พร้อมจัด มหกรรมหนังสือภาคใต้ ครั้งที่ 3 ภายใต้แนวคิด ความหวัง อยากให้ไทยรักการอ่าน


22 ส.ค. 2559

ศูนย์ข่าวบ้านเรา.- สมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่าย หนังสือแห่งประเทศไทย (PUBAT) เตรียมจัดงาน “มหกรรมหนังสือภาคใต้ ครั้งที่ 3 (Southern Book Expo 2016)” อย่างยิ่งใหญ่ ในระหว่างวันที่ 2 - 11 กันยายน 2559 เวลา 10.00 - 20.00 น. ชั้น 5 หาดใหญ่ฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่ โดยปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “ความหวัง” ความหวังที่อยากให้คนไทยรักการอ่าน

IMG_4970.JPG

วันที่ 20 สิงหาคม 2559 ที่บริเวณลานโปรโมชั่นชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่ สมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย จัดแถลงข่าวงาน มหกรรมหนังสือภาคใต้ ครั้งที่ 3 โดยปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “ความหวัง” ความหวังที่อยากให้คนไทยรักการอ่าน โดยได้รับเกียรติจาก นายสมหมาย ขวัญทองยิ้ม รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย นายจรัญ หอมเทียนทอง นายกสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย และ นายภูดิส ล้อกฤตนัย ผู้จัดการกลยุทธ์การตลาดสาขาฯ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ ร่วมกันแถลงข่าวในครั้งนี้

นายจรัญ หอมเทียนทอง นายกสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ปีนี้ได้ทางสมาคมฯ ได้นำสำนักพิมพ์มาจากกรุงเทพฯ เพื่อมาร่วมงานดังกล่าว จำนวนกว่า 200 บูธ จากสำนักพิมพ์ 50 แห่ง ภายในงานนอกจากจะมีบูธมาจำหน่ายหนังสือที่หลากหลายในราคาพิเศษแล้ว สมาคมผู้จัดพิมพ์ฯ ยังได้รับความร่วมมือจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นำนิทรรศการ “จากครรภ์มารดาถึงเชิงตะกอน” ซึ่งเป็นวาระครบรอบ 100 ปี ชาตกาลของ ดร.ป๋วย อึ๊งภากรณ์ นักเศรษฐศาสตร์ของเมืองไทยสมัยใหม่ ที่มีชื่อเสียงและได้รับการยอมรับระดับโลกจนได้รับรางวัลแมกไซไซสาขาบริการ รัฐกิจ (Goverment Service) และได้รับการยกย่องจากองค์การยูเนสโก ให้เป็นบุคคลสำคัญของโลกในปี 2558 มาจัดแสดงให้ชาวสงขลาและจังหวัดใกล้เคียงได้ชมกัน นอกจากนี้ยังมีนิทรรศการโครงการสารานุกรมไทยสำหรับเยาวชนโดยพระราชประสงค์ใน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งควรค่าแก่การอ่าน เป็นการสะสมเพิ่มพูนความรู้อีกด้วย

โดยภายในงานมหกรรมหนังสือฯ ครั้งนี้ ยังมีกิจกรรมที่หลากหลายเอาใจนักอ่านทุกประเภท ทุกกลุ่ม ทุกวัย พบกับนักเขียนชื่อดัง อาทิ คุณสถาพร ศรีสัจจัง / หนุ่มเมืองจันท์ / พงศกร / ทมยันตี / ดร.ป๊อป ฐาวรา สิริพิพัฒน์ / โหน่ง วงศ์ทนง / กิ่งฉัตร /เอนก นาวิกมูล / แหม่ม วีรพร ฯลฯ และหนังสือจากสำนักพิมพ์ต่างๆ ที่นำมาลดราคากันเป็นพิเศษเฉพาะในงานนี้ พร้อมพบกับบุ๊คเฟต์หนังสือสุดคุ้ม เต็มถุง 99 บาท ทั้งนี้ในวันเปิดงานฯ ได้รับเกียรติจาก นายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี มาเป็นประธานในพิธีอีกด้วย

นายจรัญ ยังกล่าวฝากไว้ด้วยว่า การอ่านเป็นหน้าตาและเป็นตัวชี้นำความเจริญของประเทศชาติ สมาคมผู้จัดพิมพ์ฯ ยังมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมให้เกิดการสร้างวัฒนธรรมการอ่านในสังคมไทยได้อย่าง ยั่งยืนผ่านกิจกรรมการอ่านต่างๆ และเรายังมีความหวังที่จะทำให้คนไทยรักการอ่านหนังสือเพิ่มมากขึ้น ซึ่งงานมหกรรมหนังสือฯในครั้งนี้ไม่ได้มีแค่หนังสือมาลดราคาแต่มีปัญญาให้ ทุกคนมานำกลับไป

สำหรับการจัดงานมหกรรมหนังสือภาคใต้ ครั้งที่ 3 (Southern Book Expo 2016)” จะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 2-11 กันยายน 2559 เวลา 10.00 - 20.00 น. ณ ชั้น 5 หาดใหญ่ฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

IMG_4963.JPGIMG_4968.JPG