บลูมส์เบอรี่ จัดแนะแนวหลักสูตรนานาชาติ ชี้เส้นทางโกอินเตอร์สู่ความสำเร็จ


2 ก.ย. 2559

ศูนย์ข่าวบ้านเรา.-โรงเรียนนานาชาติบลูมส์เบอรี่-หาดใหญ่ เตรียมจัดกิจกรรมใหญ่เปิดตัวโรงเรียนกับงานแนะแนวการเรียนต่อมหาวิทยาลัยหลักสูตรนานาชาติ เชิญ รมว.ศธ.เป็นเกียรติเปิดงานพร้อมดึงดึงมหาวิทยาลัยชั้นทั้งจุฬา ธรรมศาสตร์ ม.ชั้นนำของโลก และดราราศิลปินไอดอลวัยรุ่นมาร่วมงาน 

นายภคพล สายสมบูรณ์ ผู้ก่อตั้ง โรงเรียนนานาชาติบลูมส์เบอรี่-หาดใหญ่ เปิดเผยว่าโรงเรียนนานาชาติบลูมส์เบอรี่หาดใหญ่ เป็นโรงเรียนที่ใช้หลักสูตรของประเทศอังกฤษจัดการเรียนการสอนตาม พ.ร.บ.โรงเรียนเอกชน พ.ศ.2550 มุ่งเน้นให้เยาวชนเป็นพลเมืองโลกที่ดี มีความรู้จริง คิดเป็น แก้ไขปัญหาได้ ทำงานร่วมกับคนอื่นได้ มีจิตสาธารณะ มีความพร้อมในการแข่งขันในโลกสมัยใหม่ โดยมีนายถาวร เสนเนียม อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นผู้ร่วมก่อตั้งและเป็นประธานที่ปรึกษาโรงเรียน 

33.jpg

โรงเรียนนานาชาติบลูมส์เบอรี่-หาดใหญ่ มีการจัดการเรียนการสอนตั้งแต่ระดับ Year1 - Hi School หรือถ้าเทียบเป็นของไทยก็ตั้งแต่อนุบาล 3 ถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 การจัดการเรียนการสอนเป็นนานาชาติทั้งหมด ทั้งหลักสูตร บุคลากร เป็นครูจากประเทศอังกฤษและมีใบประกอบวิชาชีพครูทุกคน หลักสูตรนานาชติไม่ใช่การเรียนแบบ EP IEP ในโรงเรียนทั่วไปแต่เป็นหลักสูตรคือยกทุกอย่างมาจากอังกฤษ หนังสือ อุปกรณ์การเรียน ข้อสอบและการตรวจข้อสอบต้องผ่านการรับรองทั้งหมด

โรงเรียนนานาชาติบลูมส์เบอรี่-หาดใหญ่ เปิดมาได้เพียง 2 ปีการศึกษาและได้รับการตอบรับอย่างดี ชาวต่างชาติที่มาทำงานในจังหวัดสงขลา เจ้าหน้าที่ฑูต ชาวมาเลเซีย วิศวกรเรือน้ำมัน รวมถึงนักธุรกิจในจังหวัดสงขลาและใกล้เคียงให้ความไว้วางใจส่งบุตรหลานมาเรียนที่นี่จำนวนมาก และเพื่อสร้างความเข้าใจในหลักสูตรนานาชาติที่มากขึนทางโรงเรียนจึงกำหนดจัดงานแนะแนวการเรียนต่อมหาวิทยาลัยหลักสูตรนานาชาติ (International University Fair 2016 @ Bloomsbury International School Hatyai)

โดยกำหนดจัดงานในวันศุกร์ที่ 9 กันยายน 2559 โดยได้เรียนเชิญรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พลเอก ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ เป็นประธานในพิธีเปิดงาน ภายในงานพบกับมหาวิทยาลัยชั้นนำ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์, มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์, วิทยาลัยนานาชาติลาดกระบัง, มหาวิทยาลัยนเรศวร, มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ, มหาวิทยาลัยรังสิต, มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด รวมถึงมหาวิทยาลัยจากประเทศอังกฤษ และออสเตรเลีย 

34.jpg

โดยแต่ละมหาวิทยาลัย จะมาร่วมแนะแนวหลักสูตรนานาชาติของแต่ละสถาบัน วิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ แนะแนวการเรียนสำหรับการสอนในสาขาที่ชื่นชอบซึ่งไม่จำเป็นต้องเรียนกวดวิชา เรียนทุกอย่างเหมือนที่เด็กไทยส่วนใหญ่เรียนอยู่ในปัจจุบัน รวมถึงมาดูการจัดการเรียนของโรงนนานาชาติบลูมส์เบอรี่หาดใหญ่ ซึ่งใช้หลักสูตรอินเตอร์ที่เน้นการสอนภาคปฏิบัติ การทดลอง การเรียนเป็นกลุ่ม การเรียนรู้จากการปฏิบัติจริง 
 [video-0]
พร้อมกันนี้ ยังมีดาราและศิลปินรับเชิญที่เป็นไอดอลของเด็กๆ และเยาวชนมาร่วมในงานด้วย  แสตมป์ อภิวัชร์ ,คุณฝ้าย มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2016 ,ฟรัง เบลล์ เจมส์ จากซีรี่ย์ฮอร์โมน ,วงดนตรีจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ,วงดนตรีจากคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ,วงดนตรีจากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ,มีเกมส์และกิจกรรมแจกของรางวัลมากมาย เรียนเชิญผู้ปกครองและเยาวชนมาร่วมกิจกรรมกันที่โรงเรียนนานาชาติบลูมส์เบอรี่-หาดใหญ่ ใกล้สนามบินนานาชาติหาดใหญ่ ตั้งแต่เวลา 09:00 น. เป็นต้นไป ติดตามรายละเอียดกิจกรรมได้ทาง www.facebook.com/bloomsburyhatyai

IMG_1293.JPGIMG_1289.JPGIMG_1301.JPGIMG_1314.JPGIMG_1319.JPGIMG_1327.JPGIMG_1328.JPG32.jpg