นั่งเก้าอี้เซ็นต์ชื้อผู้ว่าฯน้อย จังหวัดสงขลาเปิดศาลากลางจัดงานวันเด็ก


9 ม.ค. 2559

บรรยากาศงานวันเด็กที่จังหวัดสงขลาคึกคักแต่เช้า น้องๆหนูๆ มาร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก และเปิดห้องทำงานผู้ว่าฯสงขลา ให้เด็กๆนั่งเก้าอี้ว่าที่ผู้ว่าฯน้อย

(9 ม.ค. 59)  ที่ศาลากลางจังหวัดสงขลา อ.เมืองสงขลา  เด็ก เยาวชนและผู้ปกครองในจังหวัดสงขลาจำนวนมาก ต่างหลั่งไหลมาร่วมงานวันเด็กที่ทางจังหวัดสงขลาจัดขึ้น โดยมี นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ลั่นฆ้องเปิดงานโดยมี รองผู้ว่าราชการจังหวัด ส่วนราชการ ภาคเอกชน ต่างๆ ร่วมกันจัดขึ้น 

บรรยากาศเริ่มคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า ด้วยการอ่านสารของ นายกรัฐมนตรี และเปิดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2559 จากนั้นบรรยากาศงานก็เต็มไปด้วยความสุขของเด็กๆ ที่มีโอกาสได้ร่วมสนุกกับกิจกรรมต่างๆ มากมาย อาทิ  การแสดงของเด็กและเยาวชน ในพื้นที่ อ.เมืองสงขลา นิทรรศการของหน่วยงานต่าง ๆ อีกทั้งได้รับประทานอาหารอร่อยๆ และรับของขวัญรางวัลมากมาย ที่หน่วยงานต่างๆ และผู้ใหญ่ใจดีนำมามอบให้กับเด็กๆ ในวันนี้

นายอำพล พงศ์สุวรรณ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสงขลา กล่าวว่า กิจกรรมวันเด็กเกิดจากความร่วมมือของทุกภาคส่วน เนื่องจากวันนี้เป็นวันเด็กแห่งชาติ จังหวัดสงขลาได้เล็งเห็นความสำคัญจึงได้จัดขึ้นเพื่อให้เด็กได้ได้รู้ถึงความสำคัญของตน เกี่ยวกับสิทธิ หน้าที่ ความรับผิดชอบ ระเบียบวินัยที่มีต่อตนเองและสังคม ส่งเสริมให้เด็กมีความยึดมั่นในสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์และการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข 

ข้อสำคัญเพื่อให้ผู้ใหญ่ในสังคมได้ตระหนักถึงความสำคัญและสนับสนุนส่งเสริมให้เด็กได้เติบโตในสิ่งแวดล้อมที่เหมาะสมเพื่อที่จะได้เป็นทรัพยากรบุคคลทีมีคุณค่าต่อไปในอนาคต ดั่งคำขวัญนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี “เด็กดี หมั่นเพียร เรียนรู้ สู่อนาคต”
            
สำหรับบรรยากาศในวันนี้ นายทรงพล  สวาสดิ์ธรรม  ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เปิดห้องทำงานให้เด็กและผู้ปกครองเยี่ยมชม นั่งเก้าอี้ถ่ายรูป ผู้ว่าฯว่าน้อย ออกบูธอาหารแจกอาหารของกระทรวงต่าง ๆ และการแสดงบนเวทีอีกมากมาย...

7.jpg8.jpg9.jpg10.jpg11.jpg12.jpg13.jpg