ผิดตรงไหน...เที่ยวไทยมีเฮ ดราม่าโซเชียล วัฒนธรรม-ท่องเที่ยว


22 ก.ย. 2559
ดราม่ากันต้องเปิดดูว่าหน้าตาเอ็มวีที่เขาว่ากันมันเป็นยังไง เที่ยวไทยมีเฮที่มีการนำยักษ์เขียวมาเป็นพรีเซ็นเตอร์จนเป็นชนวนให้คนรักวัฒนธรรมบางคนนั่งไม่ติดจนเธอได้ขนานานนามใหม่ว่ามนุษย์ป้านั่งหิ้งไปแล้ว
[video-0]
ตอนแรกตั้งใจเปิดดูให้แค่ผ่านตาแต่พอดูแล้วเอ้ยติดใจต้องดู 2รอบสื่อสารได้ดีจริงๆ หากถามว่าเที่ยวไทยมีเฮ ผิดตรงไหน ผิดที่วัฒนธรรมกับการท่องเที่ยวไม่ถูกรวมกันไงครับ วันนี้ วธ.แทบไม่มีบทบาทอะไร ศาสนาก็มีแต่เรื่องไม่น่าชม พิพิธภัณฑ์ก็แทบเป็นบ้านผีสิงห์แค่เดินผ่านแล้วชายตามองไม่กล้าเขาไป วัฒนธรรมเขามีไว้เผยแพร่ไม่ใช่แช่ไว้ในห้อง
 
สมัยรมต.คนก่อนเป็นคุมวัฒนธรรมจำได้ไหมเขาจัดมวยไทยออกบ่อยโดยเฉพาะที่พัทยาแต่สมัยนี้กลับเงียบหายจนคนลืมไปแล้วว่ามีกระทรวงนี้ด้วย ถ้าจะแปลงร่างใหม่เป็นกระทรวงส่งเสริมวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว คงเข้าท่ากว่าที่เป็นอยู่วันนี้นะครับ ท่องเที่ยวกับกีฬาขัดกันยิ่งว่าท่องเที่ยวกับวัฒนธรรม มีที่ไหน วธ.ดูแลร้านคาราโอเกะ
 
วัฒนธรรมมีไว้ให้คนมาดูชม มาเรียนรู้ มาสืบสาน คนที่มาดูก็คือคนมาเที่ยว เพราะฉะนั้นวัฒนธรรมกับการท่องเที่ยวมันควรเดินไปด้วยกันไม่ใช่มาคอยขัดขากันเอง วันนี้วัฒนธรรมอำเภอยุบไปแล้วเพราะไม่มีผลงาน วัฒนธรรมจังหวัดล่ะทำอะไรใครรู้บ้าง
81.jpg80.jpg
ภาพจากเฟสบุ๊ค ธชย ประทุมวรรณ 
 
ปล.ดูเอ็มวีแล้วอิจฉาอย่างเดียวลงใต้ทำไมมาแค่ตรังไซ่ไม่พ้นมารัตภูมิมั่งละบ่าวเก่ง
ต้อม รัตภูมิ รายงาน