สนช.จัดโครงการพัฒนาผู้นำนักประชาธิปไตยสำหรับเยาวชนด้วยกระบวนการลูกเสือ


20 ส.ค. 2559

สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา จัดโครงการพัฒนาผู้นำนักประชาธิปไตยสำหรับเยาวชนด้วยกระบวนการลูกเสือ  

(20 ส.ค.59) ที่สมิหลาแคมปิ้ง แอนด์ รีสอร์ท อ.เมืองสงขลา สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา จัดโครงการพัฒนาผู้นำนักประชาธิปไตยสำหรับเยาวชนด้วยกระบวนการลูกเสือ โดยมีเยาวชนจาก จังหวัดสงขลา ยะลา นราธิวาส และปัตตานีเข้าร่วมโครงการ

นางวรารัตน์  อติแพทย์  เลขาธิการวุฒิสภา กล่าวว่า การปลูกฝังให้เด็กนักเรียนเป็นคนดีมีคุณธรรมจริยธรรม เป็นพระราชปณิธานประการหนึ่งของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ได้พระราชทานให้แก่คณะองคมนตรีเพื่อดำเนินการจัดตั้ง โครงการกองทุนการศึกษาในการให้ความช่วยเหลือด้านการศึกษาแก่เด็กนักเรียนที่มีความประพฤติดีและสนับสนุนการพัฒนาด้านศักยภาพให้กับโรงเรียนในโครงการ

ซึ่งคณะกรรมการประสานงานเพื่อสนับสนุนโครงการกองทุนการศึกษา สภานิติบัญญัติแห่งชาติ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการเข้ามามีส่วนช่วยเหลือสนับสนุนโครงการกองทุนการศึกษา จึงได้จัดโครงการต่างขึ้น เพื่อให้การดำเนินการของโครงการกองทุนการศึกษาประสบผลสำเร็จสมดังพระราชปณธาน โครงการพัฒนาผู้นำนักประชาธิปไตยสำหรับเยาวชนด้วยกระบวนการลูกเสือ เป็นหนึ่งในโครงการที่มุ่งเสริมสร้างเยาวชนให้เป็นพลเมืองดีมีคุณธรรมจริยธรรม และมีค่านิยมประชาธิปไตย ซึ่งในการฝึกอบรมได้นำกระบวนการของลูกเสือมาประยุกต์ใช้ เด็กนักเรียนทุกคนจะได้รับความรู้ ความสนุกสนาน และประสบการณ์อันมีค่า อีกทั้งยังได้รู้จักเพื่อนใหม่ๆ จากจังหวัดอื่น

นายสุรชัย  เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เปิดเผยว่า โครงการนี้เกิดขึ้นด้วยความตั้งใจและความมุ่งมั่นของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา โดยการที่เราจะพัฒนาเยาวชนให้เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีความรู้ความเข้าใจในเรื่องของการปกครองในกระบวนการลูกเสือมาเป็นกระบวนการในการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในเรื่องการปกครองประชาธิปไตยที่คิดว่าเป็นกระบวนการที่ทำให้ลูกหลานสามารถเรียนรู้ในสองเรื่องพร้อมกัน คือเรื่องจะพัฒนาตัวเองเพื่อเตรียมตัวในการเป็นผู้ใหญ่ที่ดีด้านหลักวิชาการทางการลูกเสือที่ต้องการให้เยาวชนเกิดมาเป็นคนดีมีคุณธรรม จริยธรรม พร้อมกับสร้างเยาวชนของเราให้เป็นคนดีคนที่มีความรู้ความเข้าใจ ในเรื่องการเมืองการปกครองซึ่งเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับคนไทยทั้งหมด

7.jpg8.jpg10.jpg11.jpg

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา