นครโอเค ซิงกอร่าเหนือกาลเวลา ปฎิบัติการศิลปะชุมชนย่านเมืองเก่าสงขลา


19 ก.ย. 2559

“นครโอเค” โดย โอเคแบนด์ (2559)

[video-0]

"นครโอเค" คือซิงเกิ้ลที่ 4 ของโอเคแบนด์ การร่วมมือระหว่างศิลปิน นาวิน ลาวัลย์ชัยกุล และ นักดนตรีจากเชียงใหม่ วิชา เทศดรุณ ผลงานนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “นครโอเค ซิงกอร่าเหนือกาลเวลา” ปฎิบัติการศิลปะชุมชนในย่านเมืองเก่าของสงขลา โดยทีมงานนาวินโปรดักชั่น (สตูดิโอเค) ซึ่งได้ดำเนินการในช่วงระหว่างปี 2558-2559

สมาชิกชุมชนหลายคนที่ศิลปินได้พบและสัมภาษณ์ ปรากฎอีกครั้งในมิวสิควิดีโอเพลงนี้ ทั้งภาพชีวิตจริงและรับบทบาทดารารับเชิญ พระเอกและนักร้องนำฝ่ายชาย ฉายา “เหิรฟ้า” นักพากษ์หนังชื่อดังของภาคใต้ยุคโรงภาพยนตร์ยังเฟื่องฟู เขายังเป็นผู้นำการอนุรักษ์ย่านเก้าห้องของเมืองเก่าสงขลาที่เกิดและเติบโตมา “เหิรฟ้า เก้าห้อง” รับบทจิ๊กโก๋รุ่นเก๋า ฟีทเจอริ่งกับนางฟ้าจำแลงรุ่นป้า “มิ้น” แม่ค้าขนมที่ทุกคนในชุมชนรู้จักดี อดีตเคยเป็นช่างเสริมสวย ปัจจุบันในวัย 74 ปี เธอยังคงรักสวยรักงาม สมกับที่อาศัยอยู่ถนนนางงาม คงตำนานชาวสงขลา และตำแหน่ง “มิสนครโอเค” ในการร่วมแสดงครั้งนี้ 

“นครโอเค” ได้พัฒนาต่อเนื่องจากงานชุด “โอเค” ของนาวิน ผลงานเพลงนี้ได้ผสมผสาน ดนตรีพื้นบ้าน รวมถึงการร่วมบรรเลงโดยวงดุริยางค์ของโรงเรียนในท้องถิ่น เนื้อร้องพรรณนาถึงการเดินทางมาเยือนสงขลาของศิลปิน ที่สะท้อนจินตภาพความหมายของโอเค ผ่านวิถีชีวิตของผู้คนและความงดงามของชุมชมในย่านเมืองเก่า

มิวสิควิดีโอเพลงนี้สร้างสรรค์ร่วมกับ ดีดีเอ็มวาย สตูดิโอ อำนวยการสร้างโดยนาวินโปรดักชั่น โอเคแบนด์:
นาวิน ลาวัลย์ชัยกุล (ศิลปินอำนวยการสร้าง ร้องประสาน)
วิชา เทศดรุณ (เนื้อร้องและเรียบเรียง กีตาร์ ขลุ่ย ร้องประสาน)
 

นักร้องและนักแสดงรับเชิญ:
“เหิรฟ้า เก้าห้อง” จักรกฤษณ์ ภัทรนิตย์ (ร้องนำชาย)
“มิ้น มิสโอเค” อภินันท์ ตันรัตนพงศ์ (ร้องนำหญิง)
“ต้อม นครใน” ปัญญา พูลศิลป์ (สมุนมือขวา)
“เอ๋ อ่อง เฮียบ ฮวด” สุประดิษฐ์ สังข์สุวรรณ (สมุนมือซ้าย)
“เทอด ยัว สไตล์” เทอดชัย สมบัติยานุชิต (ขับรถ)
“ภา หน้าหวาน” ประภาพร เอียดขาว (เพื่อนนางเอก)
“สา หน้าใส” สาริสา หมู่คุ่ย (เพื่อนนางเอก)
“เจ๊นิ” นิตยา แสงสุวรรณ (นำขบวนถือป้าย “นครโอเค”)
เอแคลร์, ฟ้าใส, ทีเจ, เฌอ (นักดนตรีเด็กๆ)

ดนตรีรับเชิญ:
วงโยธวาทิต โรงเรียนมหาวชิราวุธ สงขลา
วงโนรา โรงเรียนมหาวชิราวุธ สงขลา
วง85 เดซิเบล โรงเรียนมหาวชิราวุธ สงขลา

59.jpg58.jpg57.jpg

สำหรับ"นครโอเค" OK NAKORN ซิงกอร่า เหนือกาลเวลา  โดย นาวิน ลาวัลย์ชัยกุล และทีมงาน นำเสนอเรื่องราวของมิตรภาพ ความรัก และความผูกพันในชุมชน...๒๐ สิงหาคม - ๓๐ ตุลาคม ๒๕๕๙ ที่วิกสหภาพยนตร์ ถ.พัทลุง และที่โรงกลึงไม่มีชื่อ ถ.นครนอก อ.เมืองสงขลา จ.สงขลา ติดต่อสอบถามเพิ่มได้จาก NAS Nakorn-nai Art Street https://www.facebook.com/nakornnaiartstreet