ก.สาธารณสุข เปิดประชุมวิชาการฯ ก้าวที่มั่นคง สู่สังคมสุขภาพที่ยั่งยืน ที่สงขลา


8 ก.ย. 2559

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขเปิดประชุมวิชาการฯ ประจำปี 2559 ที่ จ.สงขลา ภายใต้แนวคิด "ก้าวที่มั่นคง สู่สังคมสุขภาพที่ยั่งยืน" เดินหน้านำนวัตกรรมพัฒนาคุณภาพมาตรฐานการบริการสุขภาพสอดรับกับประเทศไทย 4.0

DSC_2430_resize.JPG

วันนี้ (8 ก.ย.59) เวลา 09.30 น. ที่ ศูนย์ประชุมนานาชาติฯ ม.อ. อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ศาสตราจารย์คลินิกเกียรติคุณ นายแพทย์ปิยะสกล สกลสัตยาทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานเปิดการประชุมวิชาการกระทรวงสาธารณสุข ประจำปี 2559 ภายใต้แนวคิด "ก้าวที่มั่นคง สู่สังคมสุขภาพที่ยั่งยืน" โดยมีบุคลากรในสังกัดจากทั่วประเทศเข้าร่วมงานอย่างคึกคักกว่า 5 พันคน

ศาสตราจารย์คลินิกเกียรติคุณ นายแพทย์ปิยะสกล สกลสัตยาทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ทุกภาคส่วนมีความตั้งใจในการนำนวัตกรรมต่างๆ มาร่วมกันพัฒนางานในการดูแลสุขภาพพี่น้องประชาชน ซึ่งถือเป็นเป้าหมายสูงสุดของกระทรวงฯ ในการนำผลงานต่างๆ มาประยุกต์ใช้เพื่อก่อให้เกิดประโยชน์อย่างเป็นรูปธรรม ทั้งการวิจัย นวัตกรรมด้านสมุนไพร ระบบการจัดการต่างๆ เพื่อสร้างประโยชน์สุขให้กับประชาชนต่อไป

สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อพัฒนาและกระตุ้นให้บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขทุกสาขาวิชาชีพได้ศึกษาค้นคว้า วิจัย และนำองค์ความรู้ใหม่ๆ เผยแพร่สู่เวทีสาธารณะ รวมทั้งเปิดโอกาสให้บุคลากรทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาคได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนความรู้ ความคิดเห็น ประสบการณ์ เพื่อให้เกิดองค์ความรู้นวัตกรรมที่ทันสมัย และเป็นประโยชน์นำไปสู่การพัฒนาและสร้างเครือข่ายทางวิชาการ ตลอดจนพัฒนาคุณภาพมาตรฐานของระบบบริการสุขภาพ เดินหน้านำนวัตกรรมพัฒนาคุณภาพมาตรฐานการบริการสุขภาพสอดรับกับประเทศไทย 4.0

ทั้งนี้ ภายในงานจัดให้มีการประกวดผลงานวิชาการ , การมอบรางวัลเพื่อเชิดชูเกียรติแก่บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขที่มีผลงานดีเด่น / ยอดเยี่ยม , การบรรยาย , การอภิปรายโดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ อาทิ การบรรยายพิเศษ เรื่อง "นโยบายสาธารณสุขปี 2560 ก้าวที่มั่นคง สู่สังคมสุขภาพที่ยั่งยืน" โดยนายแพทย์ปิยะสกล สกลสัตยาทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข , การเสวนาเรื่องสืบสานพระราชปณิธานการแพทย์และสาธารณสุข เพื่อชาวไทยสุขภาพดีอย่างยั่งยืน โดยนายแพทย์โสภณ เมฆธน ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ฯลฯ นอกจากนี้ภายในบริเวณงานยังมีการออกบูธจากหน่วยงานต่างๆ เพื่อให้ความรู้ด้านสาธารณสุขแก่ผู้เข้าร่วมงาน และยังมีการจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคอีกด้วย

ข้อมูลและที่มา

สุธิดา พฤกษ์อุดม สวท.สงขลา / ข่าว-ภาพ

DSC_2429_resize.JPGDSC_2415_resize.JPGDSC_2414_resize.JPGDSC_2436_resize.JPG