วันเด็กที่เมืองสงขลา ชมการแสดง ชิมอาหาร รับของขวัญ สนุกหลายที่


9 ม.ค. 2559

ศูนย์ข่าวบ้านเรา.- เด็กดี หมั่นเพียร เรียนรู้ สู่อนาคต คำขวัญวันเด็กแห่งชาติ 2559 ที่นายกรัฐมนตรีมอบให้กับเด็กไทยทุกคน ในโอกาสวันเด็กแห่งชาติทีมข่าวบ้านเรา ได้ร่วมกันลงพื้นที่เก็บภาพและวีดีโอการจัดกิจกรรมวันเด็กของหน่วยงานต่างๆ ในอำเภอเมืองสงขลา มาฝากกันแบบเต็มๆ

page.jpg

วันเด็กปีนี้มีสถานที่จัดงานค่อนข้างเยอะและหลากหลายแต่ก็ยังไม่เพียงพอสำหรับเด็กและเยาวชนรวมถึงผู้ปกครองที่หอบลูกจูงหลานมาเที่ยวกันหนาแน่นแทบทุกพื้นที่ ทีมงานเว็บกิมหยงได้มีการลงพื้นที่เก็บภาพพื้นที่จัดงานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ธนาคารออมสิน สาขาสงขลา ที่จัดทุกปี ซึ่งเด็กๆ ก็นำเงินมาฝากกันทุกปี รับของกระปุกออมสินน่ารักๆ กลับบ้าน ผู้บริหารธนาคารออมสินภาค 18 บอกเลยว่า ปีนี้ใครพากระปุกออมสินของปีนี้มาหรือภาพถ่ายที่ได้ถ่ายในปีนี้ มาปีหน้าเตรียมรับของขวัญสุดพิเศษได้เลย

ต่อด้วยที่ ศาลากลางจังหวัดสงขลา ที่หน่วยงานราชการต่างๆในจังหวัด ยกกันมาตั้งซุ้มอาหาร กิจกรรมความบันเทิง เล่นเกมส์ รับของรางวัล และพิเศษ ปีนี้น้องๆมีโอกาสนั่งเก้าอี้ผู้ว่าฯสงขลากันอีกด้วย ปกติจัดที่จวนฯ ผู้ว่า หรือพระตำหนักเขาน้อยไม่มีโอกาสนะเนี่ย

และที่เด็กๆ รวมถึงผู้ใหญ่ชอบกันมากก็คงจะเป็น สนามบินฐานทัพเรือสงขลา ซึ่งมีกิจกรรมเกี่ยวกับทหาร เครื่องบิน และการสวนสนามของทหารให้ชมกันทุกปี แต่ปีนี้ หลายคน ร้องกรี๊ดกันเลยทีเดียว เมื่อทหาร ส่องปืนมาตรงหน้า แล้วยิง ยิงจริงๆ เล่นเอาเสียวนิดๆ เลยทีเดียว ดีนะเป็นกระสุนปลอมใช้เพื่อการแสดงในวันนี้ (แต่เสียงเหมือนจริงมาก )

นอกจากนี้ยังมีที่ มทร.ศรีวิชัย ที่ เชฟรอนจัดวันเด็กแนวิทยาศาสตร์สร้างความสนุกให้กับเด็กๆเป็นอย่างมาก ที่สระบัว ก็ไม่แพ้กัน เทศบาลนครสงขลาก็เอาของมาแจก พร้อมให้น้องๆ นักเรียนแสดงความสามารถบนเวที และกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย ที่เทศบาลเขารูปช้าง ก็มีกิจกรรมสนุกๆ และที่ สวนป๋าเปรมฯ ก็มีกิจกรรมที่ อบจ.ขนทัพของขวัญวันเด็กมาเพียบน้องๆเขาแถวต่อคิวกันน่ารักเชียว

น้องหลายคนบอกกับทีมงานเว็บกิมหยงว่า วันเด็กปีนี้สนุกมากๆ ได้ของขวัญเยอะเลย มีความสุขมากๆ เลย

IMG_5659.JPGIMG_5710.JPGIMG_5720.JPGIMG_5744.JPGIMG_5757.JPGIMG_5799.JPGIMG_5881.JPGIMG_5905.JPGIMG_5911.JPGIMG_5998.JPGIMG_6029.JPGIMG_6035.JPGIMG_6043.JPGIMG_6055.JPGIMG_6086.JPGIMG_6076.JPG