ทุกภาคส่วนร่วมกิจกรรมเพลินเพลง ศรัทธาในดวงใจ มอบของขวัญวันเกิด 96 ปี ป๋าเปรม


8 ก.ย. 2559

พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เปิดงาน "เพลินเพลง ศรัทธาในดวงใจ เที่ยวในสวน" ที่จังหวัดสงขลา

59.jpg

(7 ก.ย.59) เวลา 17.00 น.  ที่สวนประวัติศาสตร์ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์  จังหวัดสงขลา ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา จัดงาน “เพลินเพลง ศรัทธาในดวงใจ  เที่ยวในสวน”  เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิด ครบรอบ 96 ปี 26 สิงหาคม 2559  ของพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เพื่อแสดงถึงพลังแห่งความรัก ความศรัทธา และเชิดชูรัฐบุรุษของคนสงขลา  

โดยมี นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา แม่ทัพภาคที่ 4 ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 สงขลา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา กงสุลใหญ่สาธารณรัฐประชาชนจีน ณ จังหวัดสงขลา กงสุลใหญ่มาเลเซียประจำจังหวัดสงขลา กงสุลใหญ่อินโดนีเชีย ประจำจังหวัดสงขลา ส่วนราชการ ภาคเอกชน และพลังมวลชนคนรักป๋าเปรม ร่วมชมดนตรีในสวนเป็นจำนวนมากท่ามกลางบรรยายยามเย็นริมทะเลสาบสงขลา

พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ซึ่งชาวสงขลาเรียกท่านว่า “ป๋าเปรม” อันเป็นการแสดงให้เห็นถึงความรักและความเคารพ โดยท่านเป็นผู้ยึดถือความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ตั้ง อุทิศตนทำคุณประโยชน์ให้กับประเทศชาติมายาวนาน ดำรงตนด้วยความมีเกียรติมีศักดิ์ศรี โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องความจงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ แม้ว่าภาระหน้าที่ของท่านจะมากเพียงใด ท่านไม่เคยละเลยที่จะตอบแทนบุญคุณแผ่นดินเกิด และถ่ายทอดเจตนารมณ์ไปยังคนไทยทุกคน ดังวาทะที่ว่า “การตอบแทนบุญคุณบุคุณแผ่นดิน” คือการประพฤติที่ดี เป็นองค์การที่ดี เป็นตัวอย่างที่ดี มุ่งแต่ความดีเพื่อประโยชน์ของแผ่น”

สำหรับบรรยากาศ “ศรัทธาในดวงใจ” เพลิงเพลินกับนักร้อง นักดนตรีวงออเคสตร้าบรรเลงบทเพลงที่พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประพันธ์ขึ้นมา อาทิ แค่ฝัน , หมายปอง ,ไม้ขีดกับดอกทานตะวัน, เกิดมาตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน  ตาห่างใจไม่ห่าง  นอกจากนี้ยังมีนักร้องรับเชิญ อาทิ แก้ม เดอะสตาร์ และนักร้องจากมหาวิทยาลัยทักษิณ มหาวิทยาลัยราชภัฎสงขลา นักเรียนโรงเรียนมหาวชิราวุธ และ นักเรียนจากโรงเรียนเทศบาล 5 (วัดหัวป้อมนอก) ร่วมขับร้องบทเพลงอีกมากมายเพื่อมอบเป็นของขวัญคล้ายวันเกิดแด่ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ดังโอวาทที่ว่า “ดนตรีทำให้ผมมีความสุข แต่ผมจะสุขที่สุด ถ้าดนตรีสามารถส่งผลดีต่อแผ่นดิน” .....

60.jpg61.jpg62.jpg58.jpg57.jpg