เปิดงานเทศกาลกินเจหาดใหญ่ นทท.ไทย-เทศให้ความสนใจร่วมงานอย่างคึกคัก


3 ต.ค. 2559

เปิดงานเทศกาลกินเจหาดใหญ่ อย่างยิ่งใหญ่แล้วในวันนี้ท่ามกลางบรรยากาศนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติทั้งมาเลเซียและสิงคโปร์ที่มาร่วมงานจำนวนมาก

บรรยากาศงานเทศกาลกินเจหาดใหญ่ ประจำปี 2559 “กินเจ ถูกปาก ถูกใจ ถูกอนามัย ไร้แอลกอฮอล์” และ”กินอย่างพอเพียง เลี้ยงคนทั้งเมือง”ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30กันยายนถึง9ตุลาคม ได้มีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อช่วงเย็น วันที่ 2 ต.ค. 59 ที่บริเวณสวนหย่อมศุภสารรังสรรค์ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ซึ่งเป็นสถานที่จัด โดยมี นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจ.สงขลา เปิดประธานเปิดงาน

77.jpg

สำหรับกิจกรรมภายในงานมีทั้งการออกร้านจำหน่ายอาหารเจ 108 ร้าน กิจกรรมทานบุญกินอย่างพอเพียงเลี้ยงคนทั้งเมืองโดยการบริการแจกจ่ายอาหารเจให้กับผู้มาร่วมพิธีเปิด การสาธิตการปรุงอาหารสูตรพิเศษ “9 เมนู 9 คนดัง”  และไฮไลต์อยู่ที่ขบวนแห่องค์เทพ 108 เกี้ยว ขบวนเทพเจ้า ขบวนมังกรทอง-สิงโต  ขบวนแห่รถพระที่ตกแน่งอย่างสวยงามไปรอบตัวเมืองหาดหาดใหญ่ และการอัญเชิญพระและเจ้าจากศาลเจ้าต่างๆในอ.หาดใหญ่และอำเภอใกล้เคียงมาประดิษฐานบริเวณงานให้สักการเพื่อความเป็นสิริมงคล

โดยบรรยากาศในพิธีเปิดเป็นอย่างยิ่งใหญ่ได้รับความสนใจทั้งจากชาวหาดใหญ่และนักท่องเที่ยวต่างชาติทั้งมาเลเซียและสิงคโปร์ที่มาเที่ยวงานและรอชมขบวนแห่ทั้งสองฟากฝั่งของถนน   ทั้งนี้ทางจ.สงขลามีเป้าหมายที่จะให้งานกินเจหาดใหญ่เป็นกิจกรรมหนึ่งในโครงการสงขลาสู่เมืองท่องเที่ยววิถีไทยเพื่ออนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรมอันดีงาม เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจของ จ.สงขลา

81.jpg79.jpg78.jpg80.jpg82.jpg