เรือประมงในสงขลา นับร้อยลำจอดเทียบท่า หลังจากคลื่นลมในทะเลแปรปรวน อุตุฯเตือนถึง 21 ส.ค.59


18 ส.ค. 2559

เรือประมงใน จ.สงขลา นับร้อยลำจอดเทียบท่าจนล้นท่าเทียบเรือ หลังจากคลื่นลมในทะเลแปรปรวน ส่วนแพปลาก็ปิดชั่วคราว เนื่องจากไม่มีเรือขนถ่ายสินค้าสัตว์น้ำเข้ามา ด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกเตือนคลื่นลมในอ่าวไทยตอนบนมี กำลังแรง และต้องเฝ้าระวังตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 21 ส.ค. 59 นี้

DSC02726.JPG

วัน ที่ 18 ส.ค. 59 เรือประมงทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ที่ จ.สงขลา นับร้อยลำ ต้องจอดเรียงรายจนล้นท่าเทียบเรือประมงใหม่ อ.เมืองสงขลา หลังจากที่สภาพคลื่นลมในทะเลแปรปรวน และมีการแจ้งเตือนนอกฝั่งอ่าวไทยมีคลื่นลมแรงขึ้นในระยะนี้

เช่นเดียว กับแพปลาที่อยู่ภายในท่าเทียบเรือประมงใหม่ได้หยุดชั่วคราว เนื่องจากเรือประมงหยุด และไม่มีเรือขนถ่ายสินค้าสัตว์น้ำกลับเข้าฝั่ง ทำให้บรรยากาศบริเวณท่าเทียบเรือเงียบเหงา ในขณะที่เรือประมงบางส่วนได้เตรียมลงน้ำแข็ง และเตรียมเสบียง เพื่อพร้อมออกเรือได้ทันที หากสถานการณ์คลี่คลาย

ด้านศูนย์อุตุนิยม วิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกได้รายงานสภาพอากาศ มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และ อ่าวไทย มีกำลังแรง ภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนหรือฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่ สำหรับคลื่นลมในอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง ห่างฝั่งคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ซึ่งชาวเรือต้องเดินเรือด้วยความระมัดระวัง ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 21 ส.ค.59 นี้

DSC02728.JPGDSC02737.JPG