มอ.ว.เตรียมจัด 5 งานใหญ่ 11 ปีการก่อตั้งโรงเรียน-มอบครุภัณฑ์การเรียนทางไกล


11 ม.ค. 2559

 

1225.jpg

ศูนย์ข่าวบ้านเรา.-โรงเรียน มอ.วิทยานุสรณ์ จัดงานแถลงข่าวการจัด 5 กิจกรรมใหญ่ในโอกาสครบรอบ 11 ปีการก่อตั้งโรงเรียน พร้อมมอบครุภัณฑ์ทางการเรียนทางไกลด้วยการสื่อสาร 2 ทาง และเปิดตัวกิจกรรมใหญ่สร้างนักวิทยุสมัครเล่น มอ.ว.พร้อมสื่อสารกับนักบินอวกาศ

(11 ม.ค.59) ณ โรงเรียน มอ.วิทยานุสรณ์ รศ.วรัญ ตันชัยสวัสดิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียน มอ. วิทยานุสรณ์ รศ.ดร.ธวัช ชิติตระการ ที่ปรึกษาฝ่ายวิชาการโรงเรียน มอ.ว. นายลลิต ถนอมสิงห์ ผู้ช่วยเลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา นายพิมพ์ชนก ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา กรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์ สมาคมนักวิทยุสมัครเล่นแห่งประเทศไทยฯ และนางมาริสา ปัจจันตวิวัฒน์ นายกสมาคมเครือข่าวยผู้ปกครองและครูโรงเรียน มอ.ว. ร่วมกันแถลงข่าวการจัดกิจกรรมในโอกาสครบรอบ 11 การก่อตั้งโรงเรียน

รศ.วรัญ ตันชัยสวัสดิ์ เปิดเผยว่าโรงเรียน มอ. วิทยานุสรณ์ ได้เริ่มก่อตั้งและจะเปิดการเรียนการสอนมาครบ 11 ปีในวันที่ 26 มกราคม 2559 โดยที่ผ่านมา โรงเรียนได้ประสบความสำเร็จในการผลิตเยาวชนที่มีความรู้ความสามารถ เพื่อก้าวสู่สถาบันอุดมศึกษาศึกษา เพื่อเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณค่าของประเทศชาติ ดังนั้น เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองในโอกาสดังกล่าว โรงเรียน มอ. วิทยานุสรณ์ จึงกำหนดจัด 5 กิจกรรมใหญ่ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองในโอกาสดังกล่าว

ประกอบด้วย พิธีส่งมอบครุภัณฑ์ห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ ให้แก่โรงเรียนคุระบุรีชัยพัฒนาพิทยาคม จังหวัดพังงา โรงเรียนศรีฟารีดาบารูวิทยา และโรงเรียนอาดมศาสน์วิทยา จังหวัดยะลา ในโครงการ“ความร่วมมือเสริมทักษะทางวิชาการให้แก่นักเรียนโรงเรียนในเขตพื้นที่ภาคใต้ ระหว่างมูลนิธิชัยพัฒนา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และ โรงเรียน มอ.วิทยานุสรณ์ โดยใช้การเรียนการสอนทางไกลแบบสื่อสารสองทาง ซึ่งเป็นการเรียนทางไกลรูปแบบใหม่ที่ให้ผู้เรียนสามารถสื่อสารกับผู้สอนได้ทันที สามารถโต้ตอบกันได้เสมือนเรียนด้วยกันในห้องเรียนเดียวกัน

งานเปิดโลกวิชาการ มอ.วิทยานุสรณ์ ครั้งที่ 9 ในวันศุกร์ที่ 22 มกราคม 2559 โดยมีการจัดกิจกรรมแสดงผลงานนักเรียน ผลงานทางวิชาการ การแข่งขันทักษะวิชาการ 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ โดยมีการเชิญชวนผู้ปกครองและนักเรียนจากสถาบันอื่นๆ มาร่วมงานคาดว่าจะมีมากกว่า 2,500 คน

การจัด มอ.ว. มินิมาราธอน ครั้งที่ 3 ในวันอาทิตย์ที่ 24 มกราคม 2559 โดยความร่วมมือของสมคมเครือข่ายผู้ปกครองและครูฯ รายได้ของการจัดกิจกรรมจะมอบสมทบกองทุนเพื่อน้อง แบ่งการแข่งขันออกเป็น มินิมาราธอน 10.5 กม. ฟันรัน 4 กม.และแฟนซีฟันรัน ซึ่งเป็นไฮไลท์การแข่งขันเชิญชวนผู้เข้าร่วมแข่งขันแต่งตัวในสไตล์ที่แฟนซี มาร่วมแข่งขันผู้ที่แต่งตัวถูกใจกรรมการรับรางวัลพิเศษมากมาย

กิจกรรมสื่อสารผ่านวิทยุสมัครเล่น ระหว่างนักเรียน กับนักบินอวกาศบนสถานีอวกาศนานาชาติ ขณะโคจรผ่านน่านฟ้าประเทศไทย ในกิจกรรม NASA ARISS Contact เปิดโอกาสให้นักเรียนที่ผ่านการคัดเลือกได้มาร่วมสื่อสารกับนักบินอวกาศของนาซ่า ตั้งคำถามแก่บักบินอวกาศ ซึ่งกิจกรรมจะจัดในวันที่ 27 หรือ 30 มกราคม (รอยืนยันเวลาอีกครั้ง)

กิจกรรม "โครงการ 1 ช่วย 9 ก้าวไปด้วยกัน" เป็นกิจกรรมที่ 1 สถานศึกษาที่มีความเข้มแข็งเป็นพี่เลี้ยงในการพัฒนาสถานศึกษาอีกไม่น้อยกว่า 9 แห่งในการร่วมพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานการศึกษา โดยมีโรงเรียนร่วมโครงการทั้งโรงเรียนของรัฐและเอกชนเข้าร่วมโครงการกับทางโรงเรียน มอ.ว. 

1.jpg4.jpg3.jpg

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมกิจกรรมกับทางโรงเรียนได้ทุกกิจกรรม โดยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โรงเรียน มอ.วิทยานุสรณ์ โทร 074-201628-9 และทาง www.psuwit.psu.ac.th รายละเอียดเชิงลึกของแต่ละโครงการทีมข่าวบ้านเราจะนำเสนอเพิ่มเติมในโอกาสต่อไป