นครสงขลา งานวันเด็กที่สระบัวหลายภาคส่วนร่วมเปิดบูธแจกรางวัลเยาวชน


9 ม.ค. 2559

บรรยากาศงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2559 วันเสาร์ที่ 9 มกราคม 2559 ณ บริเวณสระบัว แหลมสมิหลา อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา มีนายเอกรัฐ หลีเส็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีเปิดงานฯ นายสมศักดิ์ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีนครสงขลา กล่าวรายงาน พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิสภาเทศบาล พนักงาน และผู้ปกครองพาบุตรหลานมาเที่ยวชมงานและร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

สำหรับวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2559 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มอบคำขวัญว่า “เด็กดี หมั่นเพียร เรียนรู้ สู่อนาคต” โดยมีความหมายว่า เป็นแนวทางให้เด็กและ เยาวชนไทยได้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ที่สำคัญของตนเอง พร้อมประพฤติปฏิบัติตนเป็นเด็กดี คือ 

คิดดี พูดดี มีจิตใจดี มีความหมั่นเพียรและไม่ย่อท้อในการเรียนรู้วิชาการแขนงต่างๆ อันเป็นประโยชน์ เพื่อเพิ่มพูนสติปัญญาของตน มีความกตัญญูรู้คุณ เชื่อฟังคำสั่งสอนของบิดามารดา ครูอาจารย์ พร้อมทั้งมีค่านิยมและจิตสำนึกในการอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีเพื่อเติบโตเป็นผู้ใหญ่ ที่มีคุณธรรม รู้จักหน้าที่และมีความรับผิดชอบต่อตนเอง สังคมและประเทศชาติในอนาคต

เทศบาลนครสงขลา ได้ตระหนักถึงความสำคัญของเด็กอันเป็นอนาคตของชาติ จึงร่วมส่งเสริมให้เด็กและเยาวชน ได้มีความกล้าคิดกล้าแสดงออก มีระเบียบวินัย มีคุณธรรม จริยธรรม และบำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม รู้บทบาทหน้าที่และปฏิบัติตนเป็นพลเมืองที่ดีมีคุณภาพและเป็นผู้ใหญ่ที่ดีในการพัฒนาประเทศ ให้มีความก้าวหน้าและมั่นคงต่อไป โดยจัดกิจกรรมฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2559 ณ เวทีสระบัว แหลมสมิหลา ซึ่งมีกิจกรรมต่างๆ ดังนี้ 

พิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ “เด็กดีศรีสงขลา” เป็นการยกย่องเด็กและเยาวชน โดยให้โรงเรียนในเขตเทศบาลนครสงขลา คัดเลือกนักเรียนที่เรียนดี มีความประพฤติเรียบร้อย โรงเรียนละ 1 คน เข้ารับประกาศเกียรติคุณ พร้อมทุนการศึกษา เพื่อเป็นการสร้างความภาคภูมิใจ ยกย่องเชิดชูเกียรติแก่เด็กและเยาวชน โดยในปีนี้มีนักเรียนที่ได้รับคัดเลือกจำนวน 23 คน จาก 23 โรงเรียน

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมการแสดงบนเวทีของนักเรียนจากโรงเรียนต่างๆ การแจกของขวัญของรางวัล การเล่นเกมส์ การร้องเพลง การตอบปัญหาชิงรางวัล การละเล่นต่างๆ การบริการเครื่องดื่ม การจัดนิทรรศการตรวจสุขภาพฟัน และการนั่งรถรางชมสถานที่ท่องเที่ยวและสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ของเมืองสงขลา พร้อมทั้งมีหน่วยงานภาครัฐและเอกชนร่วมออกบูธจัดกิจกรรมครั้งนี้

14.jpg15.jpg16.jpg17.jpg18.jpg19.jpg20.jpg21.jpg22.jpg

ที่มา www.songkhlacity.go.th