เตรียมจัดงาน “มนุษย์+ธรรม นำน้ำใจสู่สภาเครือข่ายช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมฯ” ครั้งที่ 2


11 ม.ค. 2559

สำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดสงขลา แถลงข่าวเตรียมจัดงาน “มนุษย์+ธรรม นำน้ำใจสู่สภาเครือข่ายช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมฯ” ครั้งที่ 2 เร่งสร้างความตระหนักถึงหน้าที่ของพี่น้องมุสลิม อันพึงมีต่อเพื่อนมนุษย์ที่กำลังประสบปัญหาความทุกข์ยากเดือดร้อน

DSC_1360.JPG

วานนี้ (10 ม.ค.59) เวลา 14.00 น. ที่ มัสยิดกลางประจำจังหวัดสงขลา อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ดร.วิสุทธิ์ บิลล่าเต๊ะ ประธานสภาเครือข่ายช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม พร้อมด้วย นายสักการียา บิลแสละ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดสงขลา และคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดสงขลา ร่วมกันแถลงข่าวเตรียมจัดงาน “มนุษย์+ธรรม นำน้ำใจสู่สภาเครือข่ายช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมฯ” ครั้งที่ 2 โดยมีสื่อมวลชนทุกแขนงและผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมงานโดยพร้อมเพรียงกัน

สำหรับการจัดงาน “มนุษย์+ธรรม นำน้ำใจสู่สภาเครือข่ายช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมฯ” ครั้งที่ 2 สำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดสงขลา ร่วมกับเครือข่าย กำหนดจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 30 - 31 มกราคม 2559 ณ มัสยิดกลางประจำจังหวัดสงขลา อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่กิจกรรมของสภาเครือข่ายช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม สำนักจุฬาราชมนตรี เป็นการสร้างความตระหนักถึงหน้าที่ของพี่น้องมุสลิม อันพึงมีต่อเพื่อนมนุษย์ที่กำลังประสบปัญหาความทุกข์ยากเดือดร้อน พร้อมทั้งส่งเสริมการประสานงานและการทำงานร่วมกันขององค์กรด้านมนุษยธรรมต่างๆ เป็นการส่งเสริมการเป็นผู้ให้ในหมู่มุสลิม เป็นการระดมทุนสนับสนุนการดำเนินงานของสภาเครือข่ายช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม

ทั้งนี้ การจัดกิจกรรมดังกล่าว จัดให้มีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย อาทิ การออกร้านค้าจำหน่ายอาหาร เครื่องดื่ม และนิทรรศการต่างๆ จำนวนกว่า 150 บูธ , กิจกรรมบนเวที , การปาฐกถา การเสวนา การปราศรัย จากวิทยากรที่มีชื่อเสียง ไม่ว่าจะเป็น ดร.อนัส อมาตยากุล , ดร.อิสมาอีลลุตฟี จะปะกียา , ดร.สุกรี หลังปูเต๊ะ , ดร.นิติภูมิ นวรัตน์ เป็นต้น นอกจากนี้ยังจัดให้มีกิจกรรมเพื่อการกุศล เช่น การปั่นเพื่อมนุษยธรรมที่รวมนักปั่นจำนวนกว่า 1,500 คน พิชิตเขาคอหงส์ , การแข่งขันกอล์ฟเพื่อมนุษยธรรม ซึ่งนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา เป็นประธาน และมีทีมกอล์ฟเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนกว่า 30 ทีม ชิงถ้วยรางวัลจาก ฯพณฯ จุฬาราชมนตรี แม่ทัพภาคที่ 4 และจากผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา รวมทั้งขบวนบิ๊กไบค์เพื่อมนุษยธรรมจากไทยและมาเลเซียรวม 3,000 คัน ที่จะมาร่วมงาน ซึ่งจะมีพิธีเปิดงานโดย นายอาศิส พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรี

 

จึงขอเชิญชวนผู้ที่สนใจร่วมงานได้ในวันและสถานที่ดังกล่าว

ข้อมูลและที่มา

สุธิดา พฤกษ์อุดม / ข่าว สวท.สงขลา 10 ม.ค.59 โปรดปราน บุญธรรม / ภาพ

DSC_1336.JPG