าน   ปัจจุบันมีผู้เข้าใช้บริการแล้ว จำนวนสามพันสามร้อยแปดสิบสามคน

นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม  ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา   กล่าวถึง โครงการส่งเสริมศักยภาพของเด็กปฐมวัย ครั้งนี้  นับเป็นนโยบายของจังหวัดภายใต้ 15 วาระสงขลา เมืองแห่งการเรียนรู้และสร้างสรรค์ และเป็น 1 ในกิจกรรมภายใต้แผนปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพเด็กปฐุมวัย ซึ่งอยู่ในแผนพัฒนาทรัพยากรมนุษย์   เป็นความร่วมมือกันระหว่างภาครัฐ  องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคประชาสังคม ตามแนวประชารัฐ เป็นโครงการที่เกิดประโยชน์อย่างยิ่งแก่เด็กปฐมวัย

39.jpg40.jpg41.jpg