ททท.หาดใหญ่จัด ปักหมุด ปั่น 2 เมือง ท่อง 3 สะพาน ส่งเสริมท่องเที่ยววิถีชุมชนทะเลสาบสงขลา


22 ส.ค. 2559

ศูนย์ข่าวบ้านเรา.- ททท.หาดใหญ่ ร่วมกับเครือข่ายจักรยานหาดใหญ่ ภาครัฐและเอกชน เตรียมจัดโครงการจักรยาน “ปักหมุด ปั่น 2 เมือง ท่อง 3 สะพาน” ส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อสัมผัสวิถีชุมชน และวัฒนธรรมรอบทะเลสาบสงขลา ตอนบน ตอนกลาง ตอนล่าง

IMG_4910.JPG

วันที่ 20 สิงหาคม 2559  ที่ โรงแรมลีการ์เดนท์พลาซ่า  มีการจัดงานแถลงข่าวกิจกรรม “ปักหมุด ปั่น 2 เมือง ท่อง 3 สะพาน” โดยมี นายภาณุ วรมิตร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานหาดใหญ่ ร่วมกับ นายสัมฤทธิ์ บุญรัตน์ รองนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ ,นายบัวยัญ สุวรรณมณี ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสงขลา ,นายสุรพล กำพลานนท์วัฒน์ นายกสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา และนายอาคเนย์ ปัญจเทพ ตัวแทนจากเครือข่ายจักรยานหาดใหญ่ ร่วมกันแถลงข่าวในครั้งนี้

สำหรับ กิจกรรม “ปักหมุด ปั่น 2 เมือง ท่อง 3 สะพาน” จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 3-4 กันยายน 2559 เป็นการปั่นจักรยานระยะทางไกล 277 กิโลเมตร เส้นทาง หาดใหญ่ – สะพานติณสูลานนท์ –สะพานเฉลิมพระเกียรติฯ – จังหวัดพัทลุง โดยจะใช้ถนนสายรอง เพื่อสัมผัสวิถีชุมชน และวัฒนธรรมรอบทะเลสาบสงขลา ตอนบน ตอนกลาง ตอนล่าง ทั้งนี้ตลอดเส้นทางจะมีรถนำขบวน รถ service รถบริการน้ำและอาหารว่าง รวมทั้งรถพยาบาล โดยในช่วงเช้าของวันที่ 3 กันยายน 2559 จะมีรถบรรทุกสัมภาระไปยัง จังหวัดพัทลุง โดยรับฝากของที่หน้างานก่อนปล่อยตัว 1 ชม.

ทั้งนี้ ข้อมูลเบื้องต้นที่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมควรรู้ คือ กิจกรรมจักรยานดังกล่าวไม่ใช่การแข่งขันความเร็ว (ความเร็วที่แนะนำ ไม่เกิน 25 กม./ชม.) เป็นการปั่นจักรยานทางไกลโดยใช้คิวชี๊ท (Cue sheet) และแผนที่ในการนำทาง (สำหรับท่านที่ไม่ชำนาญเส้นทาง สามารถปั่นตามรถนำขบวนซึ่งจะแวะพักตามจุดต่าง ๆ ตามเวลาที่ได้กำหนดไว้) ทั้งยังเป็นการปั่นจักรยานทางไกลที่ต้องผจญภัย โดยดูแลตัวเอง และดูแลเพื่อนนักปั่นด้วยกัน เพื่อเสริมสร้างความสามัคคี ทั้งนี้ผู้ปั่นต้องเตรียมอะไหล่จักรยานเบื้องต้น เช่น ยางในของตัวเอง อุปกรณ์การเดินทางและเสื้อกันฝน

สำหรับการพักค้างแรมในคืนของวันที่ 3 กันยายน 2559 ทาง ททท.สำนักงานหาดใหญ่ ได้จัดที่พักให้ไว้ที่วิทยาลัยภูมิปัญญาชุมชน มหาวิทยาลัยทักษิณ โดยเป็นห้องพักปรับอากาศรวม พร้อมเครื่องนอน แต่ถ้านักปั่นท่านใดจะนำเต็นท์ไปกางนอน ทางทีมงานก็จัดสถานที่สำหรับกางเต็นท์ไว้ให้ โดยในช่วงกลางคืนจะมีการเลี้ยงต้อนรับผู้เข้าร่วมกิจกรรม พร้อมทั้งแจกของรางวัล อาทิ บัตรโดยสารเครื่องบินไป-กลับภายในประเทศ และของพรีเมียมจากผู้สนับสนุนต่าง ๆ ส่วนในเรื่องค่าสมัครในการร่วมกิจกรรม อยู่ที่ท่านละ 500 บาท โดยผู้สมัครจะได้รับเสื้อยืดผ้ากีฬาแขนสั้น 1 ตัว พร้อมที่พัก และอาหาร 5 มื้อ รวมทั้งอาหารว่างและเครื่องดื่มตลอดเส้นทางการปั่นจักรยาน

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถสมัครได้ด้วยตนเองได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานหาดใหญ่ จนถึงวันที่ 25 สิงหาคม 2559 นี้ (ทั้งนี้อาจมีการขยายเวลาการปิดรักสมัคร) สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 0-7424-3747 , 0-7423-8518

IMG_4895.JPG

นายภาณุ วรมิตร

IMG_4922.JPGIMG_4923.JPG