ททท.หาดใหญ่ เตรียมจัด Hatyai Music Festival 2016 โชว์ดนตรีสนุก 3 ประเทศ


22 ส.ค. 2559

ศูนย์ข่าวบ้านเรา.- การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานหาดใหญ่ จับมือเทศบาลนครหาดใหญ่ แถลงข่าวเทศกาลดนตรีใจกลางเมืองหาดใหญ่ Hatyai Music Festival 2016  โดยรวมศิลปินชั้นแนวหน้าจาก 3 ประเทศ (ไทย อินโดนีเซีย และมาเลเซีย) เข้าร่วมงาน ระหว่างวันที่ 26-17 สิงหาคม 2559 บริเวณถนนเสน่หานุสรณ์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

IMG_5036.JPG

เมื่อวันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม 2559 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้จัดงานแถลงข่าวเทศกาลดนตรีใจกลางเมืองหาดใหญ่ โดยมี นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในงาน พร้อมด้วย นายภานุ วรมิตร ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.สำนักงานหาดใหญ่ , นายสุรพล กำพลานนท์วัฒน์ นายกสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา ,นายไพร พัฒโน นายกเทศมนตรีเทศบาลนครหาดใหญ่ และกงสุลใหญ่ประเทศอินโดนีเซีย ร่วมแถลงข่าว ครั้งนี้

นายภาณุ วรมิตร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานหาดใหญ่ กล่าวว่า ททท. กำหนดแผนกลยุทธ์การส่งเสริมการตลาดต่างประเทศ ประจำปี 2559 โดยได้กำหนดกิจกรรมหลักในแต่ละเดือน เพื่อส่งเสริมและกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยว โดยฝ่ายกิจกรรม ททท. ได้กำหนดแผนงานโครงการ "มหกรรมมหัศจรรย์สานศิลป์ถิ่นอาเซียน ภายใต้ชื่องาน Hatyai Music City Festival 2016 ในเดือนสิงหาคม 2559 เพื่อเป็นกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยใช้ดนตรีเป็นสื่อนำ โดยกำหนดจัดกิจกรรมดังกล่าวในพื้นที่ของอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นชายแดนภาคใต้ที่อยู่ในพื้นที่ความร่วมมือตามกรอบความร่วมมือทาง เศรษฐกิจสามฝ่าย อินโดนีเซีย-มาเลเซีย-ไทย (Indonesia-Malaysia-Thailand Growth Triangle : IMT-GT) และเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยว อีกทั้งยังมีพรมแดนติดกับประเทศเพื่อนบ้านอาเซียน จึงเป็นกิจกรรมที่ช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้เดิน ทางเข้าร่วมงานและท่องเที่ยวในประเทศไทย ซึ่งจะช่วยสร้างรายได้และการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจให้กับประเทศไทย

สำหรับการจัดเทศกาลดนตรีครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นครั้งแรกที่บริเวณถนนเสน่หานุสรณ์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยมีศิลปินชั้นนำ ทั้งชาวไทย มาเลเซีย และอินโดนีเซีย เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก อาทิ บี้ สุกฤษฎิ์ , Paradox , ETC , instinct , Jetset'er , ศิลปินจาก The Voice 4 (หมูแฮม , ว่าน , โบกี้ , ไก่ อัญชุลีอร) วี แก๊งซ์ และยังมีศิลปินจากประเทศเพื่อนบ้านอย่าง อิเมลา โค และ อาซิส ฮารุณ จากประเทศมาเลเซีย

ภายในงานฯ ยังมีการออกร้านจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มที่มีชื่อเสียง อาทิ Burger Bravo , FOFUKU , CHICKAKO ,Max Icen , THE COMPANY , ดูด DUdE , หมื่นไม้ชาชัก (ฮาลาล) , คอหนัง แต้เตี๊ยม , ไชน่า 2 (ฮาลาล) , อาหารญี่ปุ่นจากโรงแรม Centara Hatyai และอาหารจีนจากโรงแรมคริสตัลอีกด้วย ททท.สำนักงานหาดใหญ่ และเทศบาลนครหาดใหญ่

สำหรับคอดนตรีทุกท่านหรือผู้สนใจก็มาเที่ยวและร่วมงานพร้อมตักตวงความสุขสนุกสนานกันได้อย่างเต็มที่ในงาน "Hatyai Music City Festival 2016 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 26-27 สิงหาคม 2559 บริเวณถนนเสน่หานุสรณ์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

IMG_5029.JPGIMG_5030.JPGIMG_5033.JPG