แท็กซี่ถูกกฎหมายร้องศูนย์ดำรงธรรมสงขลา หลังถูกแท็กซี่เถื่อนข่มขู่แย่งผู้โดยสาร


3 ต.ค. 2559

ตัวแทนบริษัทผู้ประกอบการรถแท็กซี่และผู้ขับรถแท็กซี่ที่ได้รับอนุญาตให้บริการรถแท็กซี่ถูกต้องภายในท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่รวมตัวเข้ายื่นหนังสือที่ศูนย์ดำรงธรรม จ.สงขลา เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหารถแท็กซี่ป้ายดำใช้อิทธิพลเถื่อนข่มขู่แย่งผู้โดยสาร

11.jpg

วันที่ 3 ต.ค.59  ที่ศูนย์ดำรงธรรมจ.สงขลา นายกิตติ์ธเนศ บุลชัยเตโชพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พลังแท็กซี่มิเตอร์ สงขลา จำกัด พร้อมตัวแทนผู้ขับรถแท็กซี่ราว20 คน ที่ได้รับอนุญาตเข้าให้บริการผู้โดยสารภายในท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่อย่างถูกต้องตามกฏหมาย ได้เข้ายื่นหนังสือให้กับ นายรุ่งโรจน์ และสุบ ผู้อำนวยการศูนย์ดำรงธรรม จ.สงขลา เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหากลุ่มผู้มีอิทธิพลรถแท็กซี่ป้ายดำผิดกฏหมายที่เข้าไปแย่งผู้โดยสารภายในท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่และใช้อิทธิพลข่มขู่ ซึ่งเป็นปัญหาเรื้อรังมานานและเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆ ส่งผลกระทบกับกลุ่มผู้ให้บริการรถแท็กซี่ที่ได้รับอนุญาตถูกตอง รวมทั้งกับภาพลักษณ์ของท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่สวัสดิภาพของผู้โดยสาร

นายกิตติ์ธเนศ กล่าวว่า ปัจจุบัน บริษัท พลังแท็กซี่มิเตอร์ สงขลา จำกัด ซึ่งเป็นผู้ได้รับอนุญาตให้ได้รับสิทธิ์ประกอบกิจการแท็กซี่มิเตอร์ในการให้บริการผู้โดยสารภายในท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่ แต่ปัจจุบันได้มีกลุ่มบุคคลนำรถแท็กซี่ป้ายดำผิดกฏหมายมาเรียกรับผู้โดยสารภายในท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่เป็นจำนวนมากและทุกวัน โดยไปยืนดักรอเรียกรับผู้โดยทั้งภายในและภายนอกประตูทางออกและมีการข่มขู่ผู้ขับรถแท๊กซี่ซึ่งได้รับอนุญาตว่าเป็นเขตของตนห้ามไม่ให้เข้ามายุ่งเกี่ยว ส่งผลกระทบกับกลุ่มผู้ขับรถแท็กซี่ที่ได้รับอนุญาตถูกต้องรวมทั้งสร้างความสับสนให้กับผู้โดยสาร  ที่สำคัญเคยเกิดปัญหาแท็กซี่ป้ายดำทิ้งผู้โดยสารระหว่างทางมาแล้ว

นายกิตตธเนศ กล่าวว่า ปัญหาแท็กซี่ป้ายดำเรื้อรังมานานหากปล่อยไว้อาจจะบานปลายเช่น อาจเกิดการกระทบกระทั่งระหว่างแท็กซี่ป้ายดำและแท็กซี่ถูกต้องที่ไปเรียกรับผู้โดยสารจุดเดียวกันรวมทั้งสวัสดิภาพของผู้โดยสารที่อาจจะเกิดปัญหาต่างๆตามมา ที่สำคัญขณะนี้แท็กซี่ป้ายดำเหลืออยู่ที่ท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่เท่านั้น จึงต้องการเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้ามาแก้ปัญหาโดยเร็วที่สุดเพื่อรักษาภาพลักษณ์ที่ดีของท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่เพราะเป็นด่านแรกที่ต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ

 ด้านนายรุ่งโรจน์ และสุบ ผู้อำนวยการศูนย์ดำรงธรรมจ.สงขลา เปิดเผยว่า ทางศูนย์ดำรงธรรมจ.สงขลา จะรีบประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องภายใน 1 สัปดาห์ ทั้งท่าอากาศยานหาดใหญ่ สำนักงานขนส่งจ.สงขลา มณฑลทหารบกที่ 42 ตำรวจภูธรจ.สงขลา และฝ่ายปกครองอำเภอหาดใหญ่มาประชุมเพื่อแก้ปัญหาในเรื่องนี้โดยเร็วที่สุด

6.jpg