เชฟรอน จัดวันเด็ก59 ปีนี้มากับแนวคิด Enjoy Science สนุกวิทย์ พลังคิด เพื่ออนาคต


9 ม.ค. 2559

ศูนย์ข่าวบ้านเรา.- เชฟรอนจับมือมหาวิทยาลัยราชมงคลศรีวิชัย จัด วันเด็ก59 เปิดโลกวิทยาศาสตร์ภายใต้แนวคิด Enjoy Science สนุกวิทย์ พลังคิด เพื่ออนาคต

IMG_5881.JPG

สงขลา วันนี้( 9 มกราคม 59) บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด ร่วมกับ บริษัทร่วมทุน พร้อมด้วยมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย จัด วันเด็กแห่งชาติประจำปี 2559 เปิดโลกการเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์ ภายใต้ แนวคิด Enjoy Science สนุกวิทย์ พลังคิด เพื่ออนาคต เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนมีทัศนคติที่ดีในการเรียนวิทยาศาสตร์และรักในการเรียนรู้ โดยกิจกรรมภายในงานจะเน้นความเชื่อมโยงระหว่างวิทยาศาสตร์กับชีวิตประจำวัน และทำให้การเรียนรู้วิทยาศาสตร์เป็นเรื่องสนุก

นางหทัยรัตน์ อติชาติ ผู้จัดการฝ่ายนโยบายด้านรัฐกิจและกิจการสัมพันธ์ บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด กล่าวว่า “ปีนี้นับเป็นปีที่ 3 ที่ทางเชฟรอนได้ร่วมกับทาง มทร.ศรีวิชัย จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ซึ่งเชฟรอนรู้สึกยินดีและภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างรอยยิ้มให้กับเด็กๆ และครอบครัวพี่น้องชาวสงขลาตลอดมา

กิจกรรมวันเด็กแห่งชาติในครั้งนี้ ได้นำแนวคิดมาจากโครงการหลักในปีนี้ของเชฟรอน ซึ่งก็คือ โครงการ Enjoy Science สนุกวิทย์ พลังคิด เพื่ออนาคต ที่มุ่งพัฒนาศักยภาพของเยาวชนไทยในการเรียนรู้สาขาวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรมศาสตร์ และคณิตศาสตร์ พร้อมเสริมสร้างทักษะการเรียนรู้แห่งศตวรรษที่ 21 ให้เยาวชนรู้จักคิด วิเคราะห์ ตั้งคำถาม แก้ปัญหาและมีความคิด สร้างสรรค์ เพราะเยาวชนจะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติในอนาคตอย่างแท้จริง

IMG_5863.JPG

สำหรับกิจกรรม วันเด็กภายใต้แนวคิด Enjoy Science สนุกวิทย์ พลังคิด เพื่ออนาคต ในปีนี้ จะช่วยให้เยาวชนสามารถทำความเข้าใจเรื่องราวด้านวิทยาศาสตร์ได้ง่ายขึ้น โดยเด็กๆ ที่มาร่วมงานจะได้รับความรู้และความสนุกสนานจากหลากหลายเกมส์ กิจกรรมและการทดลองวิทยาศาสตร์ โดยพี่ๆ นักศึกษาจาก มทร.ศรีวิชัย มูลนิธิป้องกันอุบัติภัยแห่งเอเชีย สถาบันคีนันแห่งเอเชีย และสถาบันวิจัยระบบพลังงานมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

นอกจากนี้ น้องๆ ได้ตื่นตาตื่นใจไปกับหลากหลายการแสดงทางวิทยาศาสตร์ที่ให้ทั้งความเพลิดเพลินและความรู้กลับบ้านไปด้วย

IMG_5846.JPGIMG_5832.JPGIMG_5829.JPGIMG_5887.JPGIMG_5822.JPGIMG_5815.JPGIMG_5893.JPGIMG_5799.JPGIMG_5799.JPGIMG_5790.JPGIMG_5786.JPGIMG_5783.JPGIMG_5781.JPGIMG_5779.JPG;y