หม่อมหลวงปนัดดา เป็นประธานเปิดโครงการปั่นจักรยานเทิดพระเกียรติที่สงขลา


19 ก.ย. 2559
รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติ กิจกรรมโครงการ "ปั่นจักรยานเทิดพระเกียรติในหลวง 70 ปี ทรงครองราชย์" ที่ จ.สงขลา พร้อมร่วมต้อนรับ "สมบัติ ปั่นรอบโลก" ช่วงสุดท้ายด่านจังโหลน จ.สงขลา - ช่วงประตูท่าแพ จ.เชียงใหม่
48.JPG
 (19 ก.ย.59) เที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดสงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติกิจกรรมโครงการปั่นจักรยานเทิดพระเกียรติในหลวง 70 ปี ทรงครองราชย์ โดยมี นายเอกรัฐ หลีเส็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาร่วมให้การต้อนรับ และมีนักปั่นจักรยานในพื้นที่จังหวัดสงขลา จำนวนกว่า 300 คนเข้าร่วมกิจกรรม
 
กิจกรรมในครั้งนี้ จังหวัดสงขลา ได้ร่วมกับภาคีเครือข่ายชมรมจักรยานจังหวัดสงขลา ชมรมจักรยานสื่อมวลชนจังหวัดเชียงใหม่ ชมรมจักรยานเสือภูเขาอินโดจีน ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อเฉลิมพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโอกาสการจัดงานฉลองสิริราชสมบัติครบ 70 ปี ให้นักปั่นจักรยานและเครือข่ายจักรยานได้ร่วมกิจกรรมแสดงออกซึ่งความจงรักภักดี เป็นการส่งเสริมและสนับสนุนให้มีการใช้จักรยานเพื่อสุขภาพ พร้อมทั้งประหยัดพลังงาน เป็นการร่วมรณรงค์ลดภาวะโลกร้อนอีกด้วย
 
กิจกรรมดังกล่าว เริ่มจาก นายสมบัติ รักสกุล อดีตผู้สื่อข่าว-ช่างภาพ หนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ ได้เริ่มต้นปั่นจักรยานรอบโลกเพื่อเฉลิมพระเกียรติ โดยปั่นจักรยานผ่าน 6 ทวีป ใน 65 ประเทศ ระยะทางประมาณ 100,000 กิโลเมตร และเดินทางเข้าสู่ประเทศไทยที่ด่านจังโหลนอำเภอสะเดา จังหวัดสงขลาในวันที่ 16 กันยายนที่ผ่านมา โดยมุ่งมั่นเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จึงได้ออกเดินทางในปีมหามงคล 2554 ในวันที่ 3 กรกฎาคม และเดินทางกลับสู่มาตุภูมิในปี 2559 ซึ่งเป็นปีมหามงคลในโอกาสการจัดงานฉลองสิริราชสมบัติครบ 70 ปี จึงเป็นการเฉลิมฉลองประกาศเกียรติคุณให้เป็นที่ประจักษ์แก่ชาวโลก
 
สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ จะเป็นการปั่นจักรยานเฉลิมพระเกียรติช่วงสุดท้ายของเส้นทางปั่นรอบโลก คือจากด่านจังโหลน อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลาในวันนี้ (19 ก.ย.59) ไปถึงประตูท่าแพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ 9 ตุลาคม 2559 โดยจัดให้มีพิธีถวายราชสักการะอีกครั้งที่จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อสิ้นสุดการเดินทาง เป็นเวลา 4 ปี 6 เดือนในวันที่ 9 ตุลาคม 2559 ณ ข่วงประตูท่าแพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ต่อไป
 
ทั้งนี้ ขบวนจักรยานของ นายสมบัติ รักสกุล และนักปั่นจักรยานจากชมรมจักรยาน เครือข่าย และภาคีเครือข่ายจะปั่นจักรยานไปตามถนนเพชรเกษมถึงหน้ามหาวิทยาลัยทักษิณ และบางส่วนจะปั่นตามไปถึงสวนสาธารณะ อำเภอหาดใหญ่ โดยนายสมบัติและคณะ จะเดินทางไปยังจังหวัดพัทลุงต่อไป

49.JPG46.JPG47.JPG

ที่มา สุธิดา พฤกษ์อุดม สวท.สงขลา